Cháy lớn tại dãy nhà dưới chân chung cư Khánh Hội

Ngày 16/03/2015 14:39 PM (GMT+7)

Thông tin từ cơ quan chức năng cung cấp có 10 căn nhà bị cháy, trong đó 8 căn bị cháy rụi hoàn toàn, 2 căn bị ảnh hưởng trong vụ cháy lớn xảy ra tại dãy nhà dưới chân chung cư Khánh Hội, đường Bến Vân Đồn (phường 1, quận 4, TP HCM) trưa 16-3.

Theo tin mới cập nhật của cộng tác viên Báo Người Lao Động, đến 14 giờ 30 phút cùng ngày, vụ cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Cơ quan chức năng cho biết sẽ khẩn trương tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân và tiếp tục để lực lượng PCCC túc trực xung quanh, đề phòng nguy cơ ngọn lửa có thể bùng phát trở lại.

Bà Nguyễn Thị Hoàng Trang, Chủ tịch UBND phường 1, quận 4, cho biết trước mắt sẽ hỗ trợ 5 gia đình có nhà bị cháy rụi mỗi nhà 5 triệu đồng, 2 triệu đồng/nhà bị cháy sém.

Vụ cháy không gây thương vong về người. Tuy nhiên, 8 trên tổng số 10 căn nhà cháy đã bị đổ sập hoàn toàn, 2 căn còn lại bị cháy sém, hư hại nhiều tài sản.

Cháy lớn tại dãy nhà dưới chân chung cư Khánh Hội - 1

Cháy lớn tại dãy nhà dưới chân chung cư Khánh Hội - 2

Dãy nhà gồm 7 căn liền kề bị cháy rụi, đổ sập hoàn toàn

Cháy lớn tại dãy nhà dưới chân chung cư Khánh Hội - 3

Lính cứu hỏa túc trực tại hiện trường đề phòng nguy cơ ngọn lửa bùng phát trở lại

Cháy lớn tại dãy nhà dưới chân chung cư Khánh Hội - 4

Cảnh tan hoang của một căn nhà sau khi cháy

Trước đó, lúc 11 giờ 15 phút, ngọn lửa bắt đầu bùng phát trên gác của căn nhà đóng cửa trong hẻm 360 Bến Vân Đồn do bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt làm chủ. Thời điểm này nhiều người già và trẻ em đã được khẩn trương di tản ra nơi an toàn. Một người dân có nhà bị cháy rụi cho biết vụ cháy xảy ra quá nhanh và bất ngờ, không ai kịp trở tay, phải chạy thoát thân chứ không dám quay lại lấy đồ đạc, tài sản.

Gần 200 cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng PCCC quận 4, 1, 8 cùng hàng chục xe cứu hỏa, ca nô đã được huy động tới hiện trường để ứng cứu. Nhờ tận dụng nguồn nước từ kênh Tàu Hủ, lực lượng PCCC đã nhanh chóng khống chế được ngọn lửa. Tuy nhiên, đám cháy vẫn bùng phát trở lại nhiều lần, có diễn biến phức tạp và nguy cơ lan rộng nên lính cứu hỏa vẫn túc trực tại hiện trường để xịt nước, dập tắt ngọn lửa hoàn toàn.

Một cuộc họp báo cũng đã được cơ quan chức năng tiến hành để cung cấp thông tin cho báo đài.

Cháy lớn tại dãy nhà dưới chân chung cư Khánh Hội - 5

Cháy lớn tại dãy nhà dưới chân chung cư Khánh Hội - 6

Cháy lớn tại dãy nhà dưới chân chung cư Khánh Hội - 7

Lực lượng chữa cháy tích cực chữa lửa suốt nhiều giờ liền

Ông Lý Tấn Hòa, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc quận 4, cho biết bước đầu đơn vị đã hỗ trợ cho những gia đình bị thiệt hại. Đồng thời, văn phòng khu phố cũng đã được tận dụng làm nơi ở tạm cho người dân trong những ngày khắc phục vụ hỏa hoạn và sau đó sẽ tiếp tục thống kê thiệt hại để có phương án hỗ trợ tiếp theo.

Cháy lớn tại dãy nhà dưới chân chung cư Khánh Hội - 8

Đến gần 13 giờ ngày 16-3, đám cháy đã được khống chế

Tính đến thời điểm lúc 13 giờ 30 phút, đám cháy vẫn chưa được khống chế hoàn toàn. Rất nhiều xe cứu hỏa thuộc quận 4, quận 1, quận 8 cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ vẫn đang túc trực tại hiện trường để triển khai công tác ứng cứu. Bên ngoài, tuyến đường Bến Vân Đồn, đoạn trước chung cư Khánh Hội (phường 1) đang được lực lượng chức năng phong tỏa để phục vụ công tác chữa cháy.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11 giờ 15 phút cùng ngày, đám cháy bất ngờ bùng phát tại dãy nhà trong hẻm 360/9 rồi lan sang các căn nhà bên cạnh. Do những căn nhà này có hai cửa (mặt trước là hẻm 360, mặt sau là hẻm 355) nên lửa tiếp tục bén qua những căn phía sau có mặt tiền là hẻm 355.

Chị Phương (20 tuổi, chủ căn nhà 360B/9), cho biết thời điểm xảy ra cháy, nhiều người nghe thấy một tiếng nổ lớn rồi sau đó khói đen cuồn cuộn bốc lên kéo theo ngọn lửa. Nhiều người ở chung cư gần đó đã dùng vòi nước lớn xịt vào đám cháy nhưng bất thành. “Tôi chỉ kịp lao vào nhà hô hoán cho đứa em và mọi người chạy khỏi đám cháy và lấy kịp một bộ hồ sơ”- chị Phương nói.

Đám cháy xảy ra ở sát trường mầm non Khánh Hội, khiến nhiều thầy cô lo lắng, khẩn trương di tản các em nhỏ ra nơi an toàn.

Gần 200 chiến sĩ, hàng chục xe cứu hỏa thuộc lực lượng PCCC quận 4, 1, 3, 8 đã được huy động khẩn cấp tới hiện trường để dập lửa. Đến gần 13 giờ, đám cháy bị khống chế nhưng vẫn bùng phát trở lại nên lính cứu hỏa tiếp tục túc trực tại hiện trường để ứng cứu.

Theo thông tin mới nhận được, 4 căn nhà gồm 360B/7, 360B/8, 360B/9, 360/10 bị thiệt hại nặng nề. Ngoài ra, 3 căn nhà khác cũng bị cháy sém. May mắn vụ cháy không gây thương vong về người.

Báo Người Lao Động sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ cháy.

Một số hình ảnh về đám cháy:

Cháy lớn tại dãy nhà dưới chân chung cư Khánh Hội - 9

Các con đường gần đó bị phong tỏa để phục vụ cho công tác chữa cháy

Cháy lớn tại dãy nhà dưới chân chung cư Khánh Hội - 10

Đám cháy làm 4 căn nhà cháy trụi và 3 căn khác bị ảnh hưởng

Cháy lớn tại dãy nhà dưới chân chung cư Khánh Hội - 11

Lực lượng chữa cháy được huy động tối đa

Cháy lớn tại dãy nhà dưới chân chung cư Khánh Hội - 12

Nhiều người chỉ kịp bỏ chạy mà không đem theo được bất cứ món đồ nào

Cháy lớn tại dãy nhà dưới chân chung cư Khánh Hội - 13

Xe chữa cháy của 4 quận được huy động để dập lửa

Theo Gia Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự