Chủ tịch nước: Trẻ 1-5 tuổi cũng sẽ được tiêm vaccine ngừa Covid-19

Ngày 11/10/2021 13:40 PM (GMT+7)

Ngày 11/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp xúc cử tri tại huyện Củ Chi, TP.HCM.

Buổi tiếp xúc cử tri theo hình thức trực tuyến, còn có các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) trong tổ và lãnh đạo HĐND, UBND TP.HCM.

Bắt đầu buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước (CTN) Nguyễn Xuân Phúc chủ động: "Tôi đề nghị bà con hãy hỏi những vấn đề nóng, sát sườn để những người có trách nhiệm trả lời, giải đáp như vấn đề an sinh xã hội, tiêm chủng…".

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với các thành viên tại buổi tiếp xúc cử tri sáng 11/10

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với các thành viên tại buổi tiếp xúc cử tri sáng 11/10

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước giải thích về "pháo đài chống dịch" mà nơi này nơi nọ người dân còn kêu ca: "Hiểu đúng về “pháo đài chống dịch” là không phải ra những quy định trái với trung ương, ngăn sông cấm chợ… Pháo đài ở đây không có tình trạng ngăn sông cấm chợ, mà là thành trì phòng chống dịch bệnh. Củ Chi là 1 trong 2 địa phương tại TP.HCM sớm thoát khỏi dịch. Phải cùng với các địa phương khác khơi thông hàng hoá. Không để TP.HCM rơi vào khủng hoảng sâu, ảnh hưởng đến kinh tế".

Cử tri Lê Hữu Đức (thị trấn Củ Chi) cho rằng có xung đột giữa kiểm soát dịch bệnh và sản xuất kinh tế và momg muốn làm sao để vừa kiểm soát dịch bệnh vừa sản xuất… Ông cũng đặt vấn đề: Người lớn đã chích ngừa rồi, phương án chích cho người dưới 18 tuổi như thế nào?

Chủ tịch nước cho biết đã có dự kiến tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ 1-5 tuổi

Chủ tịch nước cho biết đã có dự kiến tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ 1-5 tuổi

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận Củ Chi là một trong 2 quận, huyện làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. "Trong đợt dịch, tôi cũng đã trực tiếp xuống thăm người dân, chỉ đạo huyện trong công tác phòng chống dịch", ông cho biết.

Về tiêm chủng cho trẻ, Chủ tịch nước cho biết, dự kiến sẽ tiêm vào cuối tháng 10 cho nhóm tuổi từ 12-18 tuổi. Tiếp đó, lứa tuổi 1-5 tuổi cũng sẽ được tiêm.

"Chúng ta có quyền hy vọng trong quý 4 sẽ có vắc xin tiêm cho trẻ em", ông nói.

Các cử tri cũng bày tỏ quan tâm đến việc lao động ồ ạt rời TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai để về quê và từ đó đặt ra 2 vấn đề với Chủ tịch nước và các ĐBQH: Làm sao để bảo đảm lượng lao động cho khu vực miền Đông và giám sát dịch bệnh khi lao động về quê nhà?

Cử tri cũng ghi nhận các gói an sinh, hỗ trợ cho người dân vừa qua TP.HCM làm tương đối tốt. Tuy nhiên cử tri mong mỏi: Các doanh nghiệp nhỏ, HTX hiện nay hết sức khó khăn về vốn, rất cần nguồn hỗ trợ để khôi phục sản xuất.

Về ý kiến của cử tri phản ánh tỉnh lộ 8, tỉnh lộ 9 đang xuống cấp, cần phải có phương án sửa chữa, ông Lê Hoà Bình - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: việc duy tu, sửa chữa sẽ được tiến hành trong năm tới. Ông Bình cũng trả lời cho cử tri các nội dung liên quan quy hoạch treo, tách thửa đất, thảo cầm viên ở Củ Chi, giải quyết ô nhiễm bãi rác...

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước yêu cầu huyện Củ Chi cần phải nỗ lực hỗ trợ người dân, làm tốt hơn nữa việc giảm tải thủ tục hành chính, giải phóng mặt bằng phải thực hiện nhanh, đẩy mạnh hơn nữa. Củ Chi phải phấn đấu để trở thành nơi tạo ra giống cây, giống con dựa trên những thành tựu công nghệ cao. Củ Chi phải phục hồi sản xuất kinh doanh cho người dân một cách nhanh nhất, phải giải quyết tốt hơn nữa nhưng khó khăn của người dân.

"Quan tâm phục hồi sau dịch rất quan trọng, liên quan đến sinh kế của người dân", Chủ tịch nước lưu ý.

COVID-19 11/10: Mệt mỏi sau khi về quê, hai vợ chồng dương tính SARS-CoV-2
Qua lấy mẫu, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã phát hiện nhiều người dân từ các tỉnh phía Nam về có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2.

Dịch COVID-19

Theo Đặng Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h