Chồng đi ăn cưới về thấy vợ bị sát hại, hung thủ bất ngờ lộ mặt nhờ câu nói của con vẹt

Ngày 27/03/2023 13:44 PM (GMT+7)

Chỉ nhờ câu nói lặp đi lặp lại của con vẹt, hung thủ của vụ án giết người đã lộ diện.

Vào ngày 20/2/2014, cô Neelam Sharma, vợ của anh Vijay Sharma - tổng biên tập của tờ báo nổi tiếng Agra News của Ấn Độ, đã bị sát hại dã man ngay tại nhà, sau đó nhiều tài sản trong nhà cũng bị lấy cắp. Cảnh sát đã không thể tìm ra manh mối xác thực nào cho vụ án này, cho đến tận khi con vẹt nuôi trong nhà cất tiếng nói. Giờ đây, 9 năm sau vụ giết người, kẻ thủ ác mới bị kết tội.

Theo tờ India Today đưa tin, vào ngày xảy ra vụ án, anh Vijay đã tời khỏi nhà để tham dự đám cưới của người thân ở thành phố Firozabad (bang Uttar Pradesh, Ấn Độ) cùng với con trai Rajesh và con gái Nivingita, còn người vợ Neelam ở nhà một mình.

Đến tối muộn ngày hôm đó, anh Vijay cùng 2 con trở về nhà thì sốc nặng khi thấy xác con chó cưng ngoài cửa. Khi bước vào nhà, họ càng bàng hoàng và đau đớn hơn khi tìm thấy thi thể cô Neelam. Cô Neelam cùng con chó đã bị đâm bởi một vật sắc nhọn. Cô Neelam bị đâm 14 nhát còn con chó bị đâm 9 nhát. Ngoài ra, căn nhà cũng bị xáo trộn, nhiều đồ đạc có giá trị đã không cánh mà bay.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngay sau đó, cảnh sát địa phương đã có mặt tại hiện trường để điều tra. Cảnh sát đã tạm giữ một số nghi phạm, tuy nhiên họ không thể tìm được chứng cứ xác thực nào. Mặt khác, anh Vijay để ý thấy con vẹt nuôi trong nhà đột nhiên trở nên im lặng và ngừng ăn uống. Anh Vijay nghi ngờ rằng có thể con vẹt này đã chứng kiến vụ giết người.

Anh Vijay bắt đầu lần lượt đọc tên các nghi phạm cho con vẹt nghe. Khi anh đọc đến tên của Ashu - cháu trai của mình, con vẹt bắt đầu hét lên, lặp đi lặp lại: "Ashu, Ashu". Điều này đã trở thành mấu chốt để cảnh sát xác định hướng điều tra của mình.

Nivingita Sharma, con gái của anh Vijay và nạn nhân Neelam, cho biết rằng Ashu thường tới nhà mình chơi và từng sống nhờ tại đây trong nhiều năm. Vì vậy, anh ta rất hiểu ngôi nhà này cũng như cách sinh hoạt của từng người. Anh Vijay từng chu cấp cho cháu trai Ashu 80.000 rupee (gần 23 triệu đồng) để học lấy bằng MBA. Nivingita nói thêm rằng Ashu biết rõ nơi cất giấu tiền mặt và trang sức trong nhà mình.

Sau khi cảnh sát bắt giữ Ashu để thẩm vấn, anh ta thừa nhận đã lên kế hoạch thực hiện một vụ cướp cùng với sự giúp đỡ của người bạn Ronnie Massey. Cả 2 đã xông vào nhà nhân lúc chỉ có một mình cô Neelam ở nhà. Sau khi đâm chết con chó cưng, cả 2 tiếp tục sát hại cô Neelam rồi lấy đi nhiều đồ đạc có giá trị.

Ban đầu, khi vụ án được đưa ra xét xử tại tòa, chứng cứ liên quan đến câu nói của con vẹt đã được nhắc đến nhiều lần nhưng không được công nhận trong danh sách bằng chứng bởi điều này là chưa có tiền lệ trong "Đạo luật chứng cứ" của Ấn Độ. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân và cảnh sát đều xác nhận câu nói của con vẹt là một bằng chứng quan trọng.

Chỉ đáng tiếc, con vẹt đã chết 6 tháng sau khi vụ án xảy ra. Anh Vijay Sharma cũng qua đời vào ngày 14/11/2020, trong trận đại dịch COVID-19, khi chưa kịp chứng kiến vụ án giết vợ được đòi lại công lý.

Cho đến tận tháng 3/2023, 9 năm sau vụ giết người, vụ án mới khép lại. Dựa trên những bằng chứng xác thực và lời khai của những người có liên quan, Thẩm phán Mohammad Rashid đã kết án Ashu và Ronnie tội giết người và trộm cắp. Cả 2 cùng nhận án tù chung thân và bị phạt 72.000 rupee (gần 21 triệu đồng).

Nửa đêm thấy chồng đòi yêu, người phụ nữ choáng nặng lúc tỉnh dậy, phát hiện sự thật nhờ chiếc dép
Đang ngủ ngon lành thì thấy chồng đòi "ân ái", người phụ nữ bàng hoàng phát hiện sự nhầm lẫn tai hại lúc tỉnh dậy.

An ninh hình sự

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự