Chuyên gia lý giải nguyên nhân thi thể sống lại trên bàn mổ tử thi nhờ "tiếng ngáy"

Ngày 15/01/2018 20:08 PM (GMT+7)

Tù nhân người Tây Ban Nha được tuyên bố đã chết bởi 3 bác sĩ nhưng sau đó đã bất ngờ quay trở về cuộc sống.

Gonzalo Montoya Jiménez, 29 tuổi là tù nhân bị giam giữ tại trại giam ở vùng Asturias, Tây Ban Nha.

Cách đây vài ngày Jiménez được tuyên bố đã chết bởi 3 chuyên gia y khoa của nhà tù và được đưa thẳng đến nhà xác. Nhưng khi chuẩn bị được khám nghiệm tử thi thì chuyên gia pháp y nghe thấy tiếng ngáy của tù nhân này.

Chuyên gia lý giải nguyên nhân thi thể sống lại trên bàn mổ tử thi nhờ amp;#34;tiếng ngáyamp;#34; - 1

Tù nhân Gonzalo Montoya Jiménez.

Gia đình Jiménez cho biết trên người anh ta có những vết đánh dấu để chuẩn bị mổ. Tù nhân này được đưa đến bệnh viện ngay sau khi các bác sĩ phát hiện dấu hiệu sự sống.

Theo Science Alert, việc ba chuyên gia y khoa cùng chẩn đoán sai việc tù nhân sống hay chết gần như chưa từng xảy ra trong quá khứ. Các nguồn tin ở bệnh viện cho biết, người đàn ông có thể mắc hội chứng bất thường mang tên catalepsy.

Đây là hội chứng có đặc trưng là tình trạng ngưng hoạt động, giảm phản ứng trước kích thích. Người mắc có xu hướng giữ nguyên tư thế bất động, giống như đã chết, theo nguồn tin từ Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia (NCBI).

Chuyên gia lý giải nguyên nhân thi thể sống lại trên bàn mổ tử thi nhờ amp;#34;tiếng ngáyamp;#34; - 2

Ảnh minh họa.

Trong trường hợp gặp phải hội chứng này, dấu hiệu sự sống của bệnh nhân như hít thở, nhịp tim giảm xuống mức rất thấp. Đó có thể là lý do các bác sĩ hầu như không thể phát hiện dấu hiệu sống nếu không có máy móc chuyên dụng.

Tứ chi của bệnh nhân thường giữ nguyên ở tư thế ban đầu, dễ bị nhầm với tử thi cứng đơ, giai đoạn thứ ba của quá trình tử vong.

Hội chứng catalepsy đôi khi có thể là một triệu chứng của bệnh động kinh, căn bệnh mà Jiménez mắc phải trước khi vào tù. Người đàn ông Tây Ban Nha có thể quên uống thuốc trong vài tuần do ở trong tù, theo gia đình Jiménez.

Khi tỉnh lại, điều đầu tiên Jiménez nói là yêu cầu gặp vợ. Các bác sĩ cho biết bộ não của Jiménez bị thiếu oxy trong một thời gian, nhưng tù nhân này may mắn vẫn có thể nói chuyện và nhớ mọi thứ.

Theo Đăng Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới