Có bằng IELTS trong tay: Cơ hội kiếm được những việc làm cực HOT, cho thu nhập cao từ khi còn là sinh viên

HÀ ANH - Ngày 12/07/2023 14:40 PM (GMT+7)

Sở hữu tấm bằng IELTS trong tay, bạn có thể xin được rất nhiều việc làm với mức lương "khủng". "Lệnh bài" này có thể giúp bạn được tìm được nhiều cơ hội việc làm tốt hiện nay.

Chứng chỉ tiếng Anh IELTS (International English Language Testing System) là tấm bằng quyền lực trong cả học tập và công việc. Không chỉ lý do du học, định cư hay ra trường như sinh viên, người đi làm cũng nên học IELTS như một vũ khí bổ trợ cho sự nghiệp. Chứng chỉ IELTS phục vụ cho các mục đích như tăng lương, thăng tiến, hay thuận lợi chuyển đổi việc làm mới.

Hơn một nửa  lượng thông tin trên thế giới ngày nay đều bằng tiếng Anh. Việc không ngừng học hỏi và nghiên cứu, khả năng giải quyết vấn đề đều là những kỹ năng mà nhà tuyển dụng nào cũng muốn săn đuổi. Do đó, nếu không có tiếng Anh nói chung và IELTS nói riêng, ứng viên khó có thể theo đuổi tốc độ tìm kiếm thông tin vũ bão trên Internet.

IELTS còn là minh chứng cho thấy bạn có thể hòa nhập và làm việc tốt, giao tiếp tốt trong môi trường đa quốc gia. Bên cạnh đó, nếu bạn có tham vọng được làm việc ở các quốc gia sử dụng tiếng Anh hàng đầu như Mỹ, Anh, Canada,... thì chứng chỉ này còn là một yêu cầu bắt buộc. Cùng điểm mặt qua những công việc ngàn đô mà tấm bằng này có thể đem lại cho bạn.

Thư ký/ trợ lý/ nhân viên các công ty nước ngoài, công ty đa quốc gia

Tại các công ty nước ngoài hay công ty đa quốc gia, việc giao tiếp và làm việc, trao đổi kinh doanh với các người quản lý, đối tác nước ngoài diễn ra thường xuyên. Do đó, bằng cấp tiếng Anh là yêu cầu cơ bản và bắt buộc. Đó thực sự sẽ là một lợi thế lớn nếu hồ sơ xin việc của bạn có trang bị bằng IELTS với một điểm số tốt, bên cạnh bằng đại học. Điều kiện về mức điểm có thể thay đổi tùy vào yêu cầu của doanh nghiệp.

Chứng chỉ IELTS minh chứng bạn có thể làm việc và giao tiếp tốt tại môi trường công việc.

Chứng chỉ IELTS minh chứng bạn có thể làm việc và giao tiếp tốt tại môi trường công việc.

Ngoài ra, các vị trí như thư ký, trợ lý cho các giám đốc, quản lý người nước ngoài cũng là một gợi ý tốt. Đặc biệt là đối với các bạn sinh viên mới tốt nghiệp và chưa định hướng rõ được tương lai, vì ở vị trí này các bạn sẽ được học hỏi rất nhiều khi chưa có đủ kỹ năng chuyên môn. 

Hướng dẫn viên du lịch

Để đủ điều kiện trở thành một hướng dẫn viên du lịch quốc tế, bạn được yêu cầu phải trang bị bằng IELTS 5.5 trở lên hoặc các tiêu chuẩn ngoại ngữ khác tương đương theo quy định. Đây là nghề rất cần thiết phải sở hữu IELTS vì trong vai là người hướng dẫn du lịch, bạn phải giao tiếp tốt với khách du lịch nước ngoài, đảm bảo truyền tải một cách chính xác những kiến thức về địa điểm tham quan du lịch, cũng như giải quyết và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng.

Hướng dẫn viên quốc tế trực tiếp dẫn dắt những khách du lịch nước ngoài tham quan.

Hướng dẫn viên quốc tế trực tiếp dẫn dắt những khách du lịch nước ngoài tham quan.

So với hướng dẫn viên trong nước thì hướng dẫn viên quốc tế thường có thu nhập cao hơn. Hiện nay mức lương cho một hướng dẫn viên du lịch quốc tế dao động từ 15.000.000-30.000.000 triệu/tháng. Đây là mức thu nhập chưa tính tiền tip từ khách du lịch, tiền thưởng của công ty.

Tiếp viên hàng không

Một trong những điều kiện đầu tiên trong việc tuyển chọn tiếp viên của các hãng hàng không chính là ngoại ngữ, trong số đó có IELTS. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu vì họ là những người xê dịch khắp mọi nơi trên thế giới và phục vụ hành khách trên những chuyến bay. Để có thể giúp khách hàng có một chuyến bay an toàn và hài lòng thì việc giao tiếp tốt bằng một ngôn ngữ chung chính là cầu nối lý tưởng. 

Yêu cầu căn bản của tiếp viên hàng không là phải có chứng chỉ IELTS.

Yêu cầu căn bản của tiếp viên hàng không là phải có chứng chỉ IELTS.

Tùy vào hãng bay mà có thể mức chuẩn IELTS sẽ được thay đổi, thông thường dao động từ 5.0 - 6.5. Đặc biệt, tuyển dụng tiếp viên hàng không thường không yêu cầu có bằng đại học mà chỉ cần đáp ứng được yêu cầu ngoại ngữ và các điều kiện sức khỏe, ngoại hình,..

Giáo viên/ Giảng viên tiếng Anh

Với độ phổ biến của IELTS hiện nay, nhu cầu học để lấy chứng chỉ này cũng đang gia tăng đáng kể, vì vậy mà các trung tâm luyện thi mọc lên rất nhiều. Chỉ cần sở hữu IELTS với mức 7.5 trở lên, bạn có thể trở giáo viên, trợ giảng tại các trung tâm này ngay từ khi còn là sinh viên. 

IELTS giúp bạn có thể tìm được việc làm ngay từ khi còn là sinh viên.

IELTS giúp bạn có thể tìm được việc làm ngay từ khi còn là sinh viên.

Giáo viên tiếng Anh không chỉ đơn thuần là dạy tiếng Anh, mà bạn cũng có thể dạy các môn học khác như Toán, Lý, Hóa, Văn,... bằng tiếng Anh. Vì vậy, khi kết hợp với chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu công việc ở các cấp bậc trường học.

Biên dịch game

Biên dịch game là một lĩnh vực mới phát triển ở Việt Nam. Công việc chính là truyền tải chính xác nội dung văn bản, lời nói trong trò chơi sang ngôn ngữ tại địa phương thông qua cách diễn đạt và biệt ngữ hằng ngày. Tại Việt Nam, các đơn vị game lớn như SNG, Nintendo, Electronic Arts, Gameloft luôn tìm kiếm ứng viên giỏi ngoại ngữ để biên dịch nội dung game theo từng thị trường. Do đó, với những bạn có chứng chỉ IELTS tốt thì đây là một lựa chọn cho bạn.

Biên dịch game là ngành có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

Biên dịch game là ngành có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

Với vốn tiếng Anh tốt, bạn sẽ có cơ hội đồng hành cùng những nhân vật hoạt hình mình yêu thích. Và đây cũng là công việc đang có cơ hội phát triển rất lớn, bạn sẽ có nhiều thời gian trải nghiệm cũng như trau dồi bản thân qua công việc này.

Phóng viên thường trú

Đối với công việc này, môi trường làm việc chủ yếu là ở nước ngoài, là người chuyên viết bài báo hoặc làm phóng sự về tình hình trong nước cho các tòa soạn nước ngoài. Vì vậy mà yêu cầu về tiếng Anh là yếu tố căn bản.

Công việc này phù hợp với những bạn trẻ thích đi, trải nghiệm và có khiếu viết lách.

Công việc này phù hợp với những bạn trẻ thích đi, trải nghiệm và có khiếu viết lách.

Đối với những bạn đam mê viết và muốn khám phá những địa điểm mới thì chắc chắn công việc này sẽ rất phù hợp với bạn. Một ngoại ngữ tại nước bạn thường trú và tiếng Anh là yêu cầu bắt buộc.

Những điều bạn cần biết về IELTS khi có dự định du học trong năm 2023, không có IELTS có đi du học được không?
IELTS chính là tấm vé thông hành giúp mở ra cơ hội sự nghiệp và học tập mang tính quốc tế. Nhiều bạn trẻ có ý định học tập và làm việc ở nước ngoài chắc chắn sẽ cần biết quy định về điểm IELTS.

Bí quyết tuyển sinh

Theo HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bí quyết tuyển sinh