Chi tiền mua chung cư hướng sông, người đàn ông ngỡ ngàng với cảnh tượng ngày nhận nhà

Khánh Hằng - Ngày 05/02/2021 00:08 AM (GMT+7)

Chưa kịp vui mừng khi nhận nhà, người đàn ông này lại trở nên tức giận sau khi nhận ra sự thật.

Mua nhà là một trong những chuyện mừng của đời người, thế nhưng đối với một người đàn ông tại Trung Quốc, ngày nhận nhà lại là ngày anh trở nên vô cùng tức giận và phẫn nộ.

Theo đó, cách đây không lâu, anh Ge đã được chủ đầu tư bàn giao căn chung cư mà anh mới mua tại tòa nhà số 5, trên đường Yunyanhe, thuộc thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Đây là khu chung cư mới xây và căn hộ của anh Ge nằm trên tầng 10, từ ban công có thể nhìn thấy một con sông, có thể nói là căn hộ hướng sông vô cùng đẹp.

Chi tiền mua chung cư hướng sông, người đàn ông ngỡ ngàng với cảnh tượng ngày nhận nhà - 1

Chi tiền mua chung cư hướng sông, người đàn ông ngỡ ngàng với cảnh tượng ngày nhận nhà - 2

Căn hộ của anh Ge nằm trên tầng 10.

Thế nhưng vào ngày tới nhận nhà mới, anh Ge tá hỏa phát hiện "căn hộ hướng sông" của mình đã biến thành "căn hộ hướng nghĩa trang". Cụ thể, từ ban công nhà anh Ge nhìn ra không chỉ thấy một con sông mà ngay bên cạnh còn là một nghĩa trang với bia mộ dày đặc.

Nghĩa trang này có tường bao quanh, có diện tích khá rộng, khoảng 6-7 mẫu đất, được đặt hơn 100 ngôi mộ. Từ phía nhà anh Ge nhìn sang, toàn bộ khung cảnh nghĩa trang hiện rõ mồn một. Cũng chính vì điều này, anh Ge cảm thấy không vui, giống như bị lừa dối. Ban đầu, anh có dự định sau khi nhận nhà sẽ trang hoàng, sửa sang lại thật đẹp đẽ rồi đón bố mẹ mình tới ở, tuy nhiên khi phát hiện sự thật trên, anh Ge đã không còn tâm trạng để làm gì nữa, thậm chí còn chẳng muốn sống tại ngôi nhà mới này nữa.

Trên thực tế, anh Ge không phải người duy nhất chịu cảnh ngộ này. Khoảng gần 130 hộ dân cư ở các tầng 1,2,4,5,7,8 cũng gặp phải vấn đề tương tự và cùng chung tâm trạng giống anh Ge. 

Chi tiền mua chung cư hướng sông, người đàn ông ngỡ ngàng với cảnh tượng ngày nhận nhà - 3

Chi tiền mua chung cư hướng sông, người đàn ông ngỡ ngàng với cảnh tượng ngày nhận nhà - 4

Từ ban công nhìn ra một nghĩa trang khá rộng.

Một người dân sống tại khu chung cư này phàn nàn: "Ban đêm, tôi không dám mở cửa sổ ngủ vì cảm giác ghê rợn. Ban đêm thì bị ám ảnh, ban ngày cũng không dám nhìn ra ngoài".

Một số người dân khác cũng cho biết, khi họ nhận được bản vẽ của khu chung cư này, đó chỉ là khu nhà ở bình thường và xung quanh không hề có nghĩa trang. Nếu biết có nghĩa trang đặt ngay cạnh, họ sẽ quyết định không mua nhà ở đây.

Về phía anh Ge, anh cũng nói thêm rằng vào năm 2019, anh đã đi xem phong thủy và biết được hướng Đông Nam của khu chung cư này không tốt, tuy nhiên vì hướng Đông Nam rất mát mẻ nên cuối cùng anh vẫn chọn nhà quay về hướng đó, không thể ngờ đó lại là hướng ban công nhìn ra một nghĩa trang.

Chi tiền mua chung cư hướng sông, người đàn ông ngỡ ngàng với cảnh tượng ngày nhận nhà - 5

Chi tiền mua chung cư hướng sông, người đàn ông ngỡ ngàng với cảnh tượng ngày nhận nhà - 6

Anh Ge tỏ ra vô cùng bức xúc.

Về vấn đề này, luật sư Song Ancheng đến từ Thượng Hải cho biết dưới góc độ quy định pháp luật, không có quy định rõ ràng việc chủ đầu tư nhà ở phải thông báo cho người mua về những yếu tố bất lợi bên ngoài phạm vi xây dựng nhà ở. Tuy nhiên, xét về yếu tố dịch vụ mua bán, hầu hết các chủ đầu tư luôn tư vấn cho khách hàng về mọi thứ xung quanh khu nhà như nghĩa trang, đường cao tốc, chợ búa, đường dây cao thế...

Về mặt pháp lý, việc chủ đầu tư biết gần khu nhà có nghĩa trang nhưng không thông báo cho khách hàng không cấu thành tội che giấu hoặc gian lận. Tuy nhiên, việc này vẫn sẽ gây ra những bất lợi và khó chịu cho người dân.

Sau đó, anh Ge cùng nhiều hộ dân đã nộp đơn khiếu nại chủ đầu tư, yêu cầu giải quyết vấn đề này. Hiện 2 bên vẫn đang trong quá trình thương lượng. Ngoài ra, ban quản lý khu dân cư cũng đã đưa ra một số phương an giải quyết, ví dụ như trồng thêm nhiều cây xanh, chỉnh trang diện mạo của khu nghĩa trang để giảm bớt tầm nhìn từ phía khu nhà.

Mua nhà 21 tỷ nhưng không ở, 3 năm sau người đàn ông sốc nặng khi quay lại
Do đi làm ở nơi khác nên sau khi mua nhà, người đàn ông vẫn chưa thể chuyển tới ở. Nào ngờ trong một lần đi kiểm tra, ông đã phát hiện sự thật bất...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h