Chuẩn bị lì xì "5 tỷ" cho các cháu, người đàn ông bị "ném đá" vì lý do bất ngờ

Khánh Hằng - Ngày 28/01/2022 14:00 PM (GMT+7)

Con số "khủng" trên tờ tiền khiến nhiều người choáng váng nhưng sự thật lại hoàn toàn trái ngược.

Tết Nguyên đán đang tới gần và nhiều người lớn đã bắt đầu chuẩn bị nhưng phong bao lì xì để mừng tuổi cho trẻ nhỏ. Lì xì vốn là một phong tục tốt đẹp đã được truyền qua nhiều thế hệ, mang ý nghĩa gửi gắm lời chúc hạnh phúc, may mắn cả năm từ người cho đến người nhận.

Mới đây, một người đàn ông tại Trung Quốc cũng đã chuẩn bị một phong bao lì xì và tặng sớm cho cháu trai, cháu gái của mình. Nào ngờ, người đàn ông này lại bị cư dân mạng "ném đá" vì một lý do.

Theo đó, vào ngày 12/1/2022 vừa qua, một người mẹ sống tại Bắc Kinh, Trung Quốc, đã đăng tải lên mạng bức ảnh một phong bao lì xì đỏ, nói rằng đây là lì xì của người chú tặng cho các con của mình. 

Chuẩn bị lì xì amp;#34;5 tỷamp;#34; cho các cháu, người đàn ông bị amp;#34;ném đáamp;#34; vì lý do bất ngờ - 1

Thoạt nhìn, ai cũng bất ngờ và sửng sốt khi bên trong phong bao lì xì là 2 tờ tiền có mệnh giá "cực khủng", bên trên ghi con số 5.000.000.000 và dòng chữ "5 tỷ đô la". Khi nhìn thấy tờ tiền này, người mẹ không khỏi sốc nặng, thậm chí còn thốt lên nghi ngờ liệu đây là tiền thật hay tiền giả. Cô cho rằng người chú của các con mình không thể nào tặng tiền giả được nhưng làm thế nào tờ tiền mệnh giá quá lớn này lại xuất hiện được?

Sau đó, người mẹ đã xem xét và tìm hiểu kỹ mới phát hiện những tờ tiền màu đỏ này thực chất là Zimbabwe coin, in rõ dòng chữ "RESERVE BANK OF ZIMBABWE" (tạm dịch: "Ngân hàng dự trữ Zimbabwe"). Sau khi kiểm tra và xác nhận trên internet, người mẹ cho biết cả 2 tờ tiền "5 tỷ" này quy đổi ra chỉ tương đương 1 nhân dân tệ (3,5 nghìn đồng).

Sau khi câu chuyện này được đăng tải lên mạng xã hội, nó lập tức nhận được sự chú ý lớn với nhiều bình luận sôi nổi. Nhiều người cho rằng ông chú này quá keo kiệt và "làm màu", tuy nhiên cũng có một số ý kiến cho rằng lì xì chỉ mang ý nghĩa chúc phúc, không quan trọng giá trị bao nhiêu, hơn nữa biết đâu đây chỉ là trò đùa vui của người chú khi muốn tặng các cháu những tờ tiền màu đỏ tượng trưng:

Chuẩn bị lì xì amp;#34;5 tỷamp;#34; cho các cháu, người đàn ông bị amp;#34;ném đáamp;#34; vì lý do bất ngờ - 2

"Làm gì có ngân hàng nào ở Trung Quốc đổi được tiền Zimbabwe. Những tờ tiền này chỉ để tượng trưng, giữ làm kỷ niệm mà thôi".

"Người chú này kẹt sỉ quá, không có nhiều thì cũng nên lì xì các cháu hẳn hoi chứ".

"Chắc là trò đùa của người chú thôi chứ tiền đó đâu có tiêu được".

"Nhìn con số kia mà choáng váng quá. Tôi còn tưởng đó là tiền giả chứ"...

Zimbabwe là một trong những quốc gia có mức lạm phát cao nhất thế giới. Siêu lạm phát hàng tháng tại nước này từng vượt quá 50% vào năm 2009, khiến chính phủ phải từ bỏ đồng nội tệ của mình. Cuộc khủng hoảng lạm phát của Zimbabwe cho đến nay được cho là cuộc lạm phát tồi tệ thứ hai trong lịch sử, sau cuộc khủng hoảng siêu lạm phát ở Hungary năm 1946.

Ngân hàng Trung ương Zimbabwe từng phát hành tờ tiền mệnh giá 20 triệu đô la vào tháng 1/2008 nhưng đến tháng 7/2008 đã phát hành tờ tiền mệnh giá 100 tỷ đô la. Tháng 1/2009, Zimbabwe thậm chí còn cho ra tờ tiền mệnh giá 100 nghìn tỷ đô la. Sau đó, khi chính phủ Zimbabwe cho phép thanh toán bằng đồng đô la Mỹ, tình trạng lạm phát mới dần ổn định nhưng nền kinh tế nước này vẫn đặc biệt khó khăn, được coi là một trong những quốc gia đói nghèo nhất thế giới.

Bố đưa con trai 1,5 tuổi tới ngân hàng gửi tiền lì xì, nhìn số tài khoản ai cũng choáng
Chỉ mới 1 tuổi rưỡi nhưng bé trai đã được bố đưa tới ngân hàng để gửi tiền tiết kiệm.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h