Chuẩn bị thi Đại học, cô nữ sinh ôn luyện môn Văn khô khan bằng một cách không ngờ

Ngày 06/06/2019 15:50 PM (GMT+7)

Cực kỳ tỉ mỉ và sáng tạo, cô học sinh lớp 12 đã biến những tác phẩm văn học trong chương trình thành tranh để có hứng thú ôn luyện.

Hiện tại đang là giai đoạn nước rút để các sĩ tử lớp 12 chuẩn bị bước vào kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia 2019. Trong khi tất cả các môn học đều khá rõ ràng đúng - sai thì có lẽ Ngữ Văn luôn là một nỗi "ám ảnh" đối với học sinh. Nhưng đây lại là một môn học vô cùng quan trọng không thể thiếu trong kỳ thi tốt nghiệp và đại học, đặc biệt là với những thí sinh dự thi khối C và D.

Để ôn luyện môn học khó nhằn này, các em học sinh không chỉ phải học thuộc lòng và ghi nhớ nhiều chi tiết, mà còn phải thể hiện được sự sáng tạo kết hợp với khả năng tư duy, phân tích. Bên cạnh đó, để đạt được điểm cao ở môn Văn, người học còn phải có kiến thức sâu rộng về xã hội để áp dụng kiến thức vào thực tế.

Vừa qua, một cô bạn đã chia sẻ bí quyết ôn Văn vô cùng độc đáo của mình trên mạng xã hội. Tất cả kiến thức cần nhớ được nữ sinh này thể hiện bằng tranh vẽ cũng như những biểu đồ đơn giản, dễ học. Ngay lập tức, bộ ảnh này được cộng đồng mạng vô cùng thích thú và đạt gần 10.000 lượt thích, hơn 500 bình luận cùng hơn 3.000 chia sẻ.

Chuẩn bị thi Đại học, cô nữ sinh ôn luyện môn Văn khô khan bằng một cách không ngờ - 1

Được biết, chủ nhân của bí quyết độc đáo này là Nguyễn Quỳnh Trang - học sinh lớp 12A1 trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Lai Châu). Tuy Trang học chuyên Toán nhưng lại có niềm đam mê với Ngữ Văn và tiếng Anh. Cô nữ sinh rất thích đọc các thể loại sách truyện manga và tiểu thuyết.

"Ở môn Văn, em thích nhất cách nó phản ánh cuộc sống và giúp mọi người phát huy trí tưởng tượng của mình. Thực ra, dù nói sợ môn Toán nhất nhưng lại học lớp chuyên Toán (nghe có vẻ khá nghịch lý), cơ mà em nghĩ đó cũng là lợi thế giúp em học khá môn Văn hơn các bạn cùng lớp", Quỳnh Trang chia sẻ.

Chuẩn bị thi Đại học, cô nữ sinh ôn luyện môn Văn khô khan bằng một cách không ngờ - 2

Trang sử dụng những màu sắc tươi sáng, bắt mắt

Chuẩn bị thi Đại học, cô nữ sinh ôn luyện môn Văn khô khan bằng một cách không ngờ - 3

Phân tích chi tiết từng nhân vật

Chuẩn bị thi Đại học, cô nữ sinh ôn luyện môn Văn khô khan bằng một cách không ngờ - 4

Những chi tiết cần nhớ được cô nữ sinh tóm lược với giọng hài hước

Chuẩn bị thi Đại học, cô nữ sinh ôn luyện môn Văn khô khan bằng một cách không ngờ - 5

Hình ảnh vô cùng sinh động

Chuẩn bị thi Đại học, cô nữ sinh ôn luyện môn Văn khô khan bằng một cách không ngờ - 6

Nhìn vào cuốn vở như này thì có lẽ ai cũng hứng thú học Văn

Cô gái cũng cho rằng nếu chỉ chăm chăm học thuộc những dòng chữ khô khan, đặc kín thì sẽ không hiệu quả bằng cách biến hóa chúng thành những hình ảnh sinh động, đơn giản, dễ nhớ. Trang đã "chuyển thể" tất cả tác phẩm Ngữ Văn trong học kỳ 2 của lớp 12 thành tranh để việc ôn luyện được dễ dàng hơn.

Chuẩn bị thi Đại học, cô nữ sinh ôn luyện môn Văn khô khan bằng một cách không ngờ - 7

Ngoài "Vợ nhặt", tác phẩm "Vợ chồng A Phủ" cũng được Quỳnh Trang "biến hóa"

Chuẩn bị thi Đại học, cô nữ sinh ôn luyện môn Văn khô khan bằng một cách không ngờ - 8

Chân dung cô nữ sinh chuyên Toán nhưng lại mê Văn Nguyễn Quỳnh Trang

Bài văn của học trò lớp 2 kể về bố và chi tiết khiến ai cũng cảm động
Không dùng những từ ngữ, câu nói phức tạp, hoa mỹ, bài văn của em học trò lớp 2 vẫn đủ sức khiến nhiều người lớn xúc động.
H.M
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục