Chồng và con gái nói vợ bị người ăn xin sát hại, 3 tháng sau lộ sự thật choáng váng

Khánh Hằng - Ngày 17/04/2022 13:30 PM (GMT+7)

Cả người chồng lẫn cô con gái đều khai rằng người vợ bị một kẻ ăn xin sát hại dã man nhưng sự thật hoàn toàn trái ngược.

Người vợ hiền thục bị sát hại trong đêm

Mặc chiếc váy cưới quây màu trắng, đội khăn che mặt truyền thống và tay ôm bó hoa màu trắng vàng, bà Jacquelyn Smith, 54 tuổi, nở nụ cười hạnh phúc trong đám cưới với người chồng Keith Smith. Bốn năm sau, vào năm 2018, cặp đôi sống tại thành phố Aberdeen, bang Maryland, Mỹ.

Bà Jacquelyn từng có một cuộc hôn nhân thất bại và có 2 người con trai riêng trước khi kết hôn với ông Keith. Bản thân ông Keith cũng từng có một đời vợ và có một người con gái riêng tên Valeria. Bà Jacquelyn là một kỹ sư điện tại một cơ sở nghiên cứu của quân đội. Những người xung quanh nhận xét bà Jacquelyn là người thông minh, nhanh nhẹn, hào phóng và tốt bụng.

Bi kịch xảy đến vào nửa đêm 1/12/2018, ông Keith đã gọi xe cấp cứu bằng giọng đầy hoảng loạn, nói rằng ông đang trên đường đến bệnh viện để đưa bà Jacquelyn đi cấp cứu. "Bạn phải giúp tôi. Họ đã đâm vợ tôi", ông Keith vừa khóc vừa nói.

Vợ chồng Keith và Jacquelyn.

Vợ chồng Keith và Jacquelyn.

Khi ông Keith và con gái Valeria đưa bà Jacquelyn tới Bệnh viện John Hopkins, các bác sĩ đã cố gắng làm cấp cứu. Bà Jacquelyn bị đâm 5 nhát vào ngực và 1 nhát ở cánh tay phải. Chỉ đáng tiếc cuối cùng, bà đã ra đi trong đau đớn vì chấn thương quá nghiêm trọng.

Tại đồn cảnh sát, ông Keith và con gái Valeria đã khai rõ những chuyện xảy ra đêm hôm đó. Họ nói rằng 3 người đã tới thành phố Baltimore, cùng đi chơi để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 28 của Valeria. Sau đó, họ đang trên đường về nhà thì bà Jacquelyn nhìn thấy một người phụ nữ ăn xin đang ôm trong tay một đứa trẻ, chìa tay ra xin tiền.

Thấy người phụ nữ vô gia cư quá đáng thương, bà Jacquelyn đã bảo chồng dừng xe lại, mở cửa kính ra để bà cho họ tờ 10 USD (gần 230 nghìn đồng). Khi đó, cô con gái Valeria đang ngồi ở ghế sau. Không thể ngờ khi bà Jacquelyn vừa đưa tiền ra, một người đàn ông vô gia cư khác đã lao đến, giật chiếc dây chuyền trên cổ bà, đâm vào ngực bà nhiều nhát, cướp lấy ví rồi bỏ trốn cùng người phụ nữ kia. Ông Keith đã rất sốc khi chứng kiến vụ việc, lập tức lái xe đưa vợ tới bệnh viện cấp cứu vì cho rằng việc này sẽ nhanh hơn chờ xe cứu thương đến. Người con gái Valeria cũng kể lại tình tiết giống hệt bố mình.

Vụ án chấn động truyền thông lúc bấy giờ.

Vụ án chấn động truyền thông lúc bấy giờ.

Vụ án này đã gây chấn động toàn nước Mỹ khi ấy. Những người ăn xin trên đường phố bị chỉ trích dữ dội, nhất là khi thành phố Baltimore thời điểm đó đang gặp phải cuộc khủng hoảng vô gia cư, khi có hơn 12.000 người vô gia cư sống trên đường phố. Nhiều người dân trở nên lo lắng, sợ hãi, cho rằng những kẻ vô gia cư có thể là một mối đe dọa lớn.

Thậm chí, ông Keith và con gái Valeria còn xuất hiện trên truyền hình, kêu gọi các nhà chức trách ngăn chặn những kẻ vô gia cư trước khi có thêm người mất mạng. Ông Keith nói trong dòng nước mắt rằng chỉ vài giờ trước khi chết, ông còn cùng vợ khiêu vũ với nhau.

Vụ án thậm chí còn nhận được sự chú ý của "nữ hoàng truyền hình" Oprah Winfrey, khi bà đăng tải lên mạng xã hội Twitter, bày tỏ rằng mình đã thay đổi một cách tiêu cực về quan điểm tặng tiền cho người vô gia cư.

Sự thật sốc được phơi bày

Những tưởng bà Jacquelyn sẽ chết oan như thế nhưng các nhà điều tra đã bắt tay điều tra kỹ càng và phát hiện ra nhiều điểm nghi vấn. Dù lời khai của ông Keith và con gái Valeria dường như rất thuyết phục, chính xác và khớp nhau nhưng lại không đáng tin.

Con gái Valeria.

Con gái Valeria.

Cảnh sát đã kiểm tra camera giám sát tại con phố nơi xảy ra vụ việc nhưng không hề thấy bóng dáng chiếc xe của ông Keith. Ngoài ra, hồ sơ trên điện thoại di động của ông Keith cũng hiển thị rằng ông ấy không hề đi qua con phố đó, thay vào đó là đi tới Công viên Đồi Druid, cách con phố kia hơn 6 km.

Cảnh sát tiếp tục phát hiện ra rằng ông Keith từng yêu cầu anh trai mình giết chết người vợ Jacquelyn vì bà ấy có ý định ly hôn sau 4 năm chung sống.

Bên cạnh đó, ông Keith cũng có tiền sử phạm tội. Năm 2001, ông ta đã cướp cùng một ngân hàng 3 lần chỉ trong vòng 9 tháng ở khu Timonium, Maryland. Ông ta cũng thụ án 6 năm tù vì tội cướp có vũ trang và chạy trốn cảnh sát. Năm 2007, ông Keith ra tù. Không rõ bà Jacquelyn có biết về quá khứ đen tối này của chồng hay không.

Khi các bằng chứng dần trở nên rõ ràng hơn, cảnh sát phát hiện ông Keith và con gái Valeria đã biến mất. Ông ta nói với những người xung quanh là sẽ đến Florida nhưng chiếc xe của ông ta lại hướng về phía biên giới Mexico.

Tới ngày 5/3/2019, ông Keith và Valeria đã bị bắt giữ tại thành phố Harlingen, bang Texas, cách biên giới Mexico chỉ 32 km. Họ nói rằng chỉ đang đi nghỉ nhưng ông Keith đã cố gắng đặt vé một chiều bay đến Cuba và Canada. Ông ta và con gái đã cố gắng rời khỏi đất nước nhưng không có hộ chiếu.

Ông Keith bị cáo buộc giết vợ.

Ông Keith bị cáo buộc giết vợ.

Ngay sau đó, ông Keith và Valeria đã bị cáo buộc tội giết người cấp độ 1. Cảnh sát tin rằng ông Keith đã lợi dụng cuộc khủng hoảng vô gia cư lúc đó để che đậy sự thật rằng mình đã giết vợ.

Ban đầu, ông Keith khẳng định mình vô tội nhưng ngay trước khi phiên tòa xét xử diễn ra vào tháng 9/2019, Valeria đã quyết định khai ra sự thật. Cô thừa nhận chính bố mình đã sát hại mẹ kế Jacquelyn và cô cũng là kẻ đồng phạm khi giúp bố che giấu sự thật. Nhờ thành thật khai báo, Valeria chỉ nhận án tù 5 năm và thêm 3 năm quản chế.

Tháng 12/2021, Keith Smith đã ra tòa với cáo buộc giết người. Ông ta đã giết vợ rồi đổ tội cho người khác, sau đó còn chiếm đoạt tiền bảo hiểm của bà Jacquelyn. Cuối cùng, Keith đã bị kết án tù chung thân.

Gia đình của bà Jacquelyn cho biết họ vẫn chưa hài lòng với bản án vì không bao giờ đưa bà Jacquelyn quay trở lại được, nhưng ít ra công lý đã được thực thi.

Dư luận thì cho rằng tội ác của Keith Smith thật sự kinh khủng. Ông ta không chỉ sát hại vợ dã man mà còn gieo rắc sự chia rẽ trong xã hội khi đổ lỗi cho cộng đồng người vô gia cư, vốn là những người vô tội và dễ bị tổn thương.

Chồng lắp camera vì nghi vợ ngoại tình với anh rể, nửa đêm choáng nặng khi mở ra xem
Nghi ngờ vợ ngoại tình nên người chồng đã bí mật lắp camera, kết cục lại là bi kịch.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h