Chồng bệnh tật đòi tự tử vì vợ bị ‘yêu râu xanh’ sát hại

Ngày 01/12/2015 20:06 PM (GMT+7)

Thanh ra tay sát hại rồi thực hiện xâm hại thi thể của nạn nhân. Trước đây, gã từng ăn trộm cá của chủ và bị bắt giữ...

Nỗi đau người chồng

Chiều 30/11, ông Nguyễn Văn H (55 tuổi, xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú, An Giang) vẫn nằm liệt giường. Ông quá đau đớn trước sự ra đi của vợ là bà Trần Thị Kim A (50 tuổi). Ông nghẹn đắng: “Bà ấy là người tốt mà tại sao lại bị sát hại rồi xâm hại”.

Ông kể, cách đây hơn 20 năm, được sự mai mối của người thân ông bà nên duyên vợ chồng. Nhà dù nghèo khó nhưng ông bà sống với nhau trọn tình trọn nghĩa. Nhiều năm chung đụng nhưng không có con, cả hai dẫn nhau đến bệnh viện khám. Bác sĩ cho biết, cả hai đều thuộc trường hợp hiếm muộn.

Chồng bệnh tật đòi tự tử vì vợ bị ‘yêu râu xanh’ sát hại - 1

Thanh tại cơ quan điều tra

Ông dẫn bà chữa trị nhiều nơi, Tây y có, đông y có. Cứ mỗi khi nghe nơi nào có thầy chữa hiếm muộn tốt là cả hai lại tất cả đến tìm cơ hội. Thế nhưng, mong mỏi của ông bà chưa một lần thành hiện thực.

Nhiều khi, bà khuyên ông nên li dị, kiếm người phụ nữ khác để sinh con. Ông chỉ cười: “Một ngày là vợ chồng thì suốt đời là vợ chồng. Bà đừng suy nghĩ lung tung”. 9 năm trước, sau nhiều lần bàn tính, ông bà quyết định nhận một bé gái làm con nuôi. Đến nay, cháu đang học lớp 2.

Sau khi xin con không lâu, ông bị tai biến. Một tay bà lo liệu chuyện nhà cửa lẫn chăm sóc cho ông. Nhiều năm liền, gánh nặng gia đình đổ lên đôi vai nhưng bà A chưa một lần than thở. Để có tiền lo cho ông và con, bà đi bán vé số.

Theo thời gian, sức khỏe ông cũng đỡ hơn. Ông có thể ngồi dậy, đi lại đôi chút. Và rồi, ông phụ bà làm việc nhà và chăm con. “Tôi luôn cảm ơn trời đã sẽ duyên tôi và bà ấy. Chưa một lần tôi cảm thấy hối hận với cuộc hôn nhân này. Thế nhưng, bà ấy đi quá vội”, ông chua chát.

Vào trưa 24/11, ông đang nằm nghỉ thì được một người hàng xóm thông báo: “Bà A bị sát hại ở ngoài bờ kênh Sáu Bèo”. Ông hỏi đi hỏi lại nhiều lần nhưng vẫn chỉ nhận được một câu trả lời duy nhất.

Ra đến hiện trường, ông ngã quỵ khi nhìn thấy vợ tử vong trong tình trạng không mặc quần. Những hôm tang ma, ông chỉ biết khóc, nhiều lần đòi tự tử nhưng rất may được người thân phát hiện và khuyên nhủ.

Đồi bại với thi thể nạn nhân sau khi sát hại

Ngày 30/11, Đại tá Bùi Bé Năm (Trưởng phòng CSĐTTP về TTXH – Công an tỉnh An Giang) cho biết đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Chí Thanh (22 tuổi, xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú) về hành vi hiếp dâm, giết người và cướp tài sản.

Tại cơ quan công an, Thanh khai nhận, khoảng 11 giờ 30 ngày 24/11, đến nhà anh Nguyễn Văn Tầy (38 tuổi, xã Vĩnh Hội Đông) mua nửa lít rượu đế cùng ít thức ăn rồi mang ra bờ kênh Sáu Bèo uống một mình. Trong lúc uống rượu, Thanh thấy bà A một mình bơi xuồng từ hướng Campuchia về Việt Nam, trên người treo nhiều trang sức nên nảy sinh ý định sát hại để cướp tài sản.

Chồng bệnh tật đòi tự tử vì vợ bị ‘yêu râu xanh’ sát hại - 2

Thanh sát hại rồi xâm hại thi thể của nạn nhân

Thanh núp trong bụi rậm. Bà A bơi xuồng đến nơi, gã liền nhảy xuống, dùng tay câu cổ, giật bà ngã xuống kênh dìm cho đến khi không còn thở. Sau đó, gã kéo thi thể bà lên bờ thực hiện hành đồi bại. Gã lấy dây chuyền, điện thoại di động và tiền của nạn nhân. Sau đó, gã định bỏ trốn sang Campuchia nhưng chưa kịp thực hiện thì đã bị bắt giữ.

Trong khi đó, nhiều người dân tại địa phương cho rằng, có thể Thanh đã lập kế hoạch từ trước bởi đây là địa điểm bà A thường chèo vào bờ, và không thể tự nhiên gã lại ngồi uống rượu tại địa điểm đó một mình.

Người dân còn cho biết, Thanh là người siêng năng, cần cù. Trước đây, gã từng ăn trộm cá của chủ và bị bắt giữ giao cho công an. Gã lầm lì, ít nói nên không có bạn bè. Gã đã lập gia đình và có đứa con gần ba tuổi. Vợ gã tâm trí không ổn định. Tất cả chi phí trong nhà đều do gã cáng đáng. Lúc không có việc làm, gã đánh bắt cá ở trên sông Sáu Bèo.

Ông Lâm Ngọc Hồ (Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hội Đông) cho biết đang đề xuất về UBND huyện An Phú tiền hỗ trợ cho gia đình nạn nhân. Gia đình ông H chỉ có bà A là lao động chính, chồng bị bệnh và con còn quá nhỏ, hoàn cảnh gia đình rất thương tâm.

Nhật Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot