Cô dâu 1m2 từng được bố mẹ nuôi nhặt trong thùng rác, nhìn chú rể ai cũng bất ngờ

Khánh Hằng - Ngày 01/09/2020 19:20 PM (GMT+7)

Sinh ra phải chịu nhiều đau đớn, bệnh tật nhưng cô dâu này đã được bù đắp khi gặp được một người chồng vô cùng chân thành và yêu thương mình.

Cô Hou Lijun được sinh ra tại thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc vào một ngày màu đông lạnh lẽo, tuyết rơi dày đặc. Khi ấy, một cặp vợ chồng trẻ làm việc trong đoàn nghệ thuật vừa tan sở và trên đường trở về nhà thì bất ngờ nghe thấy tiếng khóc trẻ em vang vọng. Cặp đôi đổ xô đi tìm kiếm thì phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong thùng rác.

Thấy thời tiết quá lạnh, nếu bỏ mặc bé gái ở đây thì chắc chắn sẽ không sống nổi, cặp vợ chồng quyết định đưa về nhà chăm sóc, sau đó nhận nuôi và đặt tên là Hou Lijun. Kể từ đó, cô Hou Lijun được sống trong sự yêu thương và dạy dỗ của bố mẹ nuôi. Dù cuộc đời gặp nhiều bất hạnh nhưng cô vẫn cố gắng giữ được sự lạc quan và tự mình vươn lên trong cuộc sống.

Cô dâu 1m2 từng được bố mẹ nuôi nhặt trong thùng rác, nhìn chú rể ai cũng bất ngờ - 1

Tuy nhiên những thử thách cuộc đời của cô Hou Lijun chưa dừng lại ở đó. Khi cô lớn lên, bố mẹ nuôi cảm thấy vô cùng kỳ lạ trước sự phát triển chậm chạp của con gái. Năm 11 tuổi, đáng lẽ phải cao ít nhất 1m3-m4 nhưng cô Hou Lijun vẫn cao chưa đến 1 m. Ban đầu, cặp vợ chồng tỏ ra lo lắng nhưng vẫn cho rằng con mình dậy thì sẽ cao hơn, do đó không quá để tâm nữa.

Tới năm 18 tuổi, trong khi bạn bè đều cao vượt trội thì cô Hou Lijun chỉ cao vỏn vẹn 1m2, trông chẳng khác nào một đứa trẻ tiểu học. Đó cũng là chiều cao cuối cùng mà cô đạt được. Khi được bố mẹ đưa tới bệnh viện kiểm tra, cô Hou Lijun mới phát hiện bản thân mắc bệnh tuyến yên. Phương pháp điều trị hiệu quả duy nhất cho trường hợp này là sản xuất hormone tăng trưởng (HGH) bằng công nghệ tái tổ hợp gen. Tuy nhiên, phương pháp này cần chi phí rất cao, gia đình bố mẹ nuôi của cô Hou Lijun lại không giàu có, cuối cùng đành bỏ cuộc.

Cô dâu 1m2 từng được bố mẹ nuôi nhặt trong thùng rác, nhìn chú rể ai cũng bất ngờ - 2

Mang trên mình bệnh tật, cô Hou Lijun từng cố gắng học nhưng thất bại. Sau khi trượt đại học, cô cảm thấy vô cùng hoang mang và sợ hãi về tương lai. Sau đó, cô đã đăng ký và lớp học nghệ thuật và nhanh chóng được ra biểu diễn, nối nghiệp bố mẹ nuôi của mình. Tuy không có chiều cao hơn người nhưng Hou Lijun lại sở hữu vẻ ngoài ngọt ngào, nhờ đó nhận được nhiều sự yêu mến.

Khi sự nghiệp thuận buồm xuôi gió thì tình duyên cũng lặng lẽ đến. Trong một lần đang lướt mạng xã hội, cô Hou Lijun dã vô tình gặp được anh Wang Yalong, hơn mình 6 tuổi, sống tại tỉnh An Huy, Trung Quốc. Cả hai nhanh chóng dành tình cảm sâu đậm cho nhau. Khác với cô Hou Lijun, anh Wang Yalong có sức khỏe bình thường, cao tới 1m8, đứng cạnh bạn gái trông như một người khổng lồ.

Cô dâu 1m2 từng được bố mẹ nuôi nhặt trong thùng rác, nhìn chú rể ai cũng bất ngờ - 3

Cô dâu 1m2 từng được bố mẹ nuôi nhặt trong thùng rác, nhìn chú rể ai cũng bất ngờ - 4

Wang Yalong nói rằng anh rất thông cảm cho hoàn cảnh của cô Hou Lijun, đồng thời bày tỏ mong ước muốn ở bên cô cả đời để chăm sóc lẫn nhau. Đối mặt với lời tỏ tình đột ngột, cô Hou Lijun có chút bối rối, không đồng ý ngay nhưng cũng không từ chối. Sau một thời gian thấu hiểu được tình cảm chân thành của anh Wang Yalong, cô đã quyết định cùng anh đi tới hôn nhân.

Thời điểm tổ chức đám cưới, anh Wang Yalong và cô Hou Lijun nhận về rất nhiều lời bàn tán về sự khác biệt chiều cao. Tuy nhiên, chú rể Wang Yalong chỉ nhẹ nhàng đáp lại: "Vợ tôi rất xinh đẹp và có trái tim nhân hậu, chiều cao thế nào với tôi không quan trọng". Đám cưới của cặp đôi diễn ra đầu năm 2020 trước sự xúc động của rất nhiều người.

Cô dâu 1m2 từng được bố mẹ nuôi nhặt trong thùng rác, nhìn chú rể ai cũng bất ngờ - 5

Cô dâu 1m2 từng được bố mẹ nuôi nhặt trong thùng rác, nhìn chú rể ai cũng bất ngờ - 6

Ngay sau khi kết hôn, cô Hou Lijun đã có tin vui. Tuy nhiên, cặp đôi cũng lo sợ căn bệnh của cô Hou Lijun lây truyền sang con. Khi tới bệnh viện kiểm tra, bác sĩ nói rằng tuy căn bệnh không di truyền nhưng những người như cô Hou Lijun vẫn rất nguy hiểm khi mang thai, đặc biệt là khi thai nhi lớn lên, tổn hại cho cả mẹ và con.

Bất chấp những dự đoán này, cô Hou Lijun và chồng vẫn quyết tâm giữ con vì muốn có một gia đình trọn vẹn. Hiện tại, cô Hou Lijun đang ở trong giai đoạn đầu của thai kỳ. "Tôi chỉ có một mong ước duy nhất là con được sinh ra khỏe mạnh và bình an", cô chia sẻ.

Cô dâu đi bằng 4 chi, lấy chồng hơn 22 tuổi bất chấp cả làng phản đối giờ ra sao?
Sinh ra với ngoại hình bất thường nhưng người phụ nữ này vẫn may mắn tìm được một gia đình trọn vẹn và hạnh phúc.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h