Cô dâu chú rể đeo khẩu trang hôn nhau giữa dịch COVID-19, không một ai tới dự đám cưới

Ngày 21/03/2020 12:30 PM (GMT+7)

Không thể tổ chức đám cưới theo cách bình thường vì dịch COVID-19, cặp đôi người Ý này vẫn quyết định làm đám cưới theo một cách riêng để ghi lại ngày trọng đại của cuộc đời.

Đại dịch COVID-19 bùng phát đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của nhiều người, trong đó có cặp đôi anh Diego Fernandes, 46 tuổi và cô Deni Salgado, 30 tuổi, sống tại thành phố Naples, nước Ý. Cặp đôi này dự định tổ chức đám cưới vào ngày 20/3 nhưng đã bị gián đoạn vì dịch bệnh.

Do lệnh phong tỏa và cách ly của chính quyền nhà nước, anh Diego và cô Deni không thể tổ chức đám cưới như bình thường vì các buổi tụ họp đông người bị cấm. Tuy nhiên, vì không muốn bỏ lỡ kế hoạch đã định sẵn từ lâu cho ngày trọng đại của cuộc đời, cặp đôi quyết định vẫn tổ chức đám cưới nhưng theo một cách hoàn toàn khác biệt.

Cô dâu chú rể đeo khẩu trang hôn nhau giữa dịch COVID-19, không một ai tới dự đám cưới - 1

Cô dâu chú rể đeo khẩu trang hôn nhau giữa dịch COVID-19, không một ai tới dự đám cưới - 2

Đám cưới của anh Diego và cô Deni vẫn diễn ra nhưng không có khách mời nào.

Hôn lễ được diễn ra tại một nhà thờ ở thành phố Naples mà hoàn toàn không có bất cứ khách mời nào tham dự. Không có gia đình hai bên, không có người thân, bạn bè hay đồng nghiệp nào, chỉ có 2 người làm chứng tại nhà thờ. Trong đám cưới của mình, chú rể Diego vẫn mặc lễ phục lịch lãm như thông thường, sánh bước bên cô dâu Deni mặc chiếc váy cưới trắng xinh đẹp, tuy nhiên, cả hai vẫn tuân thủ việc đeo khẩu trang y tế cẩn thận. 

Sau khi đọc lời thề nguyện tại nhà thờ, chú rể Diego và cô dâu Deni hôn nhau như bao cặp đôi thông thường, chỉ khác rằng họ vẫn đeo khẩu trang. Sau đó, cặp đôi bước ra ngoài và trở về nhà. Không có những tiếng vỗ tay chúc phúc, không có tiệc rượu ăn mừng nhưng cả anh Diego và cô Deni đều hài lòng, vui vẻ với đám cưới đặc biệt của mình.

Cô dâu chú rể đeo khẩu trang hôn nhau giữa dịch COVID-19, không một ai tới dự đám cưới - 3

Cô dâu chú rể đeo khẩu trang hôn nhau giữa dịch COVID-19, không một ai tới dự đám cưới - 4

Cô dâu chú rể mặc lễ phục nhưng không quên đeo khẩu trang.

Tính đến 11h ngày 21/3, toàn thế giới đã ghi nhận 257.647 ca nhiễm COVID-19, 11.141 người tử vong và 87.120 người được chữa khỏi. Riêng tại Ý, đã có 47.021 người bị nhiễm virus và 4.032 người tử vong. Con số người tử vong vì nhiễm bệnh tại Ý đã vượt qua cả Trung Quốc. Tỷ lệ tử vong tại Ý cũng cao gấp đôi trung bình toàn cầu.

Từ ngày 10/3, chính quyền Ý đã ra lệnh phong tỏa cả nước, đặt hơn 60 triệu dân trong tình trạng cách ly, cấm hoàn toàn mọi hoạt động tụ tập đông người cũng như các sự kiện văn hóa, giải trí. Mọi trường học, doanh nghiệp trên toàn nước Ý phải đóng cửa, trừ hiệu thuốc, siêu thị và cửa hàng tiện lợi. 

Người dân Ý cũng được khuyến cáo nên ở trong nhà nếu không có việc quan trọng, nếu không sẽ bị xử phạt. Tính đến nay, có hơn 40.000 người đã bị bắt giữ và xử phạt vì vi phạm lệnh giới nghiêm của chính quyền.

Cô dâu chú rể đeo khẩu trang hôn nhau giữa dịch COVID-19, không một ai tới dự đám cưới - 5

Cô dâu chú rể đeo khẩu trang hôn nhau giữa dịch COVID-19, không một ai tới dự đám cưới - 6

Cô dâu chú rể đeo khẩu trang hôn nhau giữa dịch COVID-19, không một ai tới dự đám cưới - 7

Không được tổ chức đám cưới vì dịch bệnh, cặp đôi nghĩ cách mời khách vô cùng đặc biệt
Sau khi các hoạt động tụ tập đông người bị cấm, bao gồm cả đám cưới và đám ma, một cặp đôi không thể tổ chức đám cưới như dự định nên đã nghĩ ra một...
Khánh Hằng (Dịch từ The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h