Chỉ cách ngày sinh vài tuần, người mẹ sốc nặng phát hiện cặp song sinh bị dính tim và gan

Ngày 07/02/2018 11:45 AM (GMT+7)

Người mẹ đã vô cùng sốc và đau buồn khi phát hiện cặp song sinh trong bụng mình bị dính tim và gan, trong khi chỉ còn cách ngày sinh vài tuần nữa.

Chị Fuschia Gaskin và chồng Quincy, cùng 26 tuổi, dự tính sẽ chào đón cặp song sinh Lailani và Iyana vào đầu tháng tới.

Chị Fuschia đã phát hiện mình có thai hai bé gái vào hồi tháng 11 năm ngoái tại một phòng khám siêu âm ở Key West, bang Florida, Mỹ. Sau đó, hai anh chị chuyển đến sống tại Clemanton, New Jersey. Những tưởng tại đây, anh chị sẽ được đón một cặp sinh đôi khỏe mạnh và đáng yêu, nhưng tai họa ập đến khiến cả hai người cô cùng sốc.

Chỉ cách ngày sinh vài tuần, người mẹ sốc nặng phát hiện cặp song sinh bị dính tim và gan - 1

Chị Fuschia đang vui mừng vì sắp chào đón một cặp song sinh.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Metro US, chị Fuschia cho biết: "Tôi phát hiện ra mình có thai hồi năm ngoái và bây giờ đã được 31 tuần. Một lần, chồng tôi đưa tôi đi kiểm tra thai nhi định kỳ như bình thường. Chúng tôi đã rất phấn khởi và háo hức. Tuy nhiên, khi bác sĩ đưa cho chúng tôi xem phim chụp, chúng tôi đã hốt hoảng và sốc nặng".

Ngay cả các bác sĩ cũng vô cùng bất ngờ trước kết quả này. Sau đó, chị Fuschia và anh Quincy đã đi kiểm tra ở một số nơi khác để chắc chắn hơn và phần nào đó hy vọng rằng kết quả đó là sai. Tuy nhiên, hy vọng của họ đã bị dập tắt.

"Hai cô bé bị dính tim và gan, trong khi mọi thứ đều tách biệt. Mỗi người đều có hai tay và hai chân riêng, nhưng lúc này chúng không thể tách rời nhau được", chị Fuschia chia sẻ.

Các bác sĩ cũng cho biết thêm rằng, một trong hai cô bé sinh đôi bị mắc chứng sứt môi và khe hở hàm ếch, tuy nhiên nó có thể được phẫu thuật khi cô bé được vài tháng tuổi. Điều quan trọng nhất bây giờ là tính mạng của hai cô bé khi bị dính tim và gan, nhưng bộ phận rất quan trọng của cơ thể.

Chỉ cách ngày sinh vài tuần, người mẹ sốc nặng phát hiện cặp song sinh bị dính tim và gan - 2

Hình ảnh từ phim chụp cho thấy hai em bé bị dính liền tim và gan.

Chị Fuschia giải thích thêm: "Các bác sĩ rất lo lắng về tình trạng của cặp sinh đôi. Trong khi người bình thường có hai ngăn tim trên và hai ngăn tim dưới, thì cặp sinh đôi của tôi chỉ có 1 ngăn trên lớn và ba ngăn dưới. Chỉ có 1/200.000 trường hợp như vậy xảy ra. Các bác sĩ đang trăn trở chưa biết phải làm thế nào sau khi chúng sinh ra".

Các bác sĩ cũng khuyến cáo rằng, chị Fuschia sẽ bắt buộc phải sinh con bằng phương pháp mổ, sau đó phải cho cặp sinh đôi nằm viện trong nhiều tháng để theo dõi tình trạng sức khỏe. 

Chị Fuschia đã lập một trang Facebook riêng nhằm chia sẻ hình ảnh của cặp sinh đôi cũng như câu chuyện của mình. Rất nhiều người đã bày tỏ lòng thương xót và cầu nguyện cho gia đình chị gặp nhiều may mắn.

Khánh Hằng (Dịch từ Metro)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Các bệnh khác