Chủ tịch xã gả con gái chưa đủ 16 tuổi bị phạt

Ngày 06/08/2014 23:59 PM (GMT+7)

Ngoài phạt hành chính, Chủ tịch xã Phú Thuận ở huyện Phú Tân (Cà Mau) còn bị xem xét kỷ luật vì gả con gái chưa đủ tuổi kết hôn.

Ngày 6/8, UBND huyện Phú Tân (Cà Mau) xử phạt hành chính ông Lê Công Quẩn (Chủ tịch UBND xã Phú Thuận) về hành vi Tổ chức tảo hôn. Phòng Nội vụ huyện Phú Tân đang tham mưu cho UBND huyện này thành lập Hội đồng kỷ luật ông Quẩn vì gả con gái chưa đủ 16 tuổi.

Chủ tịch xã gả con gái chưa đủ 16 tuổi bị phạt - 1

UBND xã Phú Thuận nơi ông Quẩn làm chủ tịch.

Gần một tháng trước, khoảng 15h ngày 11/7, người dân Phú Thuận đến UBND xã liên hệ công việc đã gặp phải rạp đám cưới che kín sân kèm tiếng nhạc xập xình. Cô dâu là con gái chủ tịch xã, sinh ngày 29/8/1998, chưa đủ điều kiện kết hôn vì dưới 16 tuổi.

Lúc này ông Quẩn cho rằng con gái ông đã đủ tuổi kết hôn nhưng giấy khai sinh "chưa chuẩn" vì trước đây khai giảm tuổi do đang học lớp 3 đã nghỉ học một năm. Vài ngày trước đó ông đã làm thủ tục điều chỉnh lại năm sinh cho cô dâu thành 23/9/1997.

Chủ tịch xã gả con gái chưa đủ 16 tuổi bị phạt - 2

Lễ vu quy của con gái ông Quẩn tổ chức trước sân cơ quan cách nay gần 1 tháng.

Tuy nhiên, theo báo cáo của UBND huyện Phú Tân gửi cơ quan tư pháp tỉnh Cà Mau thì học bạ con ông Quẩn ghi sinh ngày 29/8/1998. Vừa học xong lớp 10 thiếu nữ này đã lấy chồng là một học sinh cùng trường vừa học xong lớp 11.

"Huyện đã thu hồi, hủy bỏ giấy khai sinh, xóa tàng thư hộ tịch đối với giấy khai sinh cấp sai cho con ông Quẩn. Một Phó chủ tịch xã Phú Thuận cùng cán bộ liên quan đến việc cấp sai bản sao giấy khai sinh cũng bị xem xét kỷ luật", lãnh đạo huyện Phú Tân cho biết thêm.

Theo Việt Tường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot