Nghỉ phòng dịch, 5 mặt hàng bắt đúng trend "hốt bạc", ngồi nhà "đếm tiền" mỏi tay

Ngày 14/04/2020 00:28 AM (GMT+7)

Để phòng tránh dịch COVID-19, hầu hết mọi người đều hạn chế ra đường. Đây là thời điểm nhiều ngành nghề kinh doanh "lên ngôi" vì cung cấp đúng mặt hàng phù hợp với nhu cầu của người dân.

Ở nhà có thời gian chăm sóc ban công, cửa hàng bán cây cảnh online đắt hàng

Trong những ngày qua, người người, nhà nhà hạn chế ra đường theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch COVID-19. Ở nhà nhiều hơn đồng nghĩa với việc mọi người có thêm thời gian dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh. Vì vậy, trong những ngày này, các cửa hàng bán cây cảnh online tăng vọt doanh thu so với trước đây.

Nghỉ phòng dịch, 5 mặt hàng bắt đúng trend amp;#34;hốt bạcamp;#34;, ngồi nhà amp;#34;đếm tiềnamp;#34; mỏi tay - 1

Nghỉ phòng dịch, 5 mặt hàng bắt đúng trend amp;#34;hốt bạcamp;#34;, ngồi nhà amp;#34;đếm tiềnamp;#34; mỏi tay - 2

Làm việc ở nhà, các chị em có thời gian rảnh rỗi để chăm sóc ban công và đặt thêm các loại cây cảnh cho khu vườn thêm phong phú

Chị Lan Anh - một chủ cửa hàng hoa ở gần trường Đại học Nông nghiệp - cho biết mặc dù nhiều người kêu ca kinh doanh khó khăn, khách hàng giảm sút do dịch COVID-19 nhưng cửa hàng của chị vẫn duy trì ổn định doanh thu, thậm chí còn tăng so với những ngày thường. Nếu như trước đây, khách thường đến tận nơi để xem và chọn hoa tại vườn thì bây giờ mọi người chuyển sang mua online.

Hiểu tâm lý khách hàng nên chị Lan Anh đã đẩy mạnh quảng bá hình ảnh trên mạng hơn. Hàng ngày, chị chụp hình thực tế đăng lên page rồi tư vấn trực tuyến chu đáo, tận tình cho khách. Nhờ đó, lượng khách hàng đặt mua online cây cảnh của cửa hàng chị tăng lên đáng kể.

Ngoài việc bán cây cảnh, chậu cảnh, chị còn mở rộng tư vấn cách trồng rau, trang trí nhà vườn, chăm sóc sâu bệnh cho cây... nên dù dịch bệnh nhưng công việc của chị vẫn rất bận rộn. "Có những hôm đông khách nhờ tư vấn, tôi phải nhờ thêm đứa em phụ giúp việc đóng hàng và gửi ship cho khách.", chị Lan Anh kể. 

Nhiều chủ shop kinh doanh cây cảnh tại Hà Nội cũng tiết lộ thu nhập của họ từ ra Tết tăng gấp đôi bởi số đơn hàng trong đợt này tăng đột biến.

Hàng quán bán tại chỗ tạm ngừng, kinh doanh thực phẩm online lên ngôi, doanh thu tăng vọt

Sau Tết Nguyên đán, các tiệm ăn uống, hàng quán cho đến các cửa hàng kinh doanh thực phẩm gặp khó khăn sau kỳ nghỉ dài ngày lại thêm “cú sốc” cách ly vì dịch COVID-19 khiến doanh thu giảm trầm trọng, thậm chí phải bù lỗ, đóng cửa.

Nắm bắt xu hướng tiêu dùng của khách hàng, nhiều chủ kinh doanh đã dịch chuyển sang kinh doanh online. Không chỉ bù đắp được lượng khách đến ăn uống trực tiếp tại cửa hàng mà thậm chí còn “hốt bạc” khi nhu cầu của người dân khi ở nhà tăng lên.

Một chủ cửa hàng ẩm thực chia sẻ, những ngày này lượng khách đặt thức ăn qua các ứng dụng đặt hàng, giao tận nơi như các App Đi chợ online, GrabFood, NOW... đang tăng lên. Số lượng đơn hàng giao tận nơi đặt liên tục nên cửa hàng vẫn đảm bảo doanh thu trong khi khách mua về nhà qua ứng dụng sẽ giúp cửa hàng cắt giảm các chi phí duy trì phục vụ tại quán. Tương tự, đại diện một chuỗi trà sữa lớn tại Việt Nam cho biết dù lượng khách đến trực tiếp tại các cửa hàng giảm hẳn, song số lượng khách hàng chuyển sang đặt hàng online lại tăng lên gấp đôi so với ngày thường.

Nghỉ phòng dịch, 5 mặt hàng bắt đúng trend amp;#34;hốt bạcamp;#34;, ngồi nhà amp;#34;đếm tiềnamp;#34; mỏi tay - 3
Nghỉ phòng dịch, 5 mặt hàng bắt đúng trend amp;#34;hốt bạcamp;#34;, ngồi nhà amp;#34;đếm tiềnamp;#34; mỏi tay - 4
Nghỉ phòng dịch, 5 mặt hàng bắt đúng trend amp;#34;hốt bạcamp;#34;, ngồi nhà amp;#34;đếm tiềnamp;#34; mỏi tay - 5

Nguyên liệu và dụng cụ làm bánh "cháy hàng" do nhu cầu của khách hàng tăng đột biến

Ngoài ra, những chủ shop kinh doanh online tranh thủ nhập thêm nguồn hàng, bán hàng ở chợ chung cư, ưu tiên những mặt hàng chị em có nhu cầu sử dụng nhiều như rau củ quả sạch, nguyên liệu và dụng cụ làm bánh, đồ ăn handmade... Chị Yến - người chuyên cung cấp thực phẩm trong chợ online cư dân khu Mễ Trì - cho biết chị chuyên bán hải sản tươi sống nhập ở quê.

“Hai ngày cuối tuần vừa rồi, mỗi ngày tôi bán khoảng 1 tạ hàng, gồm 40 - 50kg tôm và mực, tăng gấp 2- 3 lần so với mọi khi, trong đó đặc biệt là tôm được mọi người đặt mua nhiều nhất”, chị Yến chia sẻ.

Máy tính, laptop, iPad cũ, mới bán chạy gấp 3-4 lần

Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp khiến cho học sinh, sinh viên cả nước phải nghỉ học ở nhà để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Do thời gian nghỉ kéo dài nên các bậc học đã chuyển sang hình thức dạy online.

Mặc dù có thể sử dụng điện thoại cho con học nhưng do màn hình nhỏ và bất tiện khi bố mẹ không có nhà nên nhiều gia đình quyết định mua laptop, iPad cho con. Trong khi nhiều cha mẹ đầu tư hẳn cho con thiết bị công nghệ mới nhưng với những nhà có kinh tế eo hẹp, họ lại săn lùng đồ cũ để phù hợp với tài chính khó khăn hiện tại. 

Chính vì thế, trong đợt này, các cửa hàng bán máy tính, iPad đắt khách hơn hẳn, doanh số bán hàng tăng vọt so với những tháng trước đó.

Nghỉ phòng dịch, 5 mặt hàng bắt đúng trend amp;#34;hốt bạcamp;#34;, ngồi nhà amp;#34;đếm tiềnamp;#34; mỏi tay - 6

Những chiếc máy iPad vừa tiền được hỏi mua nhiều trong dịp này để phục vụ các con hoc trực tuyến

Theo chia sẻ của anh Nam, chủ cửa hàng máy tính ở quận Đống Đa, Hà Nội, giá của một chiếc máy tính cũ dao động từ 3-8 triệu tùy theo cấu hình. Nếu máy mới hơn sẽ có giá cao hơn. Anh cho biết nhu cầu mua máy tính với giá 3-4 triệu là nhiều hơn hẳn nhưng loại máy này không có nhiều. Ngoài máy tính bàn, laptop thì iPad cũng được nhiều người hỏi mua. 

Mỗi ngày, cửa hàng của anh nhận được hàng chục cuộc gọi và đơn hàng online từ các phụ huynh có nhu cầu mua máy tính, iPad cho con học tập. Doanh thu ở cửa hàng của anh tăng 3-4 lần so với ngày thường.

Chị em đua nhau mua sản phẩm trang trí nhà cửa 

Ngoài tô điểm ngôi nhà bằng những chậu hoa, cây cảnh cho không gian thêm xanh tươi thì decor lại nhà cửa cũng là việc làm yêu thích của các gia đình trong mùa dịch này.

Việc trang trí lại nhà cửa bao gồm những việc đơn giản như lau chùi, dọn dẹp, sắp xếp lại đồ nội thất, thêm các món đồ làm điểm nhấn cho không gian.

Nghỉ phòng dịch, 5 mặt hàng bắt đúng trend amp;#34;hốt bạcamp;#34;, ngồi nhà amp;#34;đếm tiềnamp;#34; mỏi tay - 7

Nghỉ phòng dịch, 5 mặt hàng bắt đúng trend amp;#34;hốt bạcamp;#34;, ngồi nhà amp;#34;đếm tiềnamp;#34; mỏi tay - 8

Các mẹ "đua nhau" trang trí lại phòng riêng cho con, vì thế các cửa hàng bán đồ trang trí nhà cửa có thêm doanh thu

Bên cạnh đó, các gia đình cũng tranh thủ thời gian nghỉ dài này để sơn sửa lại các phòng hay dán lại góc lại học tập cho con. Cha mẹ có thể hướng dẫn cho con cùng tham gia để con giảm thời gian xem tivi và thêm yêu thương, nâng niu không gian riêng của mình. Vì thế, các cửa hàng bán đồ trang trí đắt hàng như tôm tươi. Nhiều chủ shop tiết lộ họ phải thuê thêm nhân viên chụp ảnh sản phẩm, chăm sóc page, chăm sóc comment của khách hàng, doanh thu cũng tăng đáng kể.

Anh Tuấn - chủ shop đồ trang trí trên đường Tôn Thất Tùng, Hà Nội - cho biết cửa hàng của anh đóng cửa từ giữa tháng 3 do lượng khách đến mua trực tiếp giảm sút, anh chuyển sang bán hàng online.

"Trước đây tôi cũng có tạo page để kết hợp với bán online nhưng lượng khách không nhiều, mọi người thích đến xem trực tiếp để lựa chọn. Giờ đây, lượng khách mua online tăng đột biến, chủ yếu mọi người mua giấy gián tường, tranh ảnh để trang trí lại nhà cửa, góc bếp, góc học tập cho con...",  anh Tuấn kể.

Sau khẩu trang, dung dịch rửa tay, đến mũ chống dịch đắt hàng

Ngay từ khi xuất hiện bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, mũ chống dịch được bày bán trên nhiều tuyến đường và cũng trở thành mặt hàng hot trên mạng xã hội.

Nghỉ phòng dịch, 5 mặt hàng bắt đúng trend amp;#34;hốt bạcamp;#34;, ngồi nhà amp;#34;đếm tiềnamp;#34; mỏi tay - 9

Mũ chống dịch trở thành mặt hàng hot trên mạng xã hội

Chiếc mũ vải 2 lớp có thiết kế khá đặc biệt, dáng mũ nồi cùng phần bảo hộ bằng nhựa mica trong suốt, che chắn hoàn toàn mặt của người đội. Mũ có nhiều mẫu mã, màu sắc bắt mắt dành cho mọi đối tượng, từ trẻ em 6 tháng tuổi đến người già.

Được biết, tùy theo chất lượng mà mũ sẽ được bán với giá khác nhau. Giá mũ dao động từ 90.000-350.000 đồng/cái. Trung bình một ngày các chủ cửa hàng bán được đến vài chục đến vài trăm cái. 

Thêm 3 ca nhiễm COVID-19, 1 người ở Hạ Lôi có biểu hiện sốt rét chưa từng ghi nhận
Theo thông tin mới nhất từ Bộ Y tế, Việt Nam vừa ghi nhận thêm 3 ca mới nhiễm COVID-19.
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bán hàng online