Chuyến hồi hương định mệnh của gia đình Việt kiều

Ngày 01/06/2015 08:31 AM (GMT+7)

“Tai nạn quá thảm khốc đã cướp đi chồng và các con của tôi. Chiếc xe ô tô bị bẹp rúm, biến dạng nhưng thân thể chồng và các con vẫn còn lành lặn. Họ ra đi nhẹ nhàng. Tất cả cũng là định mệnh”, bà Huỳnh Thị Cẩn nấc nghẹn.

Chuyến tham quan định mệnh

Chiều 31.5, tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức, TP.HCM, không khí tang thương bao trùm. Nhiều người không giấu được nỗi đau buồn khi mất đi người thân trong chớp mắt.

Chuyến hồi hương định mệnh của gia đình Việt kiều - 1

Chiếc xe ô tô 4 chỗ bị xe container tông nên lao về trước đụng vào xe khách 45 chỗ. Sau đó xe này bị xe container cuốn vào gầm, 2 bánh xe container chèn lên mui xe.

Bà Huỳnh Thị Cẩn (62 tuổi) thẫn thờ, lặng lẽ đứng một mình trong góc của bệnh viện. Tai họa ập xuống gia đình bà quá lớn. Chồng bà (ông Lý Văn Sành, 66 tuổi) cùng con gái (chị Lý Thị Đăng Thanh, 31 tuổi), con rể (anh Phạm Thanh Tùng, 43 tuổi, chồng chị Thanh) và chị Đinh Thị Hồng Yến (con nuôi bà Cẩn), chị Nguyễn Thị Thùy Linh (27 tuổi, quê Kiên Giang) đều tử nạn dưới gầm xe container trong rạng sáng cùng ngày.

Chuyến hồi hương định mệnh của gia đình Việt kiều - 2

Tất cả 5 người đi trên xe này đều tử vong và dính kẹt cứng trong xe 

Ông Huỳnh Văn Thiếp, em ruột bà Cẩn cho biết: “Hai vợ chồng anh Sành cùng đứa con gái và con rể và một đứa cháu về Việt Nam từ hôm 27.5 để thăm gia đình, họ hàng. Vợ chồng anh chị định cư ở Mỹ hơn 10 năm nay nhưng mỗi năm lại về thăm quê 1 lần. Đợt này về, anh rể chủ động thuê một chiếc xe khách loại 45 chỗ cùng với anh em, họ hàng đi tham quan núi Gia Lào (Đồng Nai) và viếng chùa”.

Sáng sớm 31.5, mọi người đi trên 2 xe ô tô. Xe ô tô 4 chỗ do nữ tài xế Đinh Thị Hồng Yến (45 tuổi, ngụ quận 1) điều khiển chở theo ông Sành, anh Tùng cùng chị Thanh và chị Linh.

Trước giờ lên xe, chị Thanh được bố trí ngồi với bà Cẩn cùng ông Thiếp và người thân trên xe 45 chỗ. Tuy nhiên, sau đó chị Thanh đổi chỗ ngồi với bác ruột là ông Lý Văn Tám để được ngồi cùng xe 4 chỗ với chồng.

Khởi hành chưa bao lâu, khi hai ô tô nối đuôi nhau dừng chờ đèn đỏ trên Quốc lộ 1A trước Khu chế xuất Linh Trung (quận Thủ Đức) thì xe ông Thiếp bất ngờ chồm lên. Mọi người trên xe này bị đẩy nhào về trước cùng tiếng động mạnh phía sau. Nhiều người chạy xuống xe kiểm tra khóc gào.

 “Lúc tai nạn xảy ra, những người trên xe khách 45 chỗ đều bị chúi về phía trước sau cú va chạm phía đuôi với xe 4 chỗ vì bị xe container tông và đẩy tới. Tôi xuống xe kiểm tra thì thấy cảnh tượng kinh hoàng, chiếc ô tô 4 chỗ có anh rể cùng các cháu của tôi đã bẹp rúm dưới gầm container. 4 người trên xe đã chết, 1 người thở thoi thóp nhưng cũng tử vong sau đó”, anh Thiếp nói.

Chuyến hồi hương định mệnh của gia đình Việt kiều - 3

Ông Tám – anh ruột ông Sành nói đáng lẽ ông chết chứ không phải cháu gái chết 

“Đáng lẽ tôi ngồi chung với thằng Sành nhưng bé Thanh nó giành đổi chỗ để qua xe 4 chỗ ngồi cùng chồng. Đúng là định mệnh, nó qua đó ngồi để hai vợ chồng đi luôn. Tôi già rồi có chết cùng với thằng Sành cũng được. Giờ hai vợ chồng cháu Thanh chết bỏ lại 2 đứa con nhỏ của nó bên Mỹ bơ vơ”, ông Lý Văn Tám – anh ruột ông Sành người thoát chết trong vụ tai nạn nói trong nấc nghẹn.

Ngồi lặng lẽ trước nhà đại thể, bà Cẩn tỏ ra khá bình tĩnh trước cái chết của chồng và các con. Tuy nhiên khi được hỏi thời điểm tai nạn xảy ra, người phụ nữ giọng bỗng nghẹn lại, bà Cẩn nói: “Tai nạn quá thảm khốc đã cướp đi chồng và các con của tôi. Chiếc xe ô tô bị bẹp rúm, biến dạng nhưng thân thể chồng và các con vẫn còn lành lặn. Họ ra đi nhẹ nhàng. Tất cả cũng là định mệnh”.

“Vợ chồng Thanh nó có 2 đứa con trai đang đi học ở Mỹ, một đứa 7 tuổi, đứa còn lại 5 tuổi. Cũng may đợt về thăm quê lần này 2 cháu ngoại tôi không dẫn đi. Nếu các cháu đi cùng thì hậu quả không biết sẽ như thế nào. Giờ các cháu đã trở thành trẻ mồ côi cha mẹ”, giọng bà Cẩn nấc nghẹn.

Chuyến hồi hương định mệnh của gia đình Việt kiều - 4

“Tai nạn quá thảm khốc đã cướp đi chồng và các con của tôi. Tất cả cũng là định mệnh”, bà Cẩn nghẹn ngào nói.  

Xe container đã đến hạn cuối cùng của kỳ đăng kiểm

Sau khi vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã gửi công điện cho các ngành chức năng yêu cầu khẩn trương điều tra, khắc phục vụ tai nạn thảm khốc làm 5 người chết sáng 31.5.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Công an thành phố Hồ Chí Minh khẩn trương làm rõ nguyên nhân tai nạn, xử lý nghiêm; đồng thời khởi tố vụ án vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông. Sở Giao thông vận tải TPHCM tổ chức kiểm tra toàn diện về kinh doanh vận tải của doanh nghiệp có xe container gây tai nạn, tổng kiểm tra sức khoẻ của lái xe đầu kéo chở container, chú trọng xử lý lái xe sử dụng chất kích thích.

Trong sáng cùng ngày, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có báo cáo nhanh gửi Bộ GTVT xác nhận chiếc xe container do tài xế Võ Văn Răng điều khiển gây ra tai nạn đã đến ngày cuối cùng hết hạn đăng kiểm.

Theo thông tin từ Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, biểu đồ vận tốc ghi lại trên thiết bị giám sát hành trình cho thấy, thời điểm gây tai nạn, xe container chạy với tốc độ 55 km/h.

Chiếc xe ô tô 4 chỗ bị bẹp rúm dưới gầm xe container do chị Đinh Thị Hồng Yến điều khiển được sản xuất tại Mỹ vào năm 2010. Ô tô này được kiểm định lần gần nhất vào ngày 3.10.2014 và đến hạn ngày 2.6.2016.

Theo Dương Thanh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot