Chàng trai Vĩnh Long có tên độc lạ, đi đâu cũng được xin vía giàu sang, nhờ mở hàng và xông đất ngày Tết

H.A - Ngày 29/07/2024 14:45 PM (GMT+7)

Sở hữu cái tên độc lạ, mang ý nghĩa giàu sang, vào mỗi dịp Tết chàng trai Vĩnh Long được nhiều người nhờ xông đất, mở hàng để "xin vía".

Mỗi đứa trẻ ra đời đều là niềm hạnh phúc, mang ý nghĩa lớn lao đối với mỗi gia đình. Và bất cứ bậc ông bà, cha mẹ nào cũng đều mong muốn gửi gắm tâm tư, nguyện vọng vào cái tên cho những đứa trẻ ấy. Có người mong con cả đời bình an, vui vẻ nên đặt tên là An Nhiên; có những người lại mong con sau này giàu sang, phú quý nên đặt là Thành Đạt, Kim Tiền, Tấn Vàng... 

Câu chuyện về anh chàng Châu Tấn Vàng, 26 tuổi, quê ở Vĩnh Long, hiện sống và làm việc tại tỉnh Aichi (Nhật Bản) thu hút sự quan tâm của nhiều người. Chàng trai Gen Z cho biết, cái tên đặc biệt này do chính ông bà nội ngoại đặt nhằm gửi gắm niềm hy vọng về sau anh sẽ có một cuộc sống giàu sang, sung túc. 

Chàng trai Vĩnh Long được ông bà đặt cho cái tên nghe giàu sang phú quý. Đi đâu anh cũng gây chú ý vì cái tên độc lạ của mình

Chàng trai Vĩnh Long được ông bà đặt cho cái tên nghe giàu sang phú quý. Đi đâu anh cũng gây chú ý vì cái tên độc lạ của mình

Tấn Vàng kể, khi mới chào đời, ông bà nội đặt tên cho anh là "Châu Văn Vàng". Sau đó, ông bà ngoại chủ động sửa thành "Châu Tấn Vàng" để cái tên thêm phần ý nghĩa hơn. Bố mẹ anh cũng hoàn toàn đồng ý với cái tên mà ông bà hai bên đã đặt. 

Cái tên độc lạ và mang ý nghĩa tốt đẹp là thế nhưng Tấn Vàng cũng từng cảm thấy bực tức vì chính nó là nguyên nhân khiến anh thường xuyên bị bạn bè lấy ra trêu chọc, đùa giỡn. Anh chàng kể lại rằng, thời đi học, bạn bè từng cố tình gọi tên anh là "cậu Vàng" (một nhân vật trong tác phẩm Lão Hạc của nhà văn Nam Cao). Điều này khiến anh cảm thấy bản thân không được tôn trọng. Bên cạnh đó, nếu trong lớp không có ai xung phong lên bảng trả bài, Tấn Vàng luôn nằm trong top những cái tên bị gọi lên đầu tiên. 

Bởi sự phiền hà do cái tên đem lại, anh từng đề nghị bố mẹ đổi tên khác cho mình. Nhưng khi lớn hơn, Tấn Vàng dần không còn cảm giác khó chịu đó nữa. Anh chia sẻ: “Với những người khiếm nhã, mình thường nghĩ đó là bởi họ vô duyên, không hiểu được cái tên đầy ý nghĩa của mình nên mình cũng không cần bận tâm đến họ. Và quả thực, những lời trêu chọc không hay đó cũng chẳng nhiều. Đa phần mọi người đều tỏ ra bất ngờ, thích thú với tên của mình”.

Nhờ tên độc đáo mang ý nghĩa giàu sang như vậy, Tấn Vàng thường được mọi người nhờ mở hàng, xông đất trong dịp Tết. Tấn Vàng kể: "Khi nghe mình giới thiệu tên ai cũng tỏ ra trầm trồ, bất ngờ. Thuở mình còn ở nhà, mình được nhiều người nhờ xông đất, xông nhà vào dịp Tết nên kiếm bộn tiền lì xì. Giờ đây, mình cảm thấy thực sự tự hào về cái tên nhiều hơn là mặc cảm, tự ti. Hễ có cơ hội là mình sẽ khoe liền với mọi người về họ tên của mình”.

Tấn Vàng kể, hồi còn ở nhà, Tết năm nào anh cũng được nhiều người nhờ xông đất, mở hàng đầu năm để xin vía may mắn, giàu có, nhiều vàng bạc

Tấn Vàng kể, hồi còn ở nhà, Tết năm nào anh cũng được nhiều người nhờ xông đất, mở hàng đầu năm để xin vía "may mắn, giàu có, nhiều vàng bạc"

Tấn Vàng bộc bạch, cái tên sẽ đi theo mỗi người đến suốt cuộc đời nên rất quan trọng. Chàng trai Vĩnh Long cũng mong cái tên này sẽ sớm "vận vào người" để anh có cuộc sống đủ đầy, phú quý. Theo chia sẻ, Tấn Vàng đã sinh sống tại thành phố Toyota (tỉnh Aichi, Nhật Bản) gần 7 năm và có công việc ổn định. Chàng trai Việt dự định sẽ sống tại Nhật Bản thêm vài năm nữa để trải nghiệm thêm nhiều điều mới lạ cũng như kiếm thêm vốn viếng để trở về Việt Nam kinh doanh riêng.

Cũng sở hữu cái tên nghe đậm "mùi của cải, châu báu", đó là anh chàng có cái tên Nguyễn Văn Ru By (quê ở An Giang). Anh chàng chia sẻ, cái tên đặc biệt này do bà nội đặt cho mình. Ru By vừa có ý nghĩa là hồng ngọc, đá quý vừa hợp vần với tên của ba anh - Nguyễn Văn Ru Be.

 Đúng như cái tên của mình và sự kỳ vọng của bà nội, anh Ru By đã dốc hết sức cố gắng học tập và cống hiến cho quê hương. Anh từng đạt thành tích đạt 85,5/100 với đề tài nghiên cứu khoa học về: Khảo sát các chỉ tiêu sinh lý của cá he đỏ giai đoạn giống do Hội đồng Khoa học và Đào tạo chấm.

Không chỉ học giỏi, anh Ru By còn khiến người đối diện thấy thích thú, yêu quý vì tài… hoạt ngôn. Thậm chí, bạn bè còn tặng cho anh cái tên "bà tám". Anh chia sẻ: "Khi nhận thông tin triển khai các phong trào và đặc thù công tác đoàn là phải nói rất nhiều, khích lệ, kêu gọi các bạn cùng tham gia cho nên bản thân bắt buộc phải nói rất nhiều nên mới có biệt danh như vậy".

Chàng trai Nghệ An được bố đặt tên chẳng giống ai, đi học thầy giáo phải đánh vần 2 lần mới đọc được 
Được bố đặt cho cái tên nửa Việt nửa Hàn, chàng trai Nghệ An Lưu Kim Jin Đông gặp không ít rắc rối trong cuộc sống. Đông nhớ nhất ngày đầu nhận lớp...

Những họ tên độc lạ

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam