Những điều bạn cần biết về IELTS khi có dự định du học trong năm 2023, không có IELTS có đi du học được không?

H.A - Ngày 05/07/2023 16:16 PM (GMT+7)

IELTS chính là tấm vé thông hành giúp mở ra cơ hội sự nghiệp và học tập mang tính quốc tế. Nhiều bạn trẻ có ý định học tập và làm việc ở nước ngoài chắc chắn sẽ cần biết quy định về điểm IELTS.

Để đi du học cần IELTS bao nhiêu điểm chắc chắn là câu hỏi của rất nhiều bạn đang lên kế hoạch để học tập ở nước ngoài. Không thể phủ nhận rằng chứng chỉ này là một trong những điều kiện tiên quyết khi đi du học. Vì vậy mà ở mỗi quốc gia, mỗi trường học ở nước ngoài sẽ có những yêu cầu khác nhau về IELTS.

IELTS là viết tắt của (International English Language Testing System), là một hệ thống bài kiểm tra về khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh trải dài qua cả bốn kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Bài thi được tổ chức và đồng điều hành bởi ba tổ chức ESOL của Đại học Cambridge (University of Cambridge ESOL), Hội đồng Anh (British Council) và tổ chức giáo dục IDP của Úc và được triển khai từ năm 1989. Thang điểm IELTS được tính từ mức 1.0 đến 9.0.

Chứng chỉ IELTS là “giấy thông hành” cần thiết nếu bạn có ý định đi du học.

Chứng chỉ IELTS là “giấy thông hành” cần thiết nếu bạn có ý định đi du học.

Vì sao khi đi du học cần IELTS?

IELTS là một trong những bài kiểm tra tiếng Anh quốc tế phổ biến nhất, được các trường đại học danh tiếng tại nước ngoài ưu tiên sử dụng để xét tuyển và tuyển thẳng. Chính vì thế, nếu muốn du học tại các quốc gia sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính, bạn phải chứng minh được năng lực sử dụng Anh ngữ thành thạo của mình bằng cách chinh phục chứng chỉ IELTS. Vì vậy, IELTS chính là lời khẳng định bạn có thể theo học tại nước ngoài với chương trình ngôn ngữ khác biệt. 

Chứng chỉ này được công nhận và sử dụng rộng rãi bởi hầu hết các trường trên toàn thế giới.

Chứng chỉ này được công nhận và sử dụng rộng rãi bởi hầu hết các trường trên toàn thế giới.

IELTS đảm bảo rằng các ứng viên đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ có thể được so sánh và đánh giá một cách công bằng. Bên cạnh đó, với mức band score đạt yêu cầu, IELTS mang đến cho bạn các suất học bổng hấp dẫn. Bạn sẽ được hỗ trợ về tài chính từ chính phủ hoặc chính ngôi trường bạn đăng ký. Có chứng chỉ IELTS, quá trình xét duyệt visa cũng trở nên nhanh chóng hơn.

IELTS bao nhiêu là có thể đi du học được?

Để cầm trong tay visa du học, bên cạnh giấy tờ như thư mời nhập học, hồ sơ tài chính, chứng minh thu nhập của người bảo lãnh… thì bạn bắt buộc phải có chứng chỉ IELTS từ 5.5 trở lên. Tuy nhiên, mỗi quốc gia, mỗi trường sẽ có những yêu cầu cụ thể về điểm IELTS.

Du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu?

- Bậc trung học phổ thông: học sinh không bắt buộc phải có điểm IELTS. Thay vào đó, bạn phải làm bài kiểm tra tiếng Anh SLEP (The Secondary Level English Proficiency). Mức điểm đạt yêu cầu là IELTS 4.5+, một số trường học sẽ có yêu cầu chênh lệch một chút với mức 4.5. 

- Bậc cao đẳng và đại học: Yêu cầu điểm IELTS tối thiểu nếu muốn du học tại các trường đại học lớn của Mỹ là từ 6.0 – 7.0 Mức điểm IELTS giữa các trường sẽ có sự chênh lệch. Thế nên, các bạn trẻ nên chủ động tìm hiểu kỹ thông tin trên trang web hoặc với đại diện tuyển sinh của trường. Nhìn chung, tổng điểm của 4 kỹ năng được yêu cầu trong khoảng từ IELTS 6.0 đến 7.0.

IELTS là yếu tố tiên quyết để tiếp cận đến nhiều nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.

IELTS là yếu tố tiên quyết để tiếp cận đến nhiều nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.

- Bậc sau đại học: Nhìn chung, với bậc sau đại học của các trường top 200 tại Mỹ, mức điểm chung của IELTS được yêu cầu thường từ IELTS 6.0 đến 7.0. Đặc biệt, nếu trường có tỷ lệ cạnh tranh cao thì điểm tăng lên IELTS 7.5.

Du học Úc cần IELTS bao nhiêu?

- Bậc trung học phổ thông: Điểm IELTS tối thiểu để các em học sinh đủ điều kiện du học dao động từ IELTS 5.0 đến 5.5.

- Bậc cao đẳng và đại học: Để đăng ký nhập học hệ cao đẳng tại Úc, sinh viên phải đảm bảo đạt tiêu chuẩn IELTS từ 5.5 – 6.0.

- Bậc sau đại học: Hầu hết các trường đại học ở xứ sở Kangaroo sẽ chấp nhận đơn xin nhập học nếu bạn có IELTS 6.0 đến 6.5. Đối với những ngành học đặc biệt như Y khoa, Giáo dục hay Luật,… một số trường có thể yêu cầu band score IELTS tối thiểu tới mức 7.0.

Du học Canada cần IELTS bao nhiêu?

- Bậc trung học: không yêu cầu thí sinh phải có chứng chỉ IELTS, tuy nhiên để đủ điều kiện nhập học chính thức, thí sinh cần phải tham gia những khóa học tiếng Anh bổ trợ theo yêu cầu của từng trường khác nhau. 

Những điều bạn cần biết về IELTS khi có dự định du học trong năm 2023, không có IELTS có đi du học được không? - 4

Không chỉ các trường đại học lớn trên thế giới yêu cầu chứng chỉ IELTS mà các trường đại học tại Việt Nam cũng đã và đang xét tuyển sinh viên theo phương thức này.

- Bậc cao đẳng và đại học: Nhìn chung, các trường danh giá tại xứ sở lá phong sẽ yêu cầu IELTS 6.5 và không có kỹ năng nào điểm dưới 6.0.

- Bậc sau đại học: Tối thiểu điểm IELTS của bạn phải đạt từ 7.0 trở lên và không có kỹ năng nào dưới 6.0.

Không có IELTS có đi du học được không?

Thực tế là nhiều quốc gia chấp nhận việc du học sinh quốc tế chưa có IELTS mà vẫn có thể nhập học luôn. Với những trường hợp này, du học sinh sẽ được yêu cầu làm một bài kiểm tra tiếng Anh trước khi nhập học. Bài test này nhằm để xác định xem năng lực ngoại ngữ của học sinh đến đâu và đang ở level tiếng Anh nào. Từ kết quả đó, học sinh sẽ được sắp xếp tham gia vào các khóa học tiếng Anh dự bị trước khi vào khóa chính sao cho đúng với năng lực nhất. Tương tự như việc qua môn, hoàn thành xong các khóa học tiếng Anh này là học sinh đã có thể tự tin bước vào khóa chính của trường, chính thức học tập đúng chuyên ngành du học đã lựa chọn. 

Những thông tin cần biết về chứng chỉ IELTS và cách quy đổi sang điểm thi đại học, tốt nghiệp THPT mới nhất 2023
Những năm gần đây, chứng chỉ tiếng Anh IELTS ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam. Đây được xem là giấy thông hành mở ra cơ hội sự nghiệp và học...

Bí quyết tuyển sinh

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bí quyết tuyển sinh