Chồng trở thành F0, vợ ngỡ ngàng đến cảm động khi nhận được sự giúp đỡ từ mọi phía

KHAI TÂM - Ngày 14/09/2021 06:55 AM (GMT+7)

Sau 12 ngày, anh đã âm tính trở lại. Đến giờ phút này, khi bình tĩnh nhìn lại mọi chuyện đã qua, chị và gia đình cảm thấy rất may mắn vì đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương và bà con hàng xóm trong suốt 2 tuần trị bệnh. 

Tình người ở Sài Gòn dường như không còn xa lạ đối với người dân Việt Nam trong tháng ngày dịch bệnh COVID-19 hoành hành. Chỉ cần có gia đình, cá nhân nào không may nhiễm bệnh là hàng xóm, chính quyền hoặc mạnh thường quân sẽ chung tay giúp đỡ tận tình. Từng gói thuốc, bao gạo, túi thực phẩm... đều được “vận chuyển” đến tận nơi với hi vọng người dân không phải chịu cảnh thiếu thốn bất cứ thứ gì.

Chị Trinh Bùi (SN 1989, Phú Nhuận) mới đây đã chia sẻ câu chuyện gia đình được hỗ trợ điều trị bệnh tại nhà khiến bao người cảm thấy ấm lòng. Chị cho biết, cách đây 3 tuần, chồng chị phát hiện dương tính COVID-19, chị may mắn âm tính. Sau đó, anh được yêu cầu cách ly trị bệnh tại nhà.

Sau 12 ngày, anh đã âm tính trở lại. Đến giờ phút này, khi bình tĩnh nhìn lại mọi chuyện đã qua, chị và gia đình cảm thấy rất may mắn vì đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương và bà con hàng xóm trong suốt 2 tuần trị bệnh. Sau đó, chị kể cho chúng tôi nghe về “hành trình” nhận được sự giúp đỡ từ mọi phía khi gia đình có người không may nhiễm bệnh.

Chồng trở thành F0, vợ ngỡ ngàng đến cảm động khi nhận được sự giúp đỡ từ mọi phía - 1

Chị nói: “Ông xã dương tính, mình liền gọi điện cho anh Chi – Tổ trưởng đội phản ứng nhanh phòng chống COVID-19 của phường. Anh trả lời mình rất lịch sự, trấn an chồng mình hãy bình tĩnh, chờ lực lượng y tế xuống khám xét nghiệm.

Vài tiếng sau, anh Chi cùng với tổ y tế xuống tận nhà mình. Anh nhiệt tình diễn giải về khả năng nguyên nhân lây bệnh; hướng dẫn tự cách ly tại nhà, mua một số vật dụng cần thiết; giải thích tại sao phải tự cách ly tại nhà và quy trình tương tác liên hệ ra sao... Nghe anh nói, mình cảm thấy yên tâm phần nào.

Tiếp đó, mình nhận được số điện thoại của bác sĩ Hạnh – người trực tiếp hỗ trợ, thăm khám từ xa cho bệnh nhân F0 thuộc phường và chị Hân – hỗ trợ nhà F0 đi chợ mua sắm. Mình được chị Hân thêm vào nhóm Zalo hỗ trợ F0 của phường để tiện liên lạc, trao đổi thông tin”.

Thực phẩm phường phát miễn phí cho nhà có F0.

Thực phẩm phường phát miễn phí cho nhà có F0.

Ngày thứ 2 sau khi chồng chị Trinh phát hiện dương tính, gia đình chị nhận được gói thuốc dành cho bệnh nhân F0 do phường phát miễn phí. Gói thuốc ấy có đầy đủ những loại thuốc cơ bản cần cho người điều trị bệnh tại nhà, kèm theo hướng dẫn sử dụng chi tiết.

Trong giai đoạn khởi phát ban đầu, sức khoẻ của chồng chị Trinh ổn định. Chị chưa trao đổi nhiều với bác sĩ Hạnh. Song cuối ngày thứ 4 cho đến ngày thứ 6, diễn biến bệnh của chồng chị tệ hơn như sốt liên tục, họ nặng… Vì thế vợ chồng chị  liên hệ nhờ hỗ trợ đơn thuốc điều trị.

“Ngày thứ 5, chồng mình cập nhật tình hình ho nặng hơn, tổ y tế phường đã cử người xuống nhà thăm khám và kê thuốc với liều lượng mạnh. Nhưng do phản ứng cơ thể chồng mình trong việc ho khá nặng, dù uống thuốc được đội ngũ bên phường kê nhưng không khỏi. Mình đã chủ động tìm thêm bác sĩ có liệu trình chữa trị khác để hỗ trợ. Dĩ nhiên mình thấy đội ngũ y tế của phường rất nhiệt tình và hỗ trợ trong phạm vi khả năng của mình”, người phụ nữ 32 tuổi tâm sự.

Chồng trở thành F0, vợ ngỡ ngàng đến cảm động khi nhận được sự giúp đỡ từ mọi phía - 3

Có số điện thoại của chị Hân trong nhóm hỗ trợ, chị Trinh đã nhờ mua một số thuốc cơ bản điều trị COVID-19 cho chồng và nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình. Trong những lần mua sau, chị hiểu số lượng nhà F0 mà đội của chị Hân hỗ trợ cũng nhiều, vì thế những lần chị đặt mua thường là từ hôm trước thì hôm sau sẽ có. Chị bảo, đối với nhà có người F0 bị giăng dây không thể ra khỏi nhà, việc có người đi chợ và mua đồ giúp là một sự quan tâm rất lớn đến từ phường. Bởi vào thời điểm đó đang áp dụng chỉ thị 16+ nên không ai được ra khỏi nhà, mà nhà có người F0 lại cần mua rất nhiều thứ, từ thực phẩm cho đến thuốc men.

Chồng trở thành F0, vợ ngỡ ngàng đến cảm động khi nhận được sự giúp đỡ từ mọi phía - 4

“Riêng khoản thực phẩm, mình rất bất ngờ và cảm thấy may mắn vì được phường hỗ trợ liên tục. Khi bị giăng dây, nhà mình còn xíu đồ ăn đủ cho tầm 4-5 ngày. Nhưng ngay trong buổi tối ngày 1, gia đình đã được tặng 1 túi gạo to 10 kg, kèm theo mì gói, chanh và khoai mỡ.

Những ngày sau đó, cứ cách 1 ngày là mình lại được phát thêm đồ ăn: khi thì khay trứng, cải, khi là cà chua và su su… Món quà nho nhỏ nhưng rất cần thiết trong những ngày cách ly. Nhờ đó mình đỡ vất vả hơn trong việc tìm mua rau củ để nấu nướng”, chị Trinh bày tỏ.

Chị Trinh vô cùng cảm động trước sự quan tâm của chính quyền phường.

Chị Trinh vô cùng cảm động trước sự quan tâm của chính quyền phường.

Những món quà bé nhỏ chứa đựng bao sự động viên về tinh thần giữa mùa dịch.

Những món quà bé nhỏ chứa đựng bao sự động viên về tinh thần giữa mùa dịch.

Cũng theo chị Trinh, chị từng tìm hiểu tình hình Sài Gòn đang “gồng mình” chống dịch, các trung tâm cách ly quá tải. Do đó chị xác định trước tinh thần “tự thân vận động” nhưng với sự hỗ trợ từ đội phản ứng nhanh của phường và cổ tổ trưởng dân phố khiến chị cảm động vô cùng. Nhờ sự hỗ trợ ấy, chị đã vơi đi phần nào nỗi lo lắng và bối rối khi chồng là F0.

Chồng trở thành F0, vợ ngỡ ngàng đến cảm động khi nhận được sự giúp đỡ từ mọi phía - 7

Không chỉ nhận được sự quan tâm từ chính quyền, gia đình chị Trinh còn được hàng xóm động viên và hỏi han. Chị bảo dịch bệnh là thời điểm khiến chị cảm nhận rõ rệt hơn cái gọi là “tình làng nghĩa xóm”.

“Ngay khi nhà mình bị cách ly, hàng xóm đã nhắn tin hỏi thăm và dặn dò cần hỗ trợ gì thì nhắn. Trong nhóm Zalo của khu phố, mọi người cũng quan tâm và chia sẽ đối với các nhà có F0. Có những cô bác mua quà tặng cho cả khu: có khi là 2 ổ bánh mì, khay trứng hoặc thịt heo.

Còn đây là bánh mì và thịt hàng xóm gửi tặng vợ chồng chị.

Còn đây là bánh mì và thịt hàng xóm gửi tặng vợ chồng chị.

Chồng trở thành F0, vợ ngỡ ngàng đến cảm động khi nhận được sự giúp đỡ từ mọi phía - 9

Một số người tặng quà cho nhà mình mà trước đó mình cũng chưa hề biết và nói chuyện qua. Những món quà dù không nhiều về mặt vật chất, nhưng rất to lớn về mặt tinh thần, thật sự rất đáng quý. Sau mùa dịch, mình có cảm giác hàng xóm xích lại gần và gắn bó với nhau nhiều hơn, khiến mình càng ngày càng thấy yêu nơi mình đang sống”, chị Trinh nói.

Hiện tại, chồng chị Trinh đã dần khỏe mạnh và gia đình đang cách ly thêm 2 tuần. Chị bảo giờ hi vọng thành phố hết giãn cách xã hội để có thể đón con về đoàn tụ với bố mẹ. Bởi trước đó anh chị đã kịp thời gửi con về với ông bà nội. “Thông qua câu chuyện mà mình trải nghiệm, mình muốn lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người. Chúng ta hãy cùng nhau cố gắng vượt qua đại dịch. Mình biết có nơi này nơi kia nhưng những ai cố gắng làm tốt thì mình nghĩ xứng đáng được kể tên và ghi nhận”, chị thẳng thắn.

Tin tức 24h: Xót xa hai đứa trẻ 3 và 5 tháng bị bỏ rơi khi chào đời nhiễm COVID-19
Tại đây, các nhân viên y tế tiếp nhận 2 đứa trẻ ai cũng xót, tranh nhau ẵm bồng, đút sữa rồi ru ngủ.

Tin tức 24h

KHAI TÂM
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h