Chú rể 80 tuổi ngồi xe lăn cưới vợ, nhìn sang cô dâu ai cũng ngỡ ngàng

Khánh Hằng - Ngày 30/01/2021 12:00 PM (GMT+7)

Kết hôn ở tuổi 80, chú rể thậm chí phải ngồi xe lăn trên sân khấu, tuy nhiên đối tượng kết hôn của ông lại là một người phụ nữ chỉ đáng tuổi con.

Ngày nay, quan niệm của mọi người ngày càng thoáng hơn, nhiều người không quan tâm tới khoảng cách tuổi tác trong tình yêu, do đó những cặp đôi "ông - cháu" ngày càng xuất hiện nhiều. Mới đây, đám cưới giữa chú rể 80 tuổi với cô dâu 42 tuổi cũng gây xôn xao mạng xã hội.

Đám cưới này được tổ chức vào ngày 7/1 vừa qua tại quận Đồng Tử, thành phố Tuân Nghĩa, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Chú rể là một cụ ông 80 tuổi họ Mu. Do tuổi tác đã cao, sức khỏe lại yếu, chú rể không thể đứng lên để tiến hành lễ cưới như người bình thường được mà phải ngồi trên xe lăn, tuy nhiên trong bộ đồ cưới trên thống, cụ ông Mu vẫn cười tươi hạnh phúc.

Chú rể 80 tuổi ngồi xe lăn cưới vợ, nhìn sang cô dâu ai cũng ngỡ ngàng - 1

Phải đến khi biết được danh tính cô dâu, mọi người mới choáng váng. Cô dâu họ Zhu năm nay chỉ mới 42 tuổi, kém chú rể tận 38 tuổi, chẳng khác nào bố con. Diện bộ váy cưới truyền thống màu đỏ, cô dâu cũng tỏ ra vui vẻ và hạnh phúc không kém trong ngày trọng đại của đời mình.

Được biết, mối tình và của cụ ông Mu với cô dâu diễn ra khá bất ngờ. Chú rể Mu là một thầy thuốc đông y, có phòng khám riêng, tuy nhiên do bị từ nhỏ sức khỏe thể chất yếu nên ông đã không kết hôn, cũng không có con. Ông Mu chưa bao giờ nghĩ đến chuyện lấy vợ cho đến khi gặp được cô Zhu.

Về phía cô Zhu, cô nói rằng mọi thứ là định mệnh. Cô Zhu có một người con trai với chồng cũ nhưng người con này lại bị chậm phát triển, ở chân cũng bị tật nguyền nên. Năm 2016, cô Zhu đã tới phòng khám của ông Mu để thăm khám, chữa trị. Tại đây, 2 người gặp được nhau và dần dần kết thân.

Chú rể 80 tuổi ngồi xe lăn cưới vợ, nhìn sang cô dâu ai cũng ngỡ ngàng - 2

Sau khi ông Mu giúp cho bệnh tình của con trai cô Zhu thuyên giảm, cô vô cùng cảm động và ngưỡng mộ ông, thậm chí còn gọi ông là thầy, muốn theo học ông để chữa bệnh cho người khác. Lâu dần, tình cảm giữa cả hai nảy nở và cuối cùng đi đến quyết định kết hôn.

Trong đám cưới, cô dâu Zhu cũng phát biểu trước toàn thể khách mời, gửi lời nhắn tới chồng mình: "Không nợ nhau thì làm sao gặp được nhau, không biết kiếp trước tôi nợ ông ấy hay ông ấy nợ tôi, nhưng kiếp này chúng tôi đã trở thành vợ chồng của nhau. Tôi hy vọng cả 2 sẽ cùng nắm tay nhau đi hết quãng đường còn lại của cuộc đời". Về phía chú rể Mu, ông cũng nói thêm rằng cô Zhu là người phụ nữ tốt tính, đảm đang và vô cùng thông minh, có thể kế thừa sự nghiệp của ông.

Chú rể 80 tuổi ngồi xe lăn cưới vợ, nhìn sang cô dâu ai cũng ngỡ ngàng - 3

Những hình ảnh về đám cưới trên nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng Trung Quốc. Một số người cho rằng dù có khảng cách về tuổi tác nhưng tình yêu của họ vẫn có thể thật lòng, nhưng cũng có người nghi ngờ cô dâu cưới người đáng tuổi bố mình chỉ vì ham muốn tiền bạc, của cải của ông.

Đáp lại những lời này, một người bạn của ông Mu đã nói rằng mặc dù ông Mu sở hữu một phòng khám đông y nhưng đó không phải phòng khám lớn, cũng không ở vị trí đắc địa, thu nhập bình thường, không thể nói là giàu có được. Ông Mu còn là người thích làm từ thiện, do đó càng không có quá nhiều tiền, vì vậy chuyện cô Zhu hy sinh bản thân để cưới người hơn mình nhiều tuổi là khá vô lý.

Chú rể 20 tuổi hủy hôn cô dâu 15 tuổi ngay ngày cưới, lý do khiến ai nấy phẫn nộ
Ngày trong ngày đám dưới diễn ra, chú rể đã thông báo muốn hủy hôn nhưng cuối cùng, anh ta vẫn phải nhận cái kết xứng đáng.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h