Vất vả xin việc để giúp bố mẹ trả nợ, năm 20 tuổi chàng trai mới biết thân phận thật của mình

Ngày 05/03/2024 10:30 AM (GMT+7)

Tìm mãi mà không có công ty nào nhận, người bố bèn bảo con trai về công ty gia đình làm việc, lúc ấy chàng trai mới biết thân phận thật của mình.

Gần đây, câu chuyện về chàng "phú nhị đại" Trương Tử Long - con trai nhà sáng lập thương hiệu đồ ăn vặt Spicy Prince Trương Ngọc Đông, đã gây "bão" cộng đồng mạng Trung Quốc. Từ nhỏ tới lớn, Trương Tử Long luôn nghĩ rằng gia đình mình rất khó khăn, nợ nần chồng chất. Mãi sau đó, anh mới được bố tiết lộ rằng ông là một đại gia, sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Theo trang 163 đưa tin, Trương Tử Long sinh sống tại quận Bình Giang, thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Từ khi còn nhỏ, Trương Tử Long đã biết gia đình mình chuyên sản xuất đồ ăn vặt que cay, nhưng đây cũng là nghề phổ biến của nhiều người dân ở Bình Giang nên anh không lấy làm lạ. Khi đi học, Trương Tử Long thường hay đem que cay của gia đình cho các bạn cùng lớp nhưng anh không bao giờ nghĩ rằng nhà mình giàu có. Ngược lại, trong tiềm thức của Trương Tử Long, anh luôn cho rằng việc kinh doanh của bố mẹ mình gặp nhiều khó khăn, nợ nần chồng chất.

Vất vả xin việc để giúp bố mẹ trả nợ, năm 20 tuổi chàng trai mới biết thân phận thật của mình - 1

Vì vậy, sau khi tốt nghiệp đại học, Trương Tử Long cố gắng tìm một công việc với hy vọng kiếm tiền, trang trải một phần gánh nặng cho bố mẹ. Nào ngờ, công việc tìm việc hết sức gian nan, anh đã gửi CV đi khắp nơi mà không tìm được nơi nào phù hợp. 

Khi Trương Tử Long đang lo lắng về công việc của mình, bố anh là ông Trương Ngọc Đông liền nói với con trai: "Sao con không về làm việc cho công ty của nhà mình?". Trong đầu Trương Tử Long khi ấy thầm nghĩ: "Nhà mình chẳng phải năm nào cũng làm ăn thua lỗ sao? Sao bố còn bảo mình về đó làm việc?". Tuy nhiên, anh vẫn quyết định nghe lời bố, gửi CV cho công ty gia đình. Thật bất ngờ, hồ sơ của anh tiếp tục bị từ chối.

Vất vả xin việc để giúp bố mẹ trả nợ, năm 20 tuổi chàng trai mới biết thân phận thật của mình - 2

Cuối cùng, ông Trương Ngọc Đông đành phải tự tuyển dụng con trai mình thông qua "tiến cử nội bộ". Chỉ đến tận khi ấy, Trương Tử Long mới biết công ty của gia đình mình lớn thế nào. Bố mẹ anh chẳng những không nghèo khó mà còn là đại gia, sở hữu khối tài sản hàng trăm triệu USD. Cũng đến tận lúc ấy, Trương Tử Long mới được chuyển từ căn nhà nhỏ ở ngoại ô đến căn biệt thự hoành tráng trong thành phố. Từ cậu trai nghèo, anh bỗng chốc trở thành "phú nhị đại".

Lần đầu tiên được đặt chân đến căn biệt thự vốn là của nhà mình, Trương Tử Long sốc không nói nên lời. Từ trong nhà đến ngoài sân, đâu đâu cũng là những đồ đạc và cây cối đắt tiền. Theo lời mẹ anh, chỉ riêng phần trang trí nhà đã tiêu tốn 10 triệu nhân dân tệ (hơn 34 tỷ đồng). Thậm chí, Trương Tử Long còn há hốc miệng choáng váng khi nghe mẹ nói: "Ngọn núi sau nhà cũng là của chúng ta". Không chỉ riêng Trương Tử Long, người chị gái của anh cũng chỉ thực sự biết về hoàn cảnh thật của gia đình trong thời gian gần đây.

Vất vả xin việc để giúp bố mẹ trả nợ, năm 20 tuổi chàng trai mới biết thân phận thật của mình - 3

Nói về đại gia Trương Ngọc Đông, ông và vợ bắt đầu kinh doanh đồ ăn vặt que cay từ năm 2000. Họ vay vốn để khởi nghiệp, mở một công ty thực phẩm, vì vậy phải nợ nần rất nhiều. Đó là lý do anh Trương Tử Long luôn nghĩ gia đình mình khó khăn.

Vài năm trở lại đây, ông Trương Ngọc Đông quyết định hủy bỏ dây chuyền sản xuất cũ trị giá 300 triệu nhân dân tệ (hơn 1 nghìn tỷ đồng) để thay thế bằng dây chuyền tiên tiến hơn. Vì thế, anh Trương Tử Long mới tưởng rằng công ty bị thua lỗ. Ông Trương Ngọc Đông nói rằng ông không hề cố ý che giấu thân phận của mình, chỉ là không chia sẻ cụ thể chuyện công ty với con trai. Bên cạnh đó, cách sống giản dị của vợ chồng ông Trương Ngọc Đông cũng khiến cậu con trai hiểu lầm.

Vất vả xin việc để giúp bố mẹ trả nợ, năm 20 tuổi chàng trai mới biết thân phận thật của mình - 4

"Mục đích kinh doanh của chúng tôi là tạo ra giá trị cho xã hội. Những gì tôi mang lại cho con trai mình không chỉ là công việc mà còn là trách nhiệm cho xã hội", ông Trương Ngọc Đông thẳng thắn chia sẻ.

Hiện nay, anh Trương Tử Long đang là trưởng bộ phận Douyin của Spicy Prince và làm rất tốt công việc của mình. Ngày 2/3/2024, anh đã có một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông. Khi được hỏi câu chuyện "phát hiện thân phận phú nhị đại sau 20 năm sống trong nghèo khó" liệu có phải là chiêu trò PR không, Trương Tử Long khẳng định là không. Tất cả mọi chuyện đều là trải nghiệm thật của Trương Tử Long và anh chỉ đơn thuần muốn chia sẻ nó lên mạng xã hội mà thôi. Trương Tử Long không hề muốn khoe khoang sự giàu có, cũng không muốn được gọi là "phú nhị đại", chỉ muốn làm tốt công việc của mình, đóng góp cho công ty và xã hội.

Hàng xóm tầng trên xả toilet cả trăm lần mỗi ngày, cô gái tức giận gõ cửa, sốc nặng khi vào trong
Thấy hàng xóm tầng trên xả toilet cả trăm lần mỗi ngày, làm ảnh hưởng tới cuộc sống của mình, cô gái đã gõ cửa để phản ánh.

Tin tức 24h

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật