Chuyện lạ '100 cung nữ báo oán' suối Giải Oan

Ngày 06/03/2013 11:12 AM (GMT+7)

Trong vô vàn những câu chuyện bí ẩn, khó tin thì chuyện ở suối Giải Oan khiến không ít người phải rùng mình sợ hãi.

Đầu năm, Phật tử khắp cả nước nô nức rủ nhau hành hương về cõi Phật Yên Tử. Yên Tử không chỉ là đệ nhất danh thắng mà còn là dãy núi của tâm linh, vì thế, nơi đây có vô số chuyện kỳ bí cũng là điều dễ hiểu.

Trong vô vàn những câu chuyện bí ẩn, khó tin thì chuyện ở suối Giải Oan khiến không ít người phải rùng mình sợ hãi. Cái chết của 100 cung nữ khi xưa đã biến con suối thành chốn tâm linh với hàng trăm câu chuyện kỳ lạ được thêu dệt.

Người xưa đòi của?

Một ngày giữa năm 2007, khi đang lang thang ở suối Giải Oan, ông Lê Quang (phó giám đốc trung tâm quản lý Di tích – Danh thắng Yên Tử) gặp một cảnh tượng khá lạ: mấy chục người phụ nữ vừa quỳ lạy, vừa khóc bên bờ suối. Có người chấp tay với nén hương nghi ngút khói vái lấy vái để.

Thấy lạ, ông Quang liền tìm gặp tài xế chở những người phụ nữ này hỏi chuyện. Anh tài xế kể rằng, hồi đầu năm 2007, anh chở 50 chị em thuộc hội phụ nữ ở một phường của thành phố Lạng Sơn về trẩy hội Yên Tử. Cuối buổi hành hương, chị em làm lễ ở chùa Giải Oan xong thì kéo nhau ra miếu Bạch Mẫu Giải Oan để cúng bái. Xong xuôi, chị em kéo nhau xuống suối Giải Oan rửa chân, rửa tay.


Chuyện lạ 100 cung nữ báo oán suối Giải Oan - 1
Suối Giải Oan ở Yên Tử.

Lúc về, mỗi người nhặt vài hòn cuội cho vào túi và đinh ninh rằng, trong mỗi hòn cuội đều ẩn chứa linh hồn các cung nữ, nên dùng sỏi cuội này kỳ cọ thân thể, sẽ khiến da dẻ trắng đẹp, mịn màng chả khác gì … cung nữ thời Trần. Thấy vậy, anh tài xế cũng nhảy xuống nhặt vài viên về làm kỷ niệm.

Vợ anh thấy ông chồng bày mấy cục sỏi trên tủ thì mắng dở hơi. Nhưng khi anh kể chuyện dùng sỏi kỳ cọ, da dẻ sẽ hồng hào mịn màng như cung nữ thì cô vợ cũng lôi ra dùng khi tắm.

Ngay sau hôm vợ anh tài xế dùng hòn sỏi, chị vợ anh này hoảng hồn bảo rằng, cả đêm hễ cứ nhắm mắt là lại mơ thấy những cung nữ xinh đẹp với màu áo trắng, làn da trắng muốt, nhìn chị bằng đôi mắt giận dữ và hét lên: “Trả đá cuội cho ta”. Sau nhiều đêm gặp ác mộng, chị này không dùng để tắm nữa mà đặt viên đá ngay ngắn trên nóc tủ.

Vài hôm sau, doanh nghiệp vận tải gọi anh lái xe này lên và phân công chở 50 người phụ nữ ở phường nọ về lại Yên Tử. Lúc lên xe, anh mới kinh hoàng khi biết rằng, 50 phụ nữ từng lấy đá cuội ở Yên Tử về kỳ cọ cơ thể, đều gặp những chuyện khác thường.

Anh này lập tức gọi điện cho vợ thắp nhang rồi mang ngay những viên đá cuội ra công ty để anh ta mang trả lại Yên Tử. Suốt hành trình 4 tiếng đồng hồ từ Lạng Sơn về Yên Tử, anh tài xế được nghe 50 chuyện kinh hãi từ chị em phụ nữ. Tựu chung lại, chị em nào cũng gặp ác mộng. Sau nhiều ngày mất ngủ, ai cũng phờ phạc, lo lắng …

Đến Yên Tử, việc đầu tiên của chị em là tìm lên chùa Giải Oan cúng bái. Sau đó chị em vội mang đá cuội ra suối Giải Oan, vái lạy khẩn thiết, cầu xin các “cung nữ” tha mạng và xin được trả lại vật thiêng.

Doanh nghiệp liêu xiêu vì xẻ đá suối Giải Oan?

Sư Yến (trụ trì chùa Giải Oan) dẫn tôi ra nơi đặt tấm bia ghi danh những người công đức xây dựng chùa Giải Oan. Dưới tấm bia đó là hàng chục phiến đá được cắt xẻ, gọt giũa kỹ càng rồi nói: “Không ai có thể lấy bất cứ thứ gì ở suối Giải Oan nếu như Bạch Mẫu chưa cho phép. Nhiều doanh nghiệp, cá nhân sau khi cúng ở chùa Giải Oan, miếu Bạch Mẫu Giải Oan thì lấy một mảnh đá về, thường là để làm bát hương, mái đao trên nóc mộ, cột trụ công trình thờ tự với mong muốn được Bạch Mẫu Giải Oan, tức là các cung nữ phù hộ. Tuy nhiên tất cả những người lấy đá ở suối đều phải trả lại”.

Chỉ vào một phiến đá có khắc dòng chữ: Tòa nhà trung tâm triển lãm quốc tế H., sư Yến nói, chủ nhân của tòa nhà này là một đại gia ở Hải Phòng. Hồi năm ngoái, sau khi cúng bái ở chùa Giải Oan, vị đại gia này đã xin phép sư Yến cho lấy một tảng đá ở suối mang về. Sư Yến đã ra sức can ngăn song vị đại gia này không nghe. Sau khi làm lễ ở miếu Bạch Mẫu Giải Oan, anh này xuống suối tự tay lựa một tảng đá to cỡ cái thúng và chở về Hải Phòng.

Thời điểm đó, vị đại gia này vừa hoàn thành tòa nhà lớn cao hàng chục tầng giữa trung tâm thành phố Hải Phòng và xẻ phiến đá kia làm tấm bảng khắc tên tòa nhà, dự tính sẽ ốp ở ngay cổng. Hôm chuẩn bị xẻ khối đá, vị đại gia này còn thuê một ông thầy cúng bái, yểm tâm ghê lắm. Thế nhưng chừng 10 tháng sau, vị đại gia này cùng gia đình và một số cán bộ chủ chốt của doanh nghiệp tìm đến suối Giải Oan với khuôn mặt phờ phạc, méo xệch.

Theo anh ta, từ khi mang khối đá về, đêm nào anh ta cũng nằm mơ thấy các cung nữ, mặc quần áo trắng đòi lại khối đá. Tuy nhiên, sự việc không chỉ dừng lại ở giấc mơ đó. Từ ngày mang khối đá về, doanh nghiệp của đại gia này khủng hoảng trầm trọng. Một số cán bộ trực tiếp tham gia vào việc khênh tảng đá ở suối Giải Oan về toàn gặp việc xui xẻo, trục trặc trong cuộc sống, gặp tai nạn.

Đến lúc thấy việc làm ăn thất bại thảm hại, vị đại gia này mới kiếm một thầy bói nổi tiếng đất Cảng. Vị thầy bói này hỏi rằng: “Anh có lấy thứ gì của chùa chiền, miếu mạo không?”. Vị đại gia kia toát mồ hôi khi nghĩ đến hành động khênh khối đá từ suối Giải Oan về. Kế đó, ông thầy bói kia đề nghị đại gia trả lại khối đá ngay lập tức. Bữa đó, vị đại gia làm mấy mâm lễ rất lớn, với cả xe tải chở vàng mã nhờ sư Yến làm lễ trả lại đá …

Không có ma quỷ ở suối Giải Oan

Khu vực quanh suối Giải Oan chỉ có 4 người sinh sống gồm sư Yến, trụ trì chùa Giải Oan và gia đình gồm 3 thành viên của chị Nguyễn Thị X., thuê một gian nhà nhỏ của trung tâm quản lý di tích – danh thắng Yên Tử để bán hàng. Theo lời chị, du khách đến suối Giải Oan đều mang nhiều tâm sự. Nhiều cô gái có hoàn cảnh éo le như trót mang bầu bị ruồng bỏ, mắc trọng bệnh… ngồi bên suối Giải Oan khóc lóc, tâm sự như thể đang nói chuyện với các cung nữ hiện diện trước mặt.

Về lời đồn cung nữ báo oán những người lấy đá sỏi, chị bác bỏ hoàn toàn. Chị bảo: “Cuộc sống mỗi người không ai trọn vẹn cả. Gặp hạn thì lại đổ cho lấy đá, oan cho các cung nữ lắm. Cung nữ giờ được phong là Bạch Mẫu chứ có phải oan hồn vất vưởng đói ăn đâu mà hại người lành. Tôi ở đây thấy người lấy đá thì nhiều, nhưng thỉnh thoảng mới có người trả lại. Những người trả lại đá cuội chắc là gặp vận đen trong cuộc sống thôi”.

Về lời đồn người dân quanh vùng kể vẫn nghe thấy tiếng khóc, tiếng kêu của con gái phát ra ở suối Giải Oan giữa lúc canh khuya, chị cũng bác bỏ. Chị bảo, hồi mới về đây sinh sống, vợ chồng đang ngủ, bỗng nghe thấy tiếng khóc ai oán. Chồng chị là người bạo dạn nên đã mang đèn pin ra suối xem xét tình hình. Hóa ra, tiếng khóc đó chỉ là tiếng kêu của mấy con mèo động đực ở suối Giải Oan.

Chị tin rằng, linh hồn các cung nữ luôn bảo vệ người hiền, người bị oan trái, người yếu đuối. Vì thế, người dân quanh vùng hễ gặp chuyện buồn, chuyện oan đều tìm đến miếu Bạch Mẫu tâm sự, trút bỏ nỗi lòng.

(Theo Gia đình và Cuộc sống)
Nguồn:

Tin liên quan