Chi 200 triệu để cưới cô dâu tàn tật hơn 17 tuổi, thái độ của chú rể trong đám cưới gây tranh cãi

Ngày 16/03/2023 00:08 AM (GMT+7)

Cô dâu không chỉ là một người khuyết tật, không thể tự đi lại, mà còn hơn chú rể tới 17 tuổi.

Hôn nhân là sự kiện trọng đại của đời người, thường bắt nguồn từ tình yêu đôi lứa, sau khi tìm hiểu kỹ càng mới tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên, không ít trường hợp đến với nhau khi không có nền tảng tình cảm, quen biết nhờ sự giới thiệu và mai mối của người khác. Mới đây, một cuộc hôn nhân như thế đã gây xôn xao cộng đồng mạng Trung Quốc bởi cô dâu và chú rể không hề xứng đôi vừa lứa với nhau.

Truyền thông địa phương đưa tin, đám cưới này diễn ra mới đây tại thành phố Long Nham, thuộc tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Hôm đó, tất cả mọi người đều vui vẻ, hào hứng tham dự đám cưới, duy chỉ có một người có thái độ trái ngược, đó chính là chú rể.

Trong video ghi lại hình ảnh đám cưới, có thể thấy cô dâu mặc một chiếc áo khoác đỏ, tay cầm hoa cưới, ngồi trên một chiếc ghế và được 4 người đàn ông khiêng vào nhà. Thực chất, đây không phải là một phong tục đám cưới truyền thống nào cả. Lý do cô dâu được khiêng vào hôn trường là bởi cô ấy bị khuyết tật ở chân, không thể tự đi đứng được.

Chi 200 triệu để cưới cô dâu tàn tật hơn 17 tuổi, thái độ của chú rể trong đám cưới gây tranh cãi - 1

Sau khi những người đàn ông trai tráng khiêng cô dâu vào giữa sân, cặp đôi tân lang tân nương đã cùng nhau làm lễ bái đường. Tất cả những người có mặt trong hôn lễ ngày hôm đó đều tỏ ra tò mò và hào hứng, duy nhất chỉ có một người mang tâm trạng nặng trĩu, gương mặt thất thần và vô cảm, đó chính là chú rể. Vậy tại sao chú rể lại buồn bã trong chính ngày cưới của mình?

Hóa ra, đây không phải là một cuộc hôn nhân tự nguyện. Cô dâu không chỉ là một người mắc bệnh bại liệt mà còn là một người phụ nữ 45 tuổi, từng có một đời chồng, vì bị gia đình chồng cũ đánh đập và sỉ nhục nên mới ly hôn. Cô cũng không sở hữu ngoại hình xinh đẹp, dáng người mập mạp. Giờ đây, người phụ nữ này chỉ cần một nơi để nương tựa chứ không đòi hỏi gì nhiều.

Mặt khác, chú rể lại trái ngược hoàn toàn. Anh sử hữu vẻ ngoài cao ráo, điển trai, chỉ mới 28 tuổi và chưa từng kết hôn. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình quá nghèo khó, không thể đáp ứng được tiền sính lễ và những yêu cầu khác của các cô gái, người đàn ông này gặp nhiều khó khăn trong việc tìm ý trung nhân. 

Chi 200 triệu để cưới cô dâu tàn tật hơn 17 tuổi, thái độ của chú rể trong đám cưới gây tranh cãi - 2

Trong khi đó, tình trạng mất cân bằng giới tính diễn ra trầm trọng, nữ thì ít mà nam thì quá nhiều. Gia đình người đàn ông hết sức sốt ruột, chỉ muốn con trai sớm lập gia đình để sinh con nối dõi. Vì vậy, họ đã sắp xếp cuộc hôn nhân này. 

Dưới sự thuyết phục của những người xung quanh, người đàn ông đành phải chấp nhận cuộc hôn nhân này. Khi bàn bạc, nhà gái chỉ yêu cầu tiền sính lễ 60.000 nhân dân tệ (hơn 200 triệu đồng), đây là mức giá khá thấp so với những đám cưới khác. Nhà trai đã nhanh chóng đồng ý và đám cưới được diễn ra suôn sẻ. Mặc dù vậy, chú rể vẫn không thể hoàn toàn vui vẻ được. Anh chỉ hoàn thành kỳ vọng của bố mẹ chứ trong lòng không hề hài lòng với cuộc hôn nhân này.

Những hình ảnh trong đám cưới này đã nhanh chóng gây xôn xao cộng đồng mạng xứ Trung:

"Hôn nhân chứ đâu phải một cuộc giao dịch, tại sao lại chấp nhận cưới nhau khi không hài lòng cơ chứ".

"Nhìn mặt chú rể mà thương quá, nếu tôi rơi vào tình cảnh đó thì cũng không thể nào vui nổi".

"Liệu cuộc hôn nhân không tình yêu này có thể duy trì âu dài không?"...

Vợ luôn từ chối chuyện chăn gối rồi bỏ về nhà mẹ đẻ, chồng ngỡ ngàng khi phát hiện sự thật
Vợ nói muốn về thăm bố mẹ đẻ, người chồng không có ý kiến gì nhưng vài ngày sau anh phát hiện ra, vợ mình không hề về quê.

Hôn nhân gia đình

Theo KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình