Cô dâu Việt chết ở HQ: Đám cưới bất ngờ

Ngày 30/04/2013 08:13 AM (GMT+7)

Cô dâu Phạm Thị Trúc quê ở Hậu Giang vừa tử nạn bất thường tại TP. Busan, (Hàn Quốc) là một trong 7 cặp vợ chồng được tổ chức trong cùng tiệc cưới tập thể cách đây 7 năm ở TP.HCM.

Cưới tập thể

Trong tột cùng của sự đau đớn vì mất con, mất em gái, người thân của cô dâu Phạm Thị Trúc (SN 1982), tại ấp 3, xã Xà Phiên (huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) vẫn còn nhớ như in ngày con gái gọi lên TP.HCM dự đám cưới.

Chị Phạm Thị Trúc sinh ra trong một gia đình đông anh chị em, chị là con thứ 9. Lớn lên ở vùng quê nghèo, ruộng lúa, kênh rạch vây quanh cả ngôi nhà lọt thỏm giữa cách đồng.

Như rất nhiều người con gái khác ở miền quê lúa Hậu Giang, chị Trúc học xong THPT, lên quận 6, TP.HCM lập nghiệp. Hơn 2 năm làm công nhân may mặc, giầy da, sống chật vật bằng những đồng lương từ công sức, mồ hôi lao động vất vả của mình.

Theo anh trai của nạn nhân, chị Trúc là người rất chịu khó, sống dành dụm, tằn tiện: “Nó dành dụm lắm, bạn bè nó nói đói mà chỉ ăn bánh mì đi làm…”.

Đến một ngày tháng 8/2006, chị Trúc gọi điện về thông báo việc chị chuẩn bị lấy chồng Hàn Quốc và mời bố mẹ, anh chị em lên TP.HCM cùng chung vui.

Cô dâu Việt chết ở HQ: Đám cưới bất ngờ - 1
Đám cưới tập thể 7 cặp vợ chồng, chị Trúc cùng chồng ở giữa (ảnh khoanh hình màu xanh). (Ảnh do gia đình cung cấp)

Thời điểm đó, người thân của chị Trúc đã kịch liệt phản đối, nhưng tất cả mọi việc đã được cô dâu sắp đặt xong xuôi.

Mẹ cô dâu - bà Trần Thị Chỉ - nhớ lại: “Gia đình bàn mà nó không có chịu, nó trốn đi. Còn nói là “tụi con thương nhau rồi”. Cha mẹ nào cũng muốn con được tự do quyết định trong hôn nhân và lựa chọn hạnh phúc. Cả nhà cũng đành chiều theo ý con”.

Rồi bố mẹ, anh trai, chị gái khăn gói lên TP.HCM dự lễ đám cưới của con gái với chàng rể xứ Hàn chưa một lần gặp mặt.

Chàng rể là chồng của chị Trúc, đến tận hôm nay, sau 7 năm mà các thành viên trong gia đình nạn nhân không nhớ nổi tên, tuổi. Chỉ vỏn vẹn là người đàn ông lớn hơn con gái hàng chục tuổi, ít nói vì bất đồng ngôn ngữ.

Ngày lên TP.HCM, cả gia đình người thân chị Trúc đều không khỏi ngạc nhiên trước một hôn trường tổ chức 7 cặp vợ chồng cùng cưới một ngày.

“Hôm cưới tui có lên, nhưng không nghĩ là có 7 cặp vợ chồng cưới cùng một ngày. Các cô dâu thì chủ yếu là ở các tỉnh miền Tây, nhưng gia đình không quen biết ai” – anh Phạm Văn Sơn nhớ lại.

Chàng rể lớn hơn nhiều tuổi

Theo gia đình nạn nhân, ngày cưới, chàng rể trao cho cô dâu một sợi dây chuyền vàng và một đôi bông tai. Riêng bà Chỉ (mẹ cô dâu), sau đám cưới nhận được 2,5 triệu đồng từ người thân chú rể.

Cô dâu Việt chết ở HQ: Đám cưới bất ngờ - 2
Gia đình cô dâu, chú rể trong ngày cưới tháng 8/2006. (Ảnh do gia đình cung cấp)

Được biết, đám cưới tập thể của cô dâu Phạm Thị Trúc và 6 cô dâu khác được tổ chức một ngày đều do hôn nhân mai mối. Chàng rể là những người Hàn Quốc lớn hơn cô dâu nhiều tuổi.

Không lâu sau, đầu năm 2007, chị Trúc cùng chồng bay sang Hàn Quốc. 7 năm sau, vợ chồng chị Trúc đã có được 2 con gái (6 tuổi và 3 tuổi).

Đến ngày 25/4, một tin “sét đánh” dội về người thân tại quê nhà Hậu Giang, chị Trúc đã tử vong bất thường tại nhà chồng ở TP. Busan (Hàn Quốc).

Bà Trần Thị Chỉ vẫn không tin con gái mình tự sát, bà cho hay, các bạn của Trúc có kể lại: "Hơn 1 tuần trước, cái Trúc đi tắm ở hồ bơi, mấy người bạn hỏi sao có vết bầm ở trên ngực và cổ. Nó chối là do tự mình cào, khi người bạn con gọi về tui đã nghi ngờ là có bạo lực” (?).

Liên quan đến cái chết của chị Trúc, dự kiến chiều 29/4, người thân của cô dâu sẽ mang tro cốt về đến TP. HCM.

Xem thêm: Cô dâu Việt chết bất thường tại Hàn Quốc

Theo Quốc Huy (Vietnamnet)
Nguồn:

Tin liên quan