Thai phụ chuyển dạ trên máy bay, phi công lao ra đỡ đẻ rồi đặt biệt danh đặc biệt cho em bé

Ngày 05/03/2024 00:00 AM (GMT+7)

Nhận thấy trường hợp khẩn cấp xảy ra trên máy bay, phi công đã nhanh chóng rời khỏi buồng lái để hỗ trợ thai phụ sinh con.

Mới đây, trên chuyến bay cả hãng hàng không Thai Vietjet Air, một nữ hành khách đang mang thai đã bất ngờ chuyển dạ trong nhà vệ sinh. Ngay khi nhận được thông báo, cơ trưởng của chuyến bay đã lập tức rời khỏi buồng lái và giúp thai phụ sinh con thành công. Sau đó, phi hành đoàn còn đặt cho em bé một biệt danh hết sức đặc biệt.

Theo New York Post đưa tin, cách đây vài ngày, phi công Jakarin Sararnrakskul đã lái máy bay từ thành phố Đài Bắc, Đài Loan đến Bangkok, Thái Lan. Khi máy bay đã ở độ cao hàng nghìn mét, một trường hợp khẩn cấp đã xảy ra. Tiếp viên trưởng của chuyến bay thông báo với cơ trưởng Jakarin rằng có một thai phụ đang chuyển dạ trong nhà vệ sinh.

Thai phụ chuyển dạ trên máy bay, phi công lao ra đỡ đẻ rồi đặt biệt danh đặc biệt cho em bé - 1

Cơ trưởng Jakarin, người đã có 18 năm kinh nghiệm bay, lập tức giao lại nhiệm vụ lái máy bay cho nữ phi công phụ, còn bản thân anh thì nhanh chóng rời khỏi buồng lái, tới bên cạnh thai phụ kia. Nhờ có sự giúp đỡ của cơ trưởng Jakarin cùng phi hành đoàn, người phụ nữ này đã hạ sinh thành công em bé khi máy bay vẫn đang bay trên trời.

Sau đó, ngay khi máy bay đáp xuống sân bay Bangkok, các nhân viên y tế đã túc trực sẵn để hỗ trợ cho người mẹ và em bé. Rất may, cả 2 mẹ con đều an toàn và mạnh khỏe.

Cơ trưởng Jakarin, người đã có một con gái, cho biết trong bài phỏng vấn với Viral Press rằng trước đây anh chưa từng có kinh nghiệm trong chuyện đỡ đẻ, nhưng anh cảm thấy rất tự hào và hạnh phúc khi có thể hỗ trợ đưa một em bé đến với thế giới.

Anh Jakarin chia sẻ: "Cậu bé ấy sẽ có thể nói với mọi người trong suốt quãng đời còn lại của mình rằng cậu ấy được sinh ra trên không trung. Tôi cảm thấy rất tự hào vì có thể giúp đưa cậu bé đến với thế giới này".

Cơ trưởng Jakarin Sararnrakskul nói thêm rằng anh và phi hành đoàn đã quyết định đặt cho bé trai này một biệt danh rất đặc biệt là "Bầu trời" để ghi lại kỷ niệm về khoảnh khắc chào đời đáng nhớ và ấn tượng.

Sau đó, anh Jakarin Sararnrakskul đã chia sẻ một số bức ảnh về câu chuyện trên lên mạng xã hội, thu hút sự chú ý lớn. Cư dân mạng tỏ ra hết sức thích thú và cảm động trước sự chào đời của em bé, đồng thời cũng gửi lời cảm ơn tới phi hành đoàn của chuyến bay đã giúp thai phụ "mẹ tròn con vuông".

Hàng xóm tầng trên xả toilet cả trăm lần mỗi ngày, cô gái tức giận gõ cửa, sốc nặng khi vào trong
Thấy hàng xóm tầng trên xả toilet cả trăm lần mỗi ngày, làm ảnh hưởng tới cuộc sống của mình, cô gái đã gõ cửa để phản ánh.

Tin tức 24h

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h