Chàng trai không tay thất học và ước mơ kinh doanh

Ngày 28/12/2014 09:03 AM (GMT+7)

Bị trường đại học từ chối vì lí do sức khỏe không khiến chàng trai tật nguyền này nản lòng. Cậu quyết định bắt đầu sự nghiệp kinh doanh với một cửa hàng bán thực phẩm khô vẻn vẹn 30m².

Chàng trai không tay thất học và ước mơ kinh doanh - 1

Hồ Hạ Lộ (24 tuổi, người tỉnh Triết Giang, Trung Quốc) không may mắn mất đi đôi tay từ năm 8 tuổi do bị điện giật. 16 năm qua, trải qua biết bao khó khăn, đổ biết bao mồ hôi và nước mắt, cậu mới cầm được tấm bằng tốt nghiệp cấp hai và cấp ba. Bị trường đại học từ chối vì lí do sức khỏe không khiến chàng trai tật nguyền này nản lòng. Cậu quyết định bắt đầu sự nghiệp kinh doanh với một cửa hàng bán thực phẩm khô vẻn vẹn 30m². Ngoài công việc đưa hàng cần tới cha mẹ giúp đỡ, còn lại mọi việc ghi chép và tính toán, cậu đều tự mình làm lấy.

Chàng trai không tay thất học và ước mơ kinh doanh - 2

“Tôi muốn tự mình đứng lên kiếm tiền, báo đáp tất cả những người yêu thương tôi", chàng trai trẻ cho biết.

Chàng trai không tay thất học và ước mơ kinh doanh - 3

Hồ Hạ Lộ có thể tự dùng chân ăn cơm.

Chàng trai không tay thất học và ước mơ kinh doanh - 4

Năm 2009, Hồ Hạ Lộ thi đỗ Học viện Thương mại Bắc kinh, nhưng khi biết được tình trạng sức khỏe của em, nhà trường đã từ chối cho nhập học. Bức ảnh được chup vào năm 2005, khi Hồ Hạ Lộ vẫn đang là học sinh cấp ba và rất nỗ lực làm bài tập.

Chàng trai không tay thất học và ước mơ kinh doanh - 5

“Không có đôi tay, nhưng tôi còn đôi chân để đứng dậy. Dù gặp phải bất cứ khó khăn nào, tôi cũng sẽ không đầu hàng!”. Trong bức ảnh, Hồ Hạ Lộ cùng mẹ làm thức ăn.

Chàng trai không tay thất học và ước mơ kinh doanh - 6

Chàng trai này cũng có thể sử dụng đôi chân điều luyện để sử dụng chuột, đánh máy…. Được phỏng vấn, chàng trai trẻ cười nói rất vui vẻ. Cậu nói rằng, đợi tích góp đủ tiền, cậu sẽ mở một siêu thị “mini”, không chỉ bán thực phẩm khô mà còn nhiều loại mặt hàng khác. Hồ Hạ lộ cũng cho biết, năm mới sắp đến, điều cậu mong ước nhất đó là tìm được một cô gái hiền hậu ấm áp làm bạn đời!

Quỳnh Trang (QQ)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot