Anh shipper câm điếc bị khách "bom" đơn hàng đồ ăn 2 triệu và cái kết ấm lòng

Khánh Hằng - Ngày 13/04/2022 11:30 AM (GMT+7)

Đợi đến trưa mà khách vẫn không ra nhận đồ, anh shipper không biết làm thế nào, chỉ có thể đứng khóc.

Vào khoảng 14h chiều ngày 12/4/2022 vừa qua, một số phóng viên đã xuất hiện trước cửa một quán ăn tại quận Muaeng, thành phố Chonburi, tỉnh Chonburi, miền đông Thái Lan. Tại đây, họ phát hiện một anh shipper đang đỗ xe bên đường, đứng khóc một mình. Mọi người không ai biết chuyện gì xảy ra với anh shipper này bởi anh bị câm điếc.

Mãi sau đó, phóng viên mới tìm được một người bạn của anh shipper này, cũng làm nghề giao hàng, tên là Sunthorn Baothaisong, 39 tuổi. Anh này cho biết anh shipper kia tên là Worawut Ekaphon, 37 tuổi, không thể nghe và nói nên chỉ có thể dùng ngôn ngữ ký hiệu.

Anh shipper câm điếc bị khách amp;#34;bomamp;#34; đơn hàng đồ ăn 2 triệu và cái kết ấm lòng - 1

Theo lời kể của anh Sunthorn Baothaisong, các phóng viên mới biết được rằng sáng ngày hôm đó, anh Worawut Ekaphon nhận được một đơn đặt hàng lớn. Khách hàng đặt rất nhiều đồ ăn, tổng số tiền lên đến 2.951 bath (hơn 2 triệu đồng). 

Sau khi khách đặt hàng xong, anh Worawut Ekaphon nhanh chóng tới cửa hàng nhận đồ rồi giao đến địa chỉ khách đã ghi. Khoảng 10h sáng hôm đó, anh Worawut Ekaphon giao hàng đến nơi nhưng khi liên lạc cho khách lại không được, không đọc tin nhắn, gọi điện cũng không nhấc máy. Cho rằng khách hàng đang có việc bận đột xuất nên anh shipper này đã cố gắng ngồi chờ thêm một chút. Thế nhưng anh đã chờ đến tận trưa mà vẫn không có bất cứ ai ra nhận hàng.

Anh shipper câm điếc bị khách amp;#34;bomamp;#34; đơn hàng đồ ăn 2 triệu và cái kết ấm lòng - 2

Lúc ấy, anh Worawut Ekaphon mới nhận ra rằng đây chỉ là đơn hàng giả, khách hàng đã cố tình đặt một đơn hàng lớn rồi "bom", để mặc anh trong tình thế tiến thoái lưỡng nan. Anh Worawut Ekaphon không biết phải làm thế nào nên chỉ đành lái xe quay trở lại quán ăn, đứng khóc và trút bầu tâm sự với bạn bè mình.

Anh Worawut Ekaphon vốn là một người khuyết tật, làm công việc shipper không hề dễ dàng gì, mức lương chỉ đủ để trang trải cuộc sống. Giá trị đơn hàng vừa bị "bom" còn cao hơn gấp mấy lần lương một ngày của anh Worawut Ekaphon, vì vậy anh vô cùng lo lắng và chán nản khi bị lừa tiền.

Rất may, anh Worawut Ekaphon đã gặp được những người tốt. Sau khi câu chuyện của anh được lan truyền, ông Passakorn Homhuan - một cựu thành viên của Hội đồng khu dân cư Saensuk, đã quyết định liên lạc với anh shipper này, ngỏ ý muốn mua lại toàn bộ đơn hàng mà anh bị "bom", đồng thời trả cho anh 3.000 bath (2,04 triệu đồng).

Anh shipper câm điếc bị khách amp;#34;bomamp;#34; đơn hàng đồ ăn 2 triệu và cái kết ấm lòng - 3

Ông Passakorn Homhuan cho biết sau khi nghe được thông tin về một người shipper khuyết tật bị khách "bom" hàng, ông cảm thấy rất chạnh lòng vì những người như vậy phải bươn chải kiếm sống, làm thuê hàng ngày, cuộc sống không hề dễ dàng gì. Nếu không nhận được tiền, anh ấy cũng không thể lấy đơn hàng tiếp theo, tiền lương cả ngày coi như bỏ. Vì vậy, ông Passakorn Homhuan mới quyết định mua lại toàn bộ đơn hàng để giúp đỡ anh shipper.

Sau khi nhận được sự hỗ trợ từ nhà hảo tâm, anh Worawut Ekaphon vô cùng vui mừng và hạnh phúc, liên tục cúi đầu và làm ký hiệu cảm ơn, sau đó lại tiếp tục công việc của mình.

Tưởng con vừa sinh đã chết yểu, 39 năm sau mẹ phát hiện sự thật không tưởng
Vừa sinh con được 2 tuần, người mẹ nhận tin đứa con sinh non đã chết yểu và không bao giờ được nhìn thấy thi thể, nào ngờ sự thật trái ngược.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h