Chồng đẩy vợ ra ngoài khi xe mất phanh: “Lỡ có chuyện với tôi thì còn vợ nuôi 2 con”

Ngày 09/05/2017 11:37 AM (GMT+7)

“Xe mất phanh mà lúc đó chưa có điểm dừng nên tôi đã nói vợ mở cửa xe và nhảy xuống. Tôi có gặp chuyện không may thì còn vợ ở lại nuôi 2 con…”, anh Vi Kiều Nghĩa cho biết.

Như đã đưa tin, vào khoảng 13h ngày 7/5 tại khu vực Hồ Ba Bể, Bắc Cạn, một chiếc xe tải cỡ nhỏ chở bình nước đổ dốc thì mất phanh. Đối mặt với nguy hiểm, người chồng đang lái xe giục vợ "Nhảy đi em". Người vợ liền nghe theo chồng nhảy xuống đường. Rất may sau đó người chồng đã nhanh trí lao xe thẳng vào cột báo hiệu giúp xe dừng lại, bình nước trên xe văng tung tóe nhưng người không bị thương.

Vụ tai nạn khiến người vợ bị thương phần đầu, người chồng chỉ bị thương nhẹ. Đúng lúc này, đôi vợ chồng được đoàn phượt thủ đi qua bắt gặp và đã hỗ trợ đưa đi cấp cứu. Người chồng trong câu chuyện trên là anh Vi Kiều Nghĩa (SN 1982), trú tại Tiểu khu 2, thị trấn chợ Rã, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Cạn, vợ anh là chị Nguyễn Thị Lành.

Chồng đẩy vợ ra ngoài khi xe mất phanh: “Lỡ có chuyện với tôi thì còn vợ nuôi 2 con” - 1

Chị Lành sau khi nhảy khỏi xe đã bị thương ở đầu.

Ngày 9/5, trao đổi với anh Vi Kiều Nghĩa qua điện thoại, anh Nghĩa cho biết vẫn chưa hết bàng hoàng vì không ngờ anh đã thoát nạn, để bây giờ còn sống để chăm sóc vợ con.

Anh Nghĩa cho biết: “Nhà tôi có xưởng sản xuất đóng nước tinh khiết. Khi xảy ra vụ việc là lúc vợ chồng tôi đang chở nước đến giao cho các đại lý. Tôi đi với tốc độ rất bình thường, nhưng bỗng dưng bị mất phanh và xe cứ thế trôi theo dốc.

Tôi nghĩ sẽ gặp tình huống xấu, không thể chết cả hai được vì còn 2 đứa con. Thế nên tôi xác định nhận “mình sẽ đón nhận tình huống xấu” để vợ ở lại nuôi con. Ngay lập tức tôi nói vợ mở cửa và nhảy khỏi xe, chấp nhận một tí nguy hiểm còn hơn đi cả 2. May mắn là tôi và vợ đều đã an toàn, tôi thật hạnh phúc không biết nói gì hơn”.

Chồng đẩy vợ ra ngoài khi xe mất phanh: “Lỡ có chuyện với tôi thì còn vợ nuôi 2 con” - 2

Chiếc xe tải bị mất phanh chỉ dừng lại sau khi đâm vào biển báo bên đường.

Lý giải về lý do tại sao 2 vợ chồng không nhảy xuống cùng nhau thì anh Nghĩa nói rằng: “Nếu tôi nhảy xuống thì tôi cũng chết, vì sẽ bị xe chèn qua người, như vậy vợ tôi cũng chết. Vì thế tôi quyết định cầm lái và đánh lái qua hướng khác để vợ nhảy khỏi xe an toàn. May mắn là một lúc sau xe đã chịu dừng lại và tôi cũng chỉ bị thương nhẹ”.

Được biết, chị Lành vợ anh Nghĩa hiện vẫn đang được theo dõi tại bệnh viện, nếu sức khỏe tốt hơn chị Lành sẽ sớm được xuất viện.

Cũng theo anh Nghĩa, chiếc xe tải của anh đã bị hư hỏng nặng phần đầu và không thể sửa chữa được nữa. “Người sống là quan trọng nhất rồi, còn người còn của mà”, anh Nghĩa cười nói.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn giao thông mới nhất