Cô giáo ra bài tập và bắt giải thích, HS có màn "mở ngoặc đóng ngoặc" đọc xong là "ngất"

Ngày 14/07/2020 17:35 PM (GMT+7)

Lời giải thích "đóng mở ngoặc" rất ngắn gọn và rõ ràng của một học sinh khi cô giáo giao bài tập về nhà khiến ai đọc xong cũng phải cười ngặt nghẽo.

Thời điểm này học sinh khối 12 đang trong giai đoạn ôn thi gấp rút chuẩn bị cho một dấu mốc quan trọng- kỳ thi THPT Quốc Gia.

Trong khi đó, các thầy cô đang tích cực rà soát lại toàn bộ kiến thức để trang bị cho các em học sinh một hành trang tốt nhất. Vì vậy, dù phương thức thi có thay đổi chuyển sang hình thức trắc nghiệm hoàn toàn thì giáo viên vẫn yêu cầu học sinh đưa ra lời giải thích rõ ràng để kiểm tra độ hiểu của học sinh.

Song không phải em học sinh nào cũng siêng năng viết ra cách giải của mình. Đơn cử như mới đây, cư dân mạng được phen cười té ghế bởi độ lười và bá đạo của một bạn học sinh.

Cô giáo ra bài tập và bắt giải thích, HS có màn amp;#34;mở ngoặc đóng ngoặcamp;#34; đọc xong là amp;#34;ngấtamp;#34; - 1

Bài giải thích "báo đạo" của học sinh trong bài tập được giao.

Theo đó, giáo viên ra bài tập về nhà kèm theo yêu cầu rằng phải giải thích vì sao lại chọn đáp án đấy. Thế nhưng cậu học sinh này thay vì viết ra lời giải của mình lại chỉ ghi đáp án rồi mở ngoặc ghi chú sách giáo khoa và số trang, chẳng hạn như SGK/67, nghĩa là xem sách giáo khoa trang 67.

Chưa hết, khi nhìn một loạt ghi chú ấy, mọi người còn phát hiện ra thêm rằng ngoài nguồn là sách giáo khoa ra, bạn ấy còn có rất nhiều nguồn tài liệu khác, ví dụ như "suy luận" (nghĩa là tự mình nghĩ ra), hay "logic" (theo logic là như thế),... Song, ấn tượng hơn cả là nguồn từ Google – một quyển bách khoa toàn thư "trên thông thiên văn, dưới tường địa lý" và ti tỉ những thứ khác.

Khi xem lời giải này, ai cũng phải phì cười bởi độ lười và bá đạo của bạn, nhưng thiết nghĩ thầy cô yêu cầu các bạn giải thích trong khi ôn tập cũng chỉ là vì muốn tốt cho các bạn mà thôi. Bởi "mưa dầm thấm lâu", các bạn đọc bài nhiều lần thì tự nhiên sẽ nhớ và vào phòng thi sẽ làm bài tốt.

Chính vì vậy, đừng vì một chút lười biếng mà làm phụ lòng thầy cô. Đồng thời, mọi thứ trên Google không phải đều chính xác hết vì đôi khi chúng chưa được kiểm chứng.

Theo Quỳnh Chi (Đời sống & Pháp luật)

Ngờ ngợ cô chấm sai, phụ huynh đăng bài toán lớp 1 lên mạng: CĐM tranh cãi nổ lửa
Một bài toán của học sinh lớp 1 nhưng đã gây ra không ít tranh cãi giữa các bậc phụ huynh vì không biết đâu là đáp án đúng.
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h