Chồng giết vợ vì không xin được... tiền đánh đề

Ngày 08/03/2014 15:28 PM (GMT+7)

Đã từng một lần lỡ dở hôn nhân, rổ rá cạp lại, vậy nhưng hai vợ chồng vẫn không xóa nổi mâu thuẫn phát sinh hàng ngày.

Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi người chồng vì không xin được tiền của vợ để đánh đề nên đã ra tay tàn độc. Vụ án giết vợ tàn nhẫn khiến người dân ở tỉnh Kon Tum bàn tán xôn xao.

Mối tình “rổ rá cặp lại”

Tìm về nơi xảy ra sự việc đau lòng trên, trong căn nhà tại thôn 1B, xã Đăk La, Đăk Hà, Kon Tum vừa xây dựng xong vẫn nguyên mùi vôi vữa, quyện trong đó là mùi hương khói tang thương. Người dân nơi đây thương tiếc cho số phận của chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm (36 tuổi) bao nhiêu, lại ghê tởm hành vi giết vợ của gã chồng tàn ác bấy nhiêu. Bên bàn thờ người mẹ trẻ, hai đứa con cả chung lẫn riêng khóc hết nước mắt, vật vã trong bộ đồ tang trắng muốt đã nhuốm màu bazan.

Hình ảnh người mẹ thường xuyên bị đánh đập bởi những trận đòn nhừ tử của ông bố, đỉnh điểm là hành động bố giết mẹ vẫn còn hiện hữu trong tâm trí những đứa con tội nghiệp. Đó là những cú sốc quá lớn về tinh thần sau vụ việc khiến mấy đứa trẻ trở nên bơ vơ và lạc lõng giữa cuộc sống. “Nếu vì ức chế hoặc một phút không làm chủ được bản thân, thì vì tình máu mủ, chúng cháu có thể tha thứ cho hành động ấy. Nhưng vì bố cháu là người vũ phu, tàn nhẫn và thủ đoạn. Bố đã đánh đập mẹ nhiều lần, rượt đuổi, dọa nạt nhiều như cơm bữa. Người như bố cần pháp luật trừng trị nghiêm minh để làm gương. Chúng cháu cũng coi như không có người bố như vậy nữa. Chị em cháu bây giờ là con mồ côi!”, đứa con gái lớn của chị Trâm nói mà lòng nghẹn đắng. Chẳng biết có ai mớm lời cho cháu bé này không, nhưng có lẽ nếu ai nhìn thấy thảm cảnh gia đình như vậy đều đồng tình với quan điểm ấy.

Chồng giết vợ vì không xin được... tiền đánh đề - 1

Những đứa trẻ con của chị Trâm đau đớn trước cái chết của mẹ. Ảnh: T.G.

Ngồi trò chuyện với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Tảo (cậu ruột của chị Trâm) bần thần kể lại: “Trâm tuy không phải là một người sắc nước hương trời nhưng cũng có nhiều người để ý vì tính tình chịu khó, lại hiền hậu dịu dàng. Thế nhưng không hiểu sao chuyện tình duyên của nó lại lắm nỗi truân chuyên. Trâm kết hôn với người chồng đầu tiên vào năm 2002 sau một thời gian dài yêu nhau. Hai vợ chồng đều có công ăn việc làm ổn định. Cho dù cuộc sống không dư giả nhưng ai thấy cũng mừng cho đôi trẻ khéo kén chọn được cả vợ cả chồng. Cuộc sống êm đềm cứ thế trôi đi, nhưng điều mong mỏi nhất là đứa con thì mãi chẳng thấy. Đến khi phát hiện mình không thể có con, chồng nó đã chủ động chia tay. Người chồng muốn quên đi cuộc sống trước đây đã chuyển đến địa phương khác công tác rồi lập gia đình ở đó và xin một đứa con nuôi”.

Chồng giết vợ vì không xin được... tiền đánh đề - 2

Ông Tảo kể chuyện với PV. Ảnh: T.G.

Sau ngày chia tay chồng, chị Trâm lao vào công việc. Rồi phận đàn bà thiếu vắng đàn ông nên cũng buồn bực nhiều trong lòng. Thấy chị cô đơn, nhiều người mai mối hết đám này đến đám khác nhưng chẳng hiểu sao chị lại để ý tới Dã Trường Đô (34 tuổi). Mặc dù Trâm hơn Đô tới 3 tuổi nhưng mối tình chị em cứ thế này nở từ lúc nào không biết. Đã từng có một đời chồng, nên chị Trâm cũng muốn tìm được cho mình một người đàn ông có thể làm điểm tựa cho cuộc đời mình trong lần thứ 2 này. Ngày chị Trâm và Đô tìm hiểu nhau, hai người cũng đã kể hết quá khứ của mình cho nhau nghe. Đô cũng chia sẻ với chị chuyện gia đình không may mắn của mình khi lấy vợ, người vợ sinh được một đứa con gái thì bắt đầu đổi tính đổi nết. Và cũng bởi Đô “tay trắng” nên bị coi thường. Buồn chuyện này nên gia đình Đô thường xuyên mâu thuẫn rồi nhanh chóng đường ai nấy đi. Đô nhận nuôi con để vợ cũ có thể rảnh rang đi tìm tình yêu mới. Thương người đàn ông ít tuổi hơn mình phải sống trong cảnh “gà trống nuôi con” nên chị Trâm chấp nhận rổ rá cạp lại, mong có được một gia đình êm ấm hạnh phúc, vợ chồng con cái biết yêu thương nhau.

Hai lần đò vẫn không thoát khổ đau

Qua bao lần tìm hiểu, cả hai đã quyết định chọn ngày để tổ chức lễ cưới. Gia đình chị Trâm còn tạo điều kiện thuận lợi cho 2 vợ chồng khi gom góp tiền bạc xây riêng cho con ngôi nhà cấp 4, tuy không được rộng rãi nhưng ấm cúng ngay gần nhà. Thời gian đầu, họ cũng hạnh phúc dù cuộc sống thiếu thốn. Chị Trâm coi đứa con riêng của Đô như con đẻ của mình, lo lắng chu toàn tất cả. Tuy nhiên, sau khi chị sinh thêm đứa con, áp lực kinh tế đè nặng thì Đô bắt đầu có những biểu hiện tiêu cực như rượu chè và đánh đập vợ. “Cháu không biết trước đó thế nào, nhưng từ khi đã biết nhận thức, cháu thấy bố hay đánh đập mẹ. Bố lười nhác, công việc đồng áng bắt mẹ làm hết nhưng có bất cứ xích mích gì là bố lại cầm gậy rượt đuổi và đánh mẹ rất đau!” con gái riêng của Đô cho biết. Cũng từ đó, những trận đòn nhừ tử, những câu chửi rủa của chồng trở thành nỗi ám ảnh đối với người vợ tần tảo. Lúc đầu, dân làng còn chạy đến can ngăn, khuyên nhủ nhưng dần dà, người ta cũng quen và chẳng thèm để ý. Họ không còn bận tâm tới những phen cãi vã của hai vợ chồng đó nữa. Người vợ bất hạnh cũng trở nên chai lỳ trước những trận đòn của người chồng vũ phu.

Chồng giết vợ vì không xin được... tiền đánh đề - 3

Người dân địa phương xôn xao khi xảy ra vụ án. Ảnh: T.G.

Thời gian gần đây, vì công việc làm ăn khó khăn, chị Trâm lại bị Đô nghi ngờ về việc tiêu xài quá mức nên hai vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn. Bực bội vì sự nghi ngờ vô lý của chồng nên chị Trâm bế đứa con nhỏ về nhà cậu ruột ở gần đó để chờ Đô bình tâm tĩnh trí lại, sau đó sẽ nói chuyện. Sau ba ngày không thấy vợ về, Đô đã tìm cách nhắn tin cho vợ nhưng không nhận được phản hồi nào. Bực bội vì nghĩ vợ coi thường mình nên tối ngày 20/2/2014, Đô tìm đến nhà cậu ruột của vợ, nơi chị Trâm đang tá túc để nói chuyện. Thấy Đô đến tìm vợ, ông Nguyễn Văn Tảo đã lánh mặt để hai vợ chồng nói chuyện cho dễ dàng. Nào ngờ mới được một lúc, ông Tảo nghe thấy tiếng đấm đá, rồi tiếng kêu cứu và tiếng chân người chạy rầm rập về phía nhà mình. Chạy vào xem, ông nhìn thấy một thảm cảnh diễn ra, đứa cháu ruột của mình bị đâm vào cổ, máu chảy ra xối xả. Lúc ấy ông mới hoảng hốt cùng mọi người đưa chị Trâm đi cấp cứu, nhưng trên đường đến bệnh viện, chị Trâm đã tử vong.

Nhớ lại giây phút kinh hoàng ấy, ông Tảo kể: “Tôi thấy thằng Đô đi từ ngoài cổng vào nhà và chào hỏi tất cả mọi người trong gia đình. Tôi vội pha nước mời rồi ra phía ra giếng lấy nước để nấu thêm tiếp nó. Ai ngờ vừa đi ra đã thấy cả nhà nháo nhác, hét toáng lên. Vội chạy vào thấy con Trâm nằm bất động sõng soài, còn thằng Đô đã bỏ chạy mất”.

Ngay sau khi vụ án mạng xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra và lấy lời khai. Cơ quan chức năng nhanh chóng xác định chính Dã Trường Đô là kẻ giết vợ nên lập tức triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm đối tượng. Tuy nhiên Đô đã biệt tích. Vụ án mạng kinh hoàng xảy ra, không chỉ hai người con của vợ chồng chị Trâm phải gánh chịu nỗi đau mà những người thân còn lại của họ cũng đang phải chịu một cú sốc quá lớn, rồi những lời đàm tiếu của dư luận. Từ khi sự việc xảy ra, hai đứa con của chị Trâm không ăn uống gì mà chỉ hướng nhìn ánh mắt về một nơi xa xăm, vô định vì nỗi đau xảy ra quá bất ngờ.

Vụ án rúng động phố Núi

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thành Nhân, Phó Công an xã Đak La, huyện Đak Hà (Kon Tum) cho biết: “Đây là vụ việc gây rúng động tại địa phương và thực sự là hồi chuông cảnh báo về nạn bạo lực gia đình ở nhiều vùng quê. Vì tính chất nghiêm trọng của vụ án mạng nên ngay sau đó, Công an huyện Đăk Hà đang phối hợp cùng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Kon Tum đã ngay lập tức có mặt để điều tra vụ việc, đồng thời tiến hành truy bắt hung thủ sát hại chị Nguyễn Thị Ngọc Trâm”.

Theo Hữu Cường – Ksor Khôi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng kinh hoàng