Chuẩn bị làm đám tang thấy "thi thể" nổi da gà, nhân viên nhà xác phát hiện điều khó tin

Khánh Hằng - Ngày 04/03/2021 19:10 PM (GMT+7)

Chàng trai 27 tuổi được điều trị trong bệnh viện sau một tai nạn, sau đó được bác sĩ tuyên bố đã tử vong nhưng khi chuẩn bị làm đám tang, nhân viên nhà xác lại phát hiện sự thật rợn người khác.

Một bệnh viện tư nhân ở thành phố Belagavi, thuộc bang Karnataka, Ấn Độ, mới đây đã hứng chịu nhiều chỉ trích của dư luận sau khi để xảy ra một vụ bê bối y tế, đó là chẩn đoán sai về cái chết của một nam thanh niên 27 tuổi, suýt chút nữa khiến người còn sống bị đưa vào quan tài.

Theo đó, vào ngày 27/2 vừa qua, anh Shankar Gombi, 27 tuổi, đã gặp phải một tai nạn giao thông ở thị xã Mahalingapur, thuộc bang Karnataka. Anh Shankar lập tức được đưa đến bệnh viện cấp cứu và ở trong tình trạng nguy kịch. Nhận thấy thủy tinh thể của anh Shankar vẫn bình thường, các bác sĩ nhận định vẫn có cơ hội cứu sống anh.

Anh Shankar được nằm điều trị 2 ngày trong bệnh viện này. Đến ngày 1/3, các bác sĩ tuyên bố anh Shankar đã chết não và qua đời, sau đó gọi người thân của anh tới bệnh viện để nhận thi thể về an táng. 

Cùng ngày hôm đó, thi thể anh Shankar đã được chuyển đến nhà xác của bệnh viện chính phủ Mahalingapur ở thị xã Bagalkote, bang Karnataka, để tiến hành khám nghiệm tử thi theo đúng quy trình, trước khi gia đình anh tiến hành tổ chức đám tang. 

Chuẩn bị làm đám tang thấy amp;#34;thi thểamp;#34; nổi da gà, nhân viên nhà xác phát hiện điều khó tin - 1

Anh Shankar Gombi.

 Galgali là bác sĩ được chỉ định thực hiện công việc khám nghiệm tử thi. Trong quá trình đó, anh Galgali đã phát hiện một sự thật gây sốc. Trong quá trình khám nghiệm, bác sĩ Galgali nhận thấy cơ thể của anh Shankar nổi da gà khi chạm vào. Điều đó có nghĩa là anh ấy vẫn có cảm giác trong cơ thể, tức là chưa chết não. Bác sĩ Galgali nhanh chóng kiểm tra bằng máy đo oxy xung, sau đó kiểm tra nhịp tim của anh Shankar và nhận thấy anh ấy có nhịp tim dù rất yếu.

Ngay lập tức, bác sĩ Galgali gỡ máy thở ra khỏi cơ thể anh Shankar, chờ một lúc và bàng hoàng khi thấy tay anh ấy chuyển động. Biết chắc anh Shankar còn sống, bác sĩ Galgali lập tức gọi điện thông báo cho gia đình và chuyển bệnh nhân tới một bệnh viện khác.

Hôm 2/3, bác sĩ Galgali cho biết anh nhận được thông báo rằng sức khỏe của anh Shankar đã có một số tiến bộ và các chỉ số của anh vẫn bình thường. Anh Shankar hoàn toàn có cơ hội sống sót. 

Bác sĩ Galgali cho biết: "Gia đình bệnh nhân được thông báo rằng một khi máy thở được gỡ ra, anh ấy sẽ chính thức qua đời. Vì vậy, họ đã bắt đầu chuẩn bị cho tang lễ. Bạn bè của anh ấy cũng đã đăng tin về cái chết trên mạng xã hội. Khi tôi đến bệnh viện, ít nhất 1.000 người đã tập trung ở đó. Tôi không thể ngờ anh ấy vẫn còn sống. Tôi đã thực hiện hơn 400 cuộc khám nghiệm tử thi trong sự nghiệp của mình nhưng chưa bao giờ gặp trường hợp nào như vậy".

Rất may nhờ phát hiện này, anh Shankar đã được cứu sống. Nếu bác sĩ khám nghiệm tử thi không phát hiện sự thật, rất có thể anh Shankar sẽ được đưa vào quan tài để an táng mà không ai biết rằng anh vẫn còn sống.

Một nhân viên cảnh sát tại Bagalkote cho biết, hiện chưa có đơn khiếu nại nào, tuy nhiên đối với trường hợp sơ suất y tế, phòng y tế của quận sẽ vào cuộc điều tra.

Các nhà chức trách tại bệnh viện tư nhân, nơi anh Shankar nhập viện lần đầu, hiện vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào.

Đang làm đám tang thì con gái trừng mắt sống dậy, bố mẹ sốc nặng
Khi đang lau người và thay đồ lần cuối cho con gái để chuẩn bị làm đám tang, gia đình đã sốc nặng khi thấy con gái sống dậy.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h