Được bố đặt tên cực hay, nào ngờ con trai đi học nửa ngày đã chạy về khóc nức nở

DOÃN KỲ - Ngày 13/12/2022 00:08 AM (GMT+7)

Mới đi học, cậu bé đã chạy về nhà khóc ầm ĩ vì bị bạn bè trêu cái tên "không giống ai".

Tên là thứ đi cùng mỗi người đến hết đời. Đó là lý do bậc làm cha làm mẹ nào cũng muốn đặt cho con mình một cái tên thật kêu, không chỉ hay mà còn phải chứa đựng ý nghĩa sâu sắc, với mong ước con cái có một tương lai rạng ngời. Nhiều người đã cố tình đặt cho con những cái tên độc đáo, khác lạ, thế nhưng đôi khi việc đó có thể gây ra những tình huống dở khóc dở cười, nhất là tại một quốc gia có hệ thống ngôn ngữ phong phú như Trung Quốc.

Anh Tần sống tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đã gặp phải tình huống như thế. Anh Tần vốn đặt cho con trai một cái tên rất hay, rất ý nghĩa, thế nhưng chỉ vì sự đồng âm mà khiến con trai phải xấu hổ, bẽ bàng trước mặt bạn bè.

Theo đó, người đàn ông họ Tần này đã rất sung sướng khi vợ hạ sinh một cậu con trai khỏe mạnh, kháu khỉnh. Để đặt tên cho con trai, anh Tần đã bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức để suy nghĩ, nghiên cứu, thậm chí còn đi xem sách và tham khảo trên mạng. Thấy anh Tần phân vân, vợ anh cũng sốt ruột, bảo anh đừng quá kén chọn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Anh Tần cho biết, anh không chỉ mong con trai lớn lên trở thành một người tài giỏi, giàu có, mà còn mong con mình khỏe mạnh và sống lâu. Sau một thời gian đắn đo, anh Tần quyết định đặt tên con trai là Tần Trường Thọ. Chữ Trường Thọ này hàm ý về một tuổi thọ dài lâu, sống lâu mạnh khỏe. Tuy đây không phải là một cái tên hiếm nhưng anh Tần vẫn khá tâm đắc về cái tên mình đặt cho con trai.

Dần dần, con trai anh Tần cũng lớn lên thành một bé trai kháu khỉnh và sáng sủa. Nào ngờ khi đến tuổi cắp sách đến trường, cậu bé Tần Trường Thọ đã gặp phải sự cố ngay buổi học đầu tiên.

Sáng hôm đó, anh Tần đưa con đi học thấy con trai tâm trạng vui vẻ, bình thường. Nào ngờ trưa hôm đó, cậu bé chạy về trong sự ấm ức và khó chịu, khóc lóc ầm ĩ. Vợ chồng anh Tần kiên nhẫn an ủi con trai, đợi cậu bé bình tĩnh lại mới ngã ngửa khi biết lý do.

Hóa ra, cậu bé bị bạn bè trêu chọc vì cái tên của mình. Hôm đó là buổi học đầu tiên, cậu bé Tần Trường Thọ phải giới thiệu tên mình với giáo viên và các bạn cùng lớp. Khi vừa nói đến tên, cả lớp đột nhiên cười ầm lên không ngớt.

Tưởng rằng Trường Thọ là một cái tên đẹp nhưng khi ghép với họ Tần, nó rất dễ nhầm với từ đồng âm là "cầm thú", ý chỉ những kẻ đê hèn, vô nhân đạo, mất hết nhân tính. Bạn bè của bé trai Tần Trường Thọ đã nghe thành từ đồng âm này nên mới cười chê, khiến cậu bé xấu hổ và khó chịu.

Biết được chuyện này, vợ chồng anh Tần cũng cảm thấy vô cùng có lỗi với con trai. Họ đành an ủi cậu bé để cố gắng quên đi chuyện này, sau đó làm thủ tục giấy tờ xin đổi sang tên khác cho con trai để tránh ảnh hưởng tới tương lai sau này.

Nhân viên ghi nhầm tên con trong giấy khai sinh, cặp vợ chồng không tức giận mà còn biết ơn
Nhân viên nghe nhầm tên của đứa con sang một cái tên khác, cặp vợ chồng lại không hề tức giận, ngược lại còn cảm thấy đây là duyên số.

Đặt tên cho con

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h