Chàng trai lần đầu dẫn bạn gái về quê ăn Tết, hành động của cả nhà khiến dân mạng thích thú

DOÃN KỲ - Ngày 18/01/2023 00:08 AM (GMT+7)

Lần đầu về ra mắt nhà bạn trai, cô gái cảm thấy vô cùng lo lắng nhưng hành động của gia đình anh ấy đã xua tan mọi sự e ngại này.

Trong những ngày này, rất đông người Trung Quốc đã bắt đầu rục rịch về quê đón Tết bởi đây là kỳ nghỉ lễ dài nhất nước này, thường kéo dài từ 15-40 ngày. Mới đây, một chàng trai người Trung Quốc, cũng về quê ăn Tết, đồng thời còn dẫn theo cô bạn gái về ra mắt. Những tưởng đây sẽ là một buổi gặp mặt nhiều căng thẳng và ngại ngùng, nào ngờ mọi chuyện xảy ra khiến ai nấy đều bất ngờ.

Truyền thông địa phương đưa tin, anh Li và bạn gái đã quen biết nhau một thời gian khá dài, cả 2 đều rất yêu thương và thấu hiểu nhau, dù còn trẻ nhưng đã bắt đầu suy tính chuyện lâu dài. Vì thế, vào ngày 15/1/2023 vừa qua, nhân dịp Tết Nguyên đán sắp tới, anh Li đã quyết định dẫn bạn gái về quê nhà mình ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, để ăn Tết và ra mắt gia đình.

Đối với hầu hết các cặp đôi, chuyện về ra mắt gia đình đối phương luôn hết sức căng thẳng, lo lắng, bởi bạn sẽ không thể biết gia đình họ có tốt không, có hợp với mình không, đối xử với mình như thế nào. Bạn gái của anh Li cũng không tránh khỏi tâm lý này. Cô ấy bất an và bối rối suốt quãng đường đi, đồng thời cũng chờ đợi giây phút ra mắt gia đình chồng tương lai. Thấy vậy, anh Li đã cố gắng động viên và an ủi bạn gái, nói rằng mọi người trong nhà mình đều rất tốt tính, dễ chịu, không có gì phải suy nghĩ cả.

Chàng trai lần đầu dẫn bạn gái về quê ăn Tết, hành động của cả nhà khiến dân mạng thích thú - 1

Đúng như lời nói của anh Li, những người thân trong gia đình anh đã chào đón cô bạn gái bằng sự nồng nhiệt, yêu quý và tôn trọng hết mức có thể. Mọi người từ già đến trẻ đều đứng chờ sẵn cặp đôi ở cửa. Khi anh Li và bạn gái mở cửa bước vào, tất cả mọi người cùng ùa ra để tạo sự bất ngờ. 

Thấy cô gái đang ôm 2 hộp quà, một người phụ nữ lớn tuổi nhanh chóng đỡ lấy đồ cho bớt nặng. Tất cả mọi người cùng cười tươi như hoa, sau đó lần lượt tặng những bao lì xì đỏ may mắn cho cô gái, thậm chí còn nắm tay và ôm cô như người thân lâu ngày không gặp. Những hành động và thái độ này khiến bạn gái anh Li vừa bất ngờ, vừa xúc động, mọi sự căng thẳng trước đó đều tan biến.

Sau khi những hình ảnh về buổi ra mắt này được lan truyền trên mạng xã hội, đông đảo cư dân mạng tỏ ra vô cùng ngạc nhiên, thích thú trước không khí vui vẻ, hòa thuận và đầm ấm của gia đình anh Li, nhất là thái độ của họ với cô bạn gái:

"Cô gái xinh xắn và đáng yêu như vậy, chẳng trách lại được yêu quý đến thế. Chỉ nhìn họ thôi tôi đã thấy vui rồi".

"Gia đình họ đón con dâu tương lai nhưng tôi lại là người thấy vui. Thật tuyệt khi được tôn trọng như vậy trong lần đầu về ra mắt. Hy vọng cặp đôi sẽ có cái kết viên mãn".

"Cô gái được gia đình bạn trai quý như vàng vậy, chắc chắn là họ "vã" có con dâu lắm rồi"...

Cặp vợ chồng đều là con một, chia nhau về 2 nhà ăn Tết, bất ngờ phản ứng của bố mẹ chồng
Vì cả 2 đều muốn về nhà mình ăn Tết, không để bố mẹ tủi thân, vì vậy đã quyết định ai về ăn Tết nhà nấy.

Hôn nhân gia đình

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng