Chú chó Bến Tre bị hoại tử mõm gây chấn động giờ ra sao?

Ngày 27/07/2016 10:55 AM (GMT+7)

Câu chuyện giải cứu chú chó Bến Tre bị hoại tử mõm được phát hiện ở bãi rác từng "gây sóng" cộng đồng mạng.

Cuối tháng 7/2015, câu chuyện giải cứu một chú chó gầy trơ xương bị buộc mõm đến mức hoại tử ở Bến Tre đã gây ra sự phẫn nộ lớn trong cộng đồng mạng.

Chú chó Bến Tre bị hoại tử mõm gây chấn động giờ ra sao? - 1

Chú chó Bến Tre sau 1 năm được giải cứu (ảnh: Gia đình của bé)

Chú chó đáng thương này được biết đến qua những bức ảnh của nhiếp ảnh gia Điền Nguyễn (Bến Tre). Ngày 21/7, khi đi qua Khu đô thị Việt Sinh (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre), vô tình nhìn thấy chú chó gầy trơ, mõm bị băng chặt đang lang thang ở bãi rác, anh đã chụp lại một số bức ảnh rồi đăng tải lên Facebook với dòng trạng thái xót xa.

Ngay lập tức, một nhóm bạn trẻ ở huyện Ba Tri đã lập nhóm kêu gọi giải cứu chú chó. Sau hơn 1 ngày tìm kiếm, chú chó bị bịt mõm được tìm thấy và cứu chữa kịp thời bởi nhóm bạn trẻ cùng đội ngũ y bác sĩ và đoàn hỗ trợ đến từ TP.HCM. Chú chó được gỡ lớp băng keo rồi chuyển về đội cứu hộ động vật “Gia đình của bé” để chăm sóc.

Chú chó Bến Tre bị hoại tử mõm gây chấn động giờ ra sao? - 2

Tháng 7/2015, chú chó đáng thương này từng là tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng (ảnh: Điền Nguyễn)

Câu chuyện giải cứu chú chó đáng thương này từng là tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Cho đến giờ, sau hơn một năm được cứu chữa, cuộc sống của chú chó Bến Tre (tên Lucky) vẫn được nhiều người quan tâm.

Ngày 23/7, trên Fanpage của đội cứu trợ động vật “Gia đình của bé” đăng tải một hình ảnh về cuộc sống hiện tại của chú chó Bến Tre với dòng trạng thái cảm động:

“Các bạn biết không, hôm nay đã là một năm trôi qua kể từ khi Lucky được cứu về ARC. Lucky đã trải qua rất nhiều biến cố để cuối cùng trở thành khỏe mạnh như ngày hôm nay. Cảm ơn, cảm ơn tất cả mọi người đã biến điều kỳ diệu này trở thành sự thật!”.

Chú chó Bến Tre bị hoại tử mõm gây chấn động giờ ra sao? - 3

Cuộc sống của chú chó Lucky được nhiều người quan tâm

Bức hình cho thấy, chú chó Lucky đã phục hồi về thể chất. Chú mập mạp, khỏe mạnh hơn, phần mõm cũng đã lên da non. 

Hiện, chú chó Bến Tre được nuôi dưỡng tại đội cứu hộ A.R.C Vietnam. Nhờ nỗ lực của đội cứu hộ nên sau một năm, tình trạng sức khỏe của chú chó đã ổn định, quen dần với cuộc sống bầy đàn.

Chú chó Bến Tre bị hoại tử mõm gây chấn động giờ ra sao? - 4

Lucky hiện đang được nuôi dưỡng tại đội cứu hộ A.R.C Vietnam

“Lucky thích chạy nhảy và chơi đùa với những chú chó khác. Hiện tại, Lucky đang được một cô người nước ngoài chăm sóc và huấn luyện để quen hơn với cuộc sống bầy đàn và tự tin hơn khi tiếp xúc với con người”, Đặng Ngọc Anh Thư – trưởng nhóm “Gia đình của bé” chia sẻ.

Anh Thư cho biết thêm, 6 tháng đầu được đưa về, việc chữa trị cho chú chó Bến Tre gặp nhiều khó khăn do thể lực yếu và thường xuyên kháng thuốc. Một bác sĩ trong đội cứu trợ đã giành toàn bộ thời gian làm việc để chữa trị và phục hồi sức khỏe cho chú chó. Hiện tại, phần mõm bị hoại tử của Lucky đã lên da non, cơ thể mập mạp hơn vì tăng hơn 10kg.

Chú chó Bến Tre bị hoại tử mõm gây chấn động giờ ra sao? - 5

Phần mõm bị hoại tử đã lên da non

Nói về lý do lặn lội từ TP.HCM về tỉnh Bến Tre để cứu một chú chó, trưởng nhóm “Gia đình của bé” chia sẻ: “Nhìn cảnh chú chó bị băng kín mõm, còm cõi lang thang ở bãi rác, nhóm mình ai cũng xót xa và phẫn nộ. Lúc ấy chẳng suy nghĩ gì nhiều, nhóm cử người về đó hỗ trợ các bạn trẻ Bến Tre cứu chữa. Không riêng gì Lucky, với tất cả các trường hợp khác chỉ cần thấy cần cứu là chúng mình cứu chứ không bao giờ phân vân hay chọn lựa”.

Theo Hạ Nhiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h