Chạy 14km để giao cơm nhưng bị khách "bom" lúc 4 giờ sáng, shipper sau đó có hành động đẹp

H.G - Ngày 13/04/2022 16:20 PM (GMT+7)

Vất vả chạy 14km từ quận Gò Vấp sang quận Bình Tân lúc 4h sáng để giao cơm cho cô gái trẻ nhưng khi đến nơi, anh shipper gọi đến vài chục cuộc vẫn không nhận được hồi âm. Câu chuyện được chia sẻ lên MXH khiến ai cũng bức xúc.

Sự việc những người shipper bị bom hàng không còn là câu chuyện mới mẻ, tuy nhiên cộng đồng mạng chưa bao giờ hết bức xúc và thương cảm cho những người làm công việc này. Việc bom hàng có thể xuất phát từ một trò đùa vô cảm nào đó, hoặc người đặt hàng bất ngờ đổi ý giữa chừng. Dù lý do nào đi nữa thì khó ai có thể chấp nhận được hành động này. 

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao chuyện một cô gái không nhận suất cơm đã đặt vào lúc 4h sáng, khiến shipper vất vả chạy 14km để giao hàng. Cụ thể, cô gái này đã đặt 2 hộp cơm giao từ quận Gò Vấp sang quận Bình Tân. 

Ảnh chụp màn hình những cuộc gọi không có hồi đáp từ cô khách đặt cơm lúc 4h sáng

Ảnh chụp màn hình những cuộc gọi không có hồi đáp từ cô khách đặt cơm lúc 4h sáng 

Khi đến địa chỉ giao hàng, shipper cố gắng liên lạc, gọi hàng chục cuộc điện thoại và đứng đợi gần 1 tiếng đồng hồ nhưng không nhận được bất cứ phản hồi nào. Cuối cùng anh phải chấp nhận việc mình bị bom hàng. Sau đó, nam shipper đã có hành động đẹp khi tặng luôn cho cô công nhân quét rác cũng đang làm việc ở cái giờ chưa ai ngủ dậy như này. Hành động này của anh đã được nhiều cư dân mạng tán thưởng. 

Mỗi chuyến giao hàng, giao đồ ăn tuỳ theo từng ứng dụng mà có các mức trả khác nhau, giao động từ 15.000 đến 30.000 cho từng quãng đường dài ngắn. Tuy nhiên công việc này không hề đơn giản khi shipper phải đối mặt với những giờ cao điểm kẹt xe, xếp hàng chờ mua thức ăn, nắng hay mưa cũng cố gắng đem đồ ăn nhanh nhất tới tay khách hàng... Chính vì hiểu được nỗi khổ cực của những người làm công việc này mà không ít khách hàng luôn thưởng thêm tiền tips cho shipper. 

Một công nhân môi trường đã nhận được hộp cơm từ shipper

Một công nhân môi trường đã nhận được hộp cơm từ shipper

Thực tế đã có quá nhiều lần cư dân mạng chứng kiến hình ảnh những shipper phải ngồi ven đường uống trà sữa, ăn pizza vì bị khách hàng không bắt máy. Có hóa đơn chỉ vài chục nghìn nhưng cũng có hóa đơn lên tới cả triệu đồng khiến những người làm nghề giao hàng chỉ biết ngậm ngùi vì những vị khách thiếu ý thức. Dư luận cũng đã nhiều lần lên án hành vi này nhưng chẳng hiểu sao nhiều người vẫn cứ thản nhiên đặt rồi "bom" như không có chuyện xảy ra.

Đã có rất nhiều shipper bị bom những đơn hàng lên đến tiền triệu

Đã có rất nhiều shipper bị bom những đơn hàng lên đến tiền triệu

Anh Mạnh - một shipper làm cho hãng B***** tại TP HCM cho rằng việc có bị bom hàng hay không là chuyện may rủi, khó tránh được. Một số người cẩn thận thì thường gọi điện xác nhận trước hoặc tìm lý do hỏng xe để từ chối nhận đơn, mặc dù như vậy sẽ giảm khả năng nhận được thêm nhiều đơn mới. "Các công ty hiện nay đều có chính sách hỗ trợ cho shipper gặp phải tình trạng này nhưng cần thủ tục, đôi khi nếu chỉ bị bom hộp cơm mấy chục thì cũng không đem lên công ty làm gì vì có đáng bao nhiêu đâu. Nhưng bị bom nhiều đơn nhỏ cũng khiến shipper điêu đứng rồi", anh Mạnh nói thêm.

Chạy 14km để giao cơm nhưng bị khách amp;#34;bomamp;#34; lúc 4 giờ sáng, shipper sau đó có hành động đẹp - 4

Chia sẻ quan điểm về câu chuyện này, Phương Lan (sinh viên ngành Công tác xã hội, Đại học KHXH&NV TPHCM) cho biết cô cảm thấy việc một nhóm người có hành vi bom hàng là vô trách nhiệm, coi thường sức lao động của người khác. Cộng đồng mạng cần lên án mạnh mẽ hơn nữa và các công ty cần tăng cường xác minh thông tin khách, có chế tài như khoá ứng dụng vĩnh viễn đối với những số điện thoại có hành vi như trên để bảo vệ quyền lợi của shipper. 

Cũng chính vì vậy, hiện nay các ứng dụng đặt xe, gọi đồ ăn thường xuyên khuyến khích khách hàng thanh toán qua thẻ, ví điện tử và đưa ra nhiều ưu đãi với phương thức thanh toán này hơn tiền mặt, điều này góp phần giảm thiểu tình trạng bom hàng, tuy nhiên, tình trạng đặt mua rồi "xù" không lấy vẫn xảy ra.

Bị bom hàng, nhắn tin hỏi bị khách chửi ngược, chủ shop làm một điều không ai tưởng tượng nổi
Hiện tại, chủ shop bán hàng online cũng đã lên tiếng giải thích lý do tại sao lại đến tận nhà vị khách nữ kia để làm rõ mọi chuyện.

Bán hàng online

H.G
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng