Chị gái mất đột ngột được chôn cất trong đêm, 30 năm sau người lạ đến nhà báo tin không thể ngờ

Phú Nguyễn - Ngày 26/11/2023 10:49 AM (GMT+7)

Bé gái qua đời 30 năm trước bỗng được báo còn sống nhưng nhiều năm qua cô không quay về bên gia đình chỉ vì hiểu lầm với bố mẹ đẻ.

Xu Suping sinh năm 1962 trong một gia đình nông dân nghèo ở làng Chenguang, thị trấn Shegang, thành phố Lưu Dương, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc). Là con gái lớn trong gia đình, từ nhỏ, cô đã chịu trách nhiệm chăm sóc hai em trai và một em gái. Để nuôi 4 người con trưởng thành, vợ chồng ông Từ đã dành cả ngày lao động vất vả. Nhưng trong nhà chỉ có mấy mẫu đất, cuộc sống của họ khó khăn, không đủ cơm áo. Là người nhường nhịn các em, có đồ ăn là Xu Suping luôn để các em ăn trước.

Vì vậy cô bị suy dinh dưỡng nặng và từ nhỏ đã sức khỏe đã rất yếu, lâu dần bị viêm thận nặng.

Thời gian trôi qua, tình trạng của cô ngày càng nghiêm trọng hơn, thậm chí không thể rời khỏi giường. Gia đình ông Từ ông bỏ cuộc, quyết tâm chăm sóc con gái thật tốt, cố gắng cứu sống con.

Một ngày tháng 9/1976, cả gia đình đang ngồi ăn uống như thường lệ, nói cười vui vẻ. Mâm cơm có trứng và đậu, ai cũng muốn ăn. Nhưng cậu em trai đã nhường chị gái, gắp thức ăn cho chị, hi vọng chị sớm khỏe lại.

Xu Suping qua đời đột ngột vì mắc bệnh nặng, được gia đình chôn cất trong đêm

Xu Suping qua đời đột ngột vì mắc bệnh nặng, được gia đình chôn cất trong đêm

Không ngờ, khi miếng thức ăn vừa rơi xuống bát, Xu Suping đột nhiên co giật, sùi bọt mép rồi đột ngột ngừng thở. Cả gia đình đau xót vì không ngờ con gái vừa mới ngồi ăn với họ đột nhiên lại qua đời. Ông Từ liên tục để tay vào mũi con nhưng không có hơi thở.

Cuối cùng họ đành chấp nhận sự thật con gái đã qua đời. Theo phong tục của làng lúc đó, đứa trẻ đột ngột ra đi là điềm xấu, phải được chôn ngay trong đêm. Vì vậy gia đình ông đã nhờ họ hàng đến để chôn cất Xu Suping. Cơ thể của Xu vẫn mềm nhũn dù đã ngừng thở. Họ đưa quan tài vào khu rừng cách đó không xa để chôn cất.

Nhưng lúc đó, trời bất ngờ đổ mưa khiến việc chôn cất gián đoạn. Họ chỉ có thể chôn qua loa, phủ đất lên trên rồi vội ra về. Sáng hôm sau, gia đình ông Từ đến mộ con gái để đốt giấy tiền nhưng nhìn vào quan tài, ông không thấy thi thể con đâu.

Sáng hôm sau, gia đình phát hiện thi thể của con gái biến mất khiến họ vô cùng đau đớn

Sáng hôm sau, gia đình phát hiện thi thể của con gái biến mất khiến họ vô cùng đau đớn

Quan tài cũng bị bật nắp. Nghĩ kĩ, họ cho rằng, thi thể con gái đã bị thú dữ tha đi và họ càng đau khổ vì con chết cũng không được nguyên vẹn thi thể. Cặp vợ chồng rơi vào trầm cảm, bệnh tật rồi qua đời sau đó một vài năm.

Sau này, cô em gái cũng kết hôn còn hai anh em họ Từ sống trong gia đình đó. Họ luôn trăn trở về cái chết của chị gái. Nhiều người trong làng cũng đồn đoán về cái chết của Xu Suping. Thời gian đó, trong làng liên tiếp xảy ra những chuyện kì lạ. Thậm chí họ còn cho rằng cái chết của con gái ông Từ chính là điềm báo những điều không may đó.

Nhưng một ngày nọ, một vị khách không mời mà đến đã khiến anh em họ Từ vô cùng kinh ngạc. Người đến tên Chu Lệ Trân, thông báo rằng chị gái Xu Suping của anh em họ Từ vẫn còn sống khiến cả hai vô cùng sửng sốt. Đã 30 năm rồi đây là lần đầu tiên người anh trai lại được nghe tên của chị gái.

30 năm sau, sự thật không thể tin nổi về Xu Suping được một người lạ kể lại

30 năm sau, sự thật không thể tin nổi về Xu Suping được một người lạ kể lại

Chu Lệ Trân nói rằng Xu Suping đã được một vị sư cứu sống chính vào đêm mưa gió cô bị mang lên rừng chôn. Vị sư này có quen biết với Chu Lệ Trân nên đã kể cho cô nghe toàn bộ sự việc. Hiện Xu Suping đang ở Tứ Xuyên, đã lấy chồng và sinh con. Tuy nhiên, khi anh em họ Từ hỏi vì sao chị gái còn sống mà không quay về tìm gia đình, Chu Lệ Trân tiết lộ sự thật đau lòng.

Bởi năm đó, Xu Suping cho rằng bố mẹ muốn chôn sống mình, không muốn mời thầy thuốc chữa bệnh cho cô vì sợ tốn kém. Vì vậy trong lòng cô ôm hận bố mẹ suốt nhiều năm. Bao năm qua, kí ức về gia đình vẫn còn nhưng Xu Suping chọn không quay về vì không quên được "mối hận" xưa.

Chị gái mất đột ngột được chôn cất trong đêm, 30 năm sau người lạ đến nhà báo tin không thể ngờ - 4

Điều này khiến anh em họ Từ rất đau xót. Bố mẹ họ cũng vì cái chết của con gái mà mắc bệnh rồi qua đời sớm. Vậy mà bao năm qua, chị gái lại ôm hận. Để chị gái và bố mẹ giải quyết hiểu lầm, anh em họ Từ quyết định đến Tứ Xuyên tìm chị. Nhưng điều không may mắn là họ không thể gặp được chị gái, bởi cô lấy chồng sinh con và chuyển đến nơi khác sinh sống. Chu Lệ Trân cũng không nhớ chính xác địa chỉ của Xu Suping bởi câu chuyện này cô được nghe cách đó nhiều năm trước. Mãi vài năm sau cô mới tìm đến nhà anh em họ Từ để nói chuyện.

Không tìm được chị gái, anh em họ Từ rất buồn. Nhưng họ không bỏ cuộc, họ quyết định làm ra lẽ mọi chuyện, tìm lại được chị và giải oan cho bố mẹ. Vì vậy họ đã đăng tải toàn bộ thông tin lên mạng xã hội nhờ tìm người giúp. Với những thông tin đó, cả hai tin rằng một ngày chị gái sẽ quay về và họ sẽ được đoàn tụ như xưa.

Vợ bị nhà chồng ghẻ lạnh, đuổi ra khỏi nhà vì không mang thai, diễn biến sau đó đầy kinh ngạc
Được mệnh danh là “Mẹ Quảng Đông" với nhiều đóng góp lừng lẫy cho vùng đất này, ít ai biết rằng người phụ nữ tài giỏi cũng từng trải qua một cuộc đời...

Hôn nhân gia đình

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h