Chú rể qua đời sau cưới 40 ngày, em gái yêu cầu khám nghiệm tử thi, cả 4 phù rể bị kết án

Trương Thi - Ngày 03/10/2023 18:45 PM (GMT+7)

Để chuẩn bị cho sự kiện trọng đại của đời, chú rể đã nhờ chính 4 người anh em của mình làm phù rể. Anh nào có ngờ quyết định này đã khiến đám cưới của anh biến thành thảm kịch.

"Chú rể phải bị đánh, đòn càng mạnh thì hôn nhân càng hạnh phúc"

Lý Thụy Giai sinh ra trong một gia đình khó khăn ở Sơn Tây, Trung Quốc. Bố mất sớm, 3 mẹ con nương tựa vào nhau mà sống. Vợ anh, Vương Giai Tuệ vốn là tiểu thư nhà giàu. Một chàng trai nghèo lấy vợ tiểu thư đâu phải điều dễ dàng gì. Để nhận được sự đồng ý của bố mẹ vợ, Lý Thụy Giai đã phải rất vất vả trong nhiều năm.

Năm 2013, sự chân thành của chàng trai đã khiến bố mẹ Vương Giai Tuệ cảm động. Họ quyết định đồng ý và chúc phúc cho đôi trẻ. Khỏi phải nói Lý Thụy Giai vui mừng thế nào. Anh muốn tổ chức một đám cưới thật ý nghĩa cho Vương Gia Tuệ, đặc biệt mời 4 phù rể là các anh em chơi với mình từ nhỏ Lý Gia Bằng, Hạ Tiểu Long, Hạ Phúc Bình và Yến Quốc Bân.

Chú rể qua đời sau cưới 40 ngày, em gái yêu cầu khám nghiệm tử thi, cả 4 phù rể bị kết án - 1

Anh rất thận trọng trong việc lựa chọn phù rể vì tin rằng đám cưới là sự kiện trọng đại của đời mỗi người. Không những vậy, quê anh còn có một phong tục khá kỳ quặc là “náo hôn”. Trong ngày cưới, chú rể phải bị đánh và đòn càng mạnh thì cuộc sống hôn nhân sẽ càng hạnh phúc hơn.

Lý Thụy Giai từng thấy một chú rể bị đánh đến mức mũi bầm tím, mặt sưng tấy. Biết dân làng rất coi trọng phong tục này nên anh đã chọn 4 người anh em cùng mình lớn nên nhưng không ngờ lại trở thành quyết định mà anh hối hận nhất cuộc đời.

Ngày 6/2/2013, giờ lành đã đến, chú rể Lý Thụy Giai đến đón cô dâu xinh đẹp về nhà mình. Anh còn chu đáo an ủi vợ: "Lát chúng ta xuống xe có thể sẽ ồn ào. Em đừng sợ, họ sẽ không làm gì quá đáng đâu."

Không lâu sau, xe cưới đã tới gần cửa nhà. Theo lệ làng, cô dâu chú rể phải xuống xe cách nhà hơn một trăm mét và đi bộ về nhà. Khi chú rể mở cửa xe, anh chưa kịp đưa cô dâu xuống đã bị rất nhiều họ hàng, bạn bè bao vây rồi nhận hàng loạt cú đấm, tát dữ dội. Lý Thụy Giai chỉ có thể cầu xin mọi người nương tay nhưng tất cả đều phớt lờ, đánh anh vài phút trước khi dần rời đi.

Chú rể qua đời sau cưới 40 ngày, em gái yêu cầu khám nghiệm tử thi, cả 4 phù rể bị kết án - 2

Lý Thụy Giai bất lực chỉ có thể chỉnh lại quần áo và mỉm cười an ủi vợ mình đang hết sức ngạc nhiên. Cô vốn tưởng mọi chuyện như vậy là xong nhưng theo tục lệ ở quê chồng, chú rể không chỉ bị đánh khi xuống xe mà còn cả khi nâng ly. Mỗi khi nâng ly chúc mừng ở từng bàn, phù rể sẽ đặt ly xuống rồi chào đón Lý Thụy Giai bằng những cái tát và cú đấm vào đầu.

Thấy tình hình không ổn, Vương Giai Tuệ không nhịn được nữa, nói các phù rể hãy nhẹ tay. Nhưng đám đông càng ồn ào, trêu chọc cô dâu rằng càng loạn thì cuộc sống vợ chồng càng thịnh vượng. Những vị khách đứng gần đó còn cho rằng nếu phù rể nghe theo cô dâu thì chú rể sau này sẽ sợ vợ và bị vợ bắt nạt. Vượt qua màn nâng ly, chú rể vẫn chưa thể giãn cơ mặt vì anh biết còn cảnh bị đánh khi bước vào phòng tân hôn.

Đêm đến, mấy phù rể đã chờ sẵn cô dâu chú rể rồi làm trò náo loạn. Thấy sắc mặt vợ ngày càng tệ, Lý Thụy Giai bảo cô vào phòng nghỉ ngơi trước. Cô thực sự không muốn nghe những trêu đùa tục tĩu của người ngoài kia nên đứng dậy đi vào phòng. Một lúc sau, thấy chồng mở cửa bước vào, Vương Giai Tuệ vui mừng khôn xiết. Nhưng khi nhìn rõ mặt anh, niềm hạnh phúc trước đó đã không còn nữa.

Lý Thụy Giai mặt mày bầm tím, quần áo rách nát. Vương Giai Tuệ vội vàng chạy tới hỏi nhưng anh đáp lại rất ngắn gọn và nhẹ nhàng, như thể đã dùng hết sức lực rồi lên giường và nhắm mắt lại. Nhìn thấy chồng như vậy, cô cảm thấy đau khổ vô cùng.

Chú rể bị thương nặng

Trưa ngày hôm sau, Lý Thụy Giai choáng váng tỉnh dậy, cảm thấy cơ thể rất khó chịu, hô hấp khó khăn. Cho rằng ngày hôm qua quá mệt mỏi, anh tin mình sẽ khỏe lại sau vài ngày nghỉ ngơi. Không ngờ, sức khỏe của anh không những không cải thiện mà ngày càng tệ hơn. Sang ngày thứ ba, tình hình chuyển biến xấu, Lý Thụy Giai đau nhức khắp người, khó thở, ý thức dần trở nên mơ hồ. Nhận ra mức độ nghiêm trọng của vấn đề, gia đình đã đưa anh đến bệnh viện.

Chú rể qua đời sau cưới 40 ngày, em gái yêu cầu khám nghiệm tử thi, cả 4 phù rể bị kết án - 3

Sau khi nhanh chóng tiến hành kiểm tra, bác sĩ phát hiện tình trạng của anh rất nghiêm trọng. Lý Thụy Giai có nhiều chấn thường phần mềm khắp cơ thể, triệu chứng vỡ khí quản, thiếu oxy và thiếu máu cục bộ não. Vì bỏ lỡ thời gian điều trị tốt nhất, tình trạng của anh đã nguy kịch. Bác sĩ lập tức đưa Lý Thụy Giai đến phòng chăm sóc đặc biệt và thông báo tình hình đến gia đình. Gia đình không còn cách nào khác là để Lý Thụy Giai ở lại viện điều trị nhưng ngay cả khi đã vào phòng chăm sóc đặc biệt, tình trạng của anh không hề cải thiện mà còn tiếp tục xấu đi và phải phẫu thuật ngay lập tức.

Để có 50.000 nhân dân tệ (tương đương 170 triệu đồng) nộp tiền tạm ứng, em gái anh đã vay bố mẹ chồng 20.000 nhân dân tệ, Vương Giai Tuệ cũng vay 20.000 nhân dân tệ của bố mẹ. Ca phẫu thuật kết thúc, Lý Thụy Giai vẫn nằm bất tỉnh trên giường bệnh, tình hình không hề cải thiện. Bác sĩ cho biết bệnh nhân bị thương quá nặng, lại bỏ lỡ thời gian điều trị tốt nhất, rất có thể sẽ rơi vào trạng thái sống thực vật và xác định chi phí điều trị rất lớn. Bác sĩ yêu cầu gia đình cân nhắc kỹ quyết định để bệnh nhân ở lại bệnh viện tiếp tục điều trị hay không.

Chú rể qua đời sau cưới 40 ngày, em gái yêu cầu khám nghiệm tử thi, cả 4 phù rể bị kết án - 4

Lý Thụy Giai chỉ mới 20 tuổi, vừa kết hôn, không ai trong nhà có thể nỡ để anh từ bỏ việc điều trị. Dù khả năng trở lại như xưa rất thấp, tia hy vọng nhỏ nhoi, họ vẫn chọn để anh ở lại bệnh viện để tiếp tục điều trị, sẽ không từ bỏ anh.

Để trang trải chi phí y tế cho con trai, mẹ anh thậm chí còn thế chấp nhà, sống tạm trước khu bệnh viện để tiện ngày đêm chăm sóc con trai. Vương Giai Tuệ một mình chăm sóc chồng khi mẹ chồng đi làm. Nhưng nỗ lực của họ cũng không mang lại kỳ tích, tình trạng của anh không hề cải thiện, ngay cả bác sĩ cũng phải lắc đầu.

Lý Thụy Giai đã ở giữa bờ vực của sự sống và cái chết nhưng 4 phù rể kia lại tỏ ra rất thờ ơ. Họ gửi tượng trưng cho anh 600 nhân dân tệ (2 triệu đồng) kèm chút quà rồi biến mất. Điều này khiến em gái của Lý Thụy Giai rất tức giận. Theo cô, nếu ngày đó 4 phù rể không quá nặng tay thì anh trai cô đã không thành ra nông nỗi này. Vì vậy, cô đã đem đoạn video quay cảnh đám cưới tới đồn cảnh sát.

Hình phạt cho tục “náo hôn”

Trong quá trình cảnh sát điều tra, gia đình Lý Thụy Giai đã nhận tin xấu đến từ phòng chăm sóc đặc biệt. Tình trạng của anh ngày càng xấu đi và rồi qua đời vào đêm 20/3. Em gái Lý Thụy Giai vì muốn đòi lại công lý cho người anh đã qua đời chỉ hơn 40 ngày sau đám cưới nên đã yêu cầu khám nghiệm tử thi.

Kết quả khám nghiệm cho thấy Lý Thụy Giai chết do suy đa tạng. Kết quả này càng khiến Lý Xuân Thụy tin chắc vào suy đoán của mình. Cô tin rằng 4 phù rể đã đánh anh cô quá mạnh và họ phải chịu trách nhiệm về cái chết của anh trai cô. Cô gửi đơn kiện 4 phù rể lên tòa án, yêu cầu họ phải trả tổng cộng 950.000 nhân dân tệ (3,2 tỷ đồng) tiền chi phí y tế, thiệt hại về tinh thần và các chi phí khác.

Chú rể qua đời sau cưới 40 ngày, em gái yêu cầu khám nghiệm tử thi, cả 4 phù rể bị kết án - 5

Cảnh sát nhanh chóng bắt giữ 4 phù rể nhưng 1 người trong số đó đã trốn khỏi Sơn Tây. Tại phiên tòa, 3 phù rể đều từ chối thừa nhận cái chết của Lý Thụy Giai có liên quan đến mình, khẳng định đó là một tai nạn y tế, vấn đề từ bệnh viện. Họ nghi ngờ Lý Thụy Giai mắc bệnh nặng nhưng gia đình đã che giấu sự thật rồi đổ lỗi cho người khác về cái chết này.

Luật sư bào chữa cho 1 trong 3 phù rể cho rằng sau đám cưới 3 ngày, Lý Thụy Giai mới tới bệnh viện, không có gì đảm bảo rằng anh đau đớn từ thời điểm đám cưới. Ngoài ra, Lý Thụy Giai đã được điều trị trong bệnh viện hơn 1 tháng và không có gì đảm bảo rằng vấn đề không nằm từ phía bệnh viện. Vì vậy, cái chết của Lý Thụy Giai không thể hoàn toàn là do 3 phù rể. Nhưng trước các chứng cứ, báo cáo khám nghiệm tử thi và video ghi lại cảnh đám cưới, 3 người họ không có cách nào phủ nhận và chỉ có thể trả giá cho hành động của mình.

Tháng 8 năm 2014, tòa án đã kết án 3 người 3 năm tù vì tội vô ý làm chết người với thời hạn quản chế từ 3 đến 5 năm. Đối với khoản bồi thường 950.000 nhân dân tệ do Lý Xuân Thụy đề nghị, tòa án đã xem xét nhiều tình tiết khác nhau và cuối cùng đưa ra con số là 369.000 nhân dân tệ (1,25 tỷ đồng) chia đều cho 3 người. Phù rể còn lại đã tự nguyện ra đầu thú và nhận hình phạt của mình.

Được bố vợ tặng quà cưới là xe sang, nào ngờ chú rể biến đám cưới thành đám tang
Dù không biết cách lái xe nhưng chú rể vẫn liều lĩnh ngồi vào xe rồi đạp chân ga, gây ra tai nạn kinh hoàng ngay giữa đám cưới của mình.

An ninh hình sự

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự