Rơi nước mắt với lý do hai anh em sinh đôi nhưng một người lại nặng gấp đôi người kia

Ngày 14/01/2018 13:43 PM (GMT+7)

Mặc dù may mắn sống sót khi sinh ra, nhưng cặp sinh đôi này lại có sự khác biệt quá lớn về kích thước.

Chị Danielle Rogerson và anh Joe Smith đến từ London, Anh, vừa chào đón một cặp sinh đôi đến với gia đình. Hai cậu bé được đặt tên là Ronnie và Teddy.

Tuy nhiên, câu chuyện đằng sau về hai em bé này lại vô cùng cảm động, bởi khi vừa có thai đôi vợ chồng trẻ này đã đón nhận một tin dữ đau lòng.

Được biết, chị Danielle và anh Joe kết hôn vào năm 2016. Nhưng họ không thể có con một cách tự nhiên bởi chị Danielle bị mắc buồng trứng đa nang. Chính vì vậy, để có con, vợ chồng chị đã lựa chọn cách thụ tinh nhân tạo.

Vào tháng 3/2017, quá trình thụ tinh nhân tạo được tiến hành. Hai tuần sau, chị Danielle và anh Joe mừng rỡ khi thử thai và nhận thấy đã thành công. Tới tuần thai kỳ thứ 7, chị Danielle đi kiểm tra và nhận được tin, phôi thai đã tách ra và chị sẽ có một cặp sinh đôi.

Vào tuần thứ 16, chị Danielle tiếp tục đi kiểm tra thì nhận được tin dữ. Cặp sinh đôi đã mắc phải hội chứng truyền máu song thai (TTTS). Điều này có nghĩa là một thai nhi sẽ nhận được quá nhiều máu, trong khi thai nhi còn lại sẽ nhận được rất ít máu. 

Rơi nước mắt với lý do hai anh em sinh đôi nhưng một người lại nặng gấp đôi người kia - 1

Hai cậu bé đã sống sót kỳ diệu, dù trước đó bị mắc hội chứng truyền máu song thai.

Đây là một biến chứng rất hiếm gặp nhưng rất nghiêm trọng và sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của 2 thai, thậm chí khả năng tử vong cao. Bởi thai nhi nhận được nhiều máu sẽ bị quá tải hệ tuần hoàn, dẫn đến suy giảm chức năng tim mạch, còn thai nhi nhận được ít máu sẽ bị thiếu máu, thiếu oxy và có kích thước nhỏ hơn.

Rơi nước mắt với lý do hai anh em sinh đôi nhưng một người lại nặng gấp đôi người kia - 2

Cậu bé Ronnie nặng gấp đôi em trai mình Teddy.

Tới tuần thai thứ 20, tình hình càng ngày càng xấu đi. Hai anh chị đã tới gặp giáo sư Kypros Nicolaides, một chuyên gia hàng đầu về những vụ sinh phức tạp đến từ Bệnh viện King's College.

Tại đây, giáo sư Kypros đã nói rằng, nếu muốn cứu được một đứa trẻ, chị Danielle cần tiến hành thủ thuật laser, nếu không nguy cơ mất cả hai  con là rất cao.

Nghe tin này, chị Danielle vô cùng đau đớn, bởi nếu làm thủ thuật laser, chị có thể phải chấp nhận mất một đứa con. “Thật là một điều kinh khủng. Tôi đã khóc rất nhiều. Dường như chẳng có chút hy vọng nào cả”, chị Danielle nói.

Cuối cùng, chị Danielle và chồng đã đồng ý làm thủ thuật laser ở tuần thai thứ 21. Sự sống của hai em bé được kéo dài tới tuần thứ 29 thì hội chứng truyền máu song thai tái phát khiến bác sĩ phải mổ thai gấp.

Rơi nước mắt với lý do hai anh em sinh đôi nhưng một người lại nặng gấp đôi người kia - 3

Chị Danielle phải sinh con bằng phương pháp mổ.

Tại bệnh viện Portsmouth, hai anh em Ronnie và Teddy đã chào đời. Teddy là cậu bé nhỏ hơn với cân nặng chưa đầy 1kg, còn người anh Ronnie thì chỉ nặng gấp đôi em.

Hai cậu bé được đưa tới lồng ấp và kiểm tra tổng thể xem có biến chứng gì của việc sinh non không. Ngoài ra, Teddy cũng được truyền máu và kiểm tra thị giác, thính giác.

Những tưởng sẽ khó có thể sống sót, nhưng cuối cùng, cả hai cậu bé đều đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm một cách kỳ diệu. Chỉ 6 tuần sau khi sinh, Ronnie đã được đưa về gia đình. Còn Teddy, sau 2 tháng nằm viện, cũng đã được bố mẹ đưa về nhà.

Rơi nước mắt với lý do hai anh em sinh đôi nhưng một người lại nặng gấp đôi người kia - 4

Hai cậu bé đã được đưa về nhà sau một thời gian diều trị tại bệnh viện, tuy nhiên bé Teddy vẫn phải thở oxy.

Chị Danielle cho biết, mặc dù tình hình sức khỏe của hai cậu bé hiện vẫn chưa ổn định hoàn toàn do gặp một số vấn đề về tiêu hóa và Teddy vẫn phải thở oxy, nhưng nhìn thấy hai con mình có thể sống sót, chị cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Chị Danielle tâm sự: “Một số người nói Teddy sẽ sớm bắt kịp Ronnie thôi, còn tôi lại nghĩ rằng chúng sẽ có sự khách biệt về kích cỡ. Nhưng bây giờ điều đó không quan trọng nữa, chỉ cần hai con ở đây đã là điều ý nghĩa nhất rồi”.

Khánh Hằng (Theo Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động