Cô dâu buộc vật lạ lên nóc xe hoa để lấy may, ai nhìn vào cũng bật cười

Khánh Hằng - Ngày 12/09/2020 19:30 PM (GMT+7)

Theo phong tục địa phương, việc buộc một số đồ vật lên nóc xe hoa sẽ đem lại may mắn trong hôn nhân và cuộc sống cho cô dâu nhưng nhìn lên thứ này, ai cũng phải bật cười.

Mỗi địa phương đều có những phong tục tập quán riêng về việc cưới hỏi, dù đám cưới có tổ chức theo kiểu truyền thống hay hiện đại đều phải tuân theo. Tại Đài Loan, người dân cũng có nhiều nghi lễ và phong tục riêng, vừa là truyền thống lâu đời, vừa nhằm mục đích đem lại may mắn cho cô dâu chú rể.

Trong đó, có một phong tục là buộc một đoạn cây tre, cây mía hoặc một miếng thịt lợn lên nóc xe hoa. Người dân quan niệm rằng những thứ này nhằm xua đuổi thú dữ, bảo vệ cho cô dâu, tránh điều xấu và đem lại điềm lành. Tuy nhiên trong thời hiện đại, phong tục này cũng được thay đổi ít nhiều, cách tân và thoải mái hơn để phù hợp với thời thế. Cũng nhờ đó, có những câu chuyện vô cùng hài hước và đáng yêu đã xảy ra, tiêu biểu như câu chuyện dưới đây.

Cô dâu buộc vật lạ lên nóc xe hoa để lấy may, ai nhìn vào cũng bật cười - 1

Câu chuyện được chính cô dâu họ Weng chia sẻ trên một nhóm mạng xã hội Facebook. Đám cưới của cô Weng mới diễn ra hồi đầu tháng 9 vừa qua. Cũng theo phong tục địa phương, gia đình nhà gái sẽ buộc chặt một cây mía và một miếng thịt lợn lên nóc xe hoa trước khi đưa cô dâu về nhà chồng. 

Tuy nhiên, cô Weng nhận ra thời tiết hôm đó khá nóng, nếu buộc một miếng thịt lợn trên nóc xe hoa sẽ vừa mất thẩm mỹ, vừa mất vệ sinh vì có thể thu hút ruồi muỗi. Do đó, bố của cô dâu Weng đã nghĩ ra một giải pháp khác. Ông đã lấy một con búp bê lợn rừng buộc lên nóc xe hoa, vừa mang ý nghĩa bảo vệ cô dâu, lại vừa sạch sẽ và vô cùng đáng yêu.

Cô dâu buộc vật lạ lên nóc xe hoa để lấy may, ai nhìn vào cũng bật cười - 2

Thực tế, chú búp bê lợn rừng này còn là món đồ chơi yêu thích của cô Weng từ nhỏ tới lớn. Cô luôn giữ nó bên mình khi đi ngủ hoặc khi xem TV. Do đó, việc buộc món đồ chơi này lên xe hoa lại càng thêm phần ý nghĩa. Nó đã theo cô dâu từ nhỏ tới lớn và giờ đây lại tiếp tục theo cô khi về nhà chồng.

Cô Weng nói thêm chú búp bê lợn rừng này đã ở với mình từ năm 10 tuổi đến tận bây giờ. Ngoài ra, cây mía được buộc trên nóc xe hoa của cô cũng là do bố ruột tự tay đào ngoài vườn, do đó cô vô cùng cảm kích và xúc động trước tấm lòng yêu thương con cái của bố mình. Những quan khách tham dự đám cưới này khi nhìn lên xe hoa đều phải thốt lên: "Chưa từng thấy".

Cô dâu buộc vật lạ lên nóc xe hoa để lấy may, ai nhìn vào cũng bật cười - 3

Câu chuyện hết sức đáng yêu của cô Weng đã nhận được hơn 20.000 lượt thích chỉ trong thời gian ngắn. Cư dân mạng Đài Loan để lại nhiều bình luận hài hước:

"Sáng tạo quá! Cũng là lợn nhé. Nhìn cái này dễ thương hơn buộc miếng thịt lợn nhiều, dù sao cũng chỉ là món đồ tượng trưng thôi mà".

"Chắc hẳn người bố này phải yêu thương và trân trọng con gái của mình lắm. Thật tự hào khi có một người bố như vậy"...

Cô dâu chú rể đang làm lễ, một người đàn ông xông vào tuyên bố gây sốc cho tất cả
Khi cô dâu chú rể vừa bước vào lễ đường, chuẩn bị làm đám cưới thì một người đàn ông lạ mặt xông vào, tuyên bố một câu khiến tất cả sốc nặng.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h