Cô gái An Giang 21 tuổi nặng vỏn vẹn 20kg, không tiếp xúc với người lạ, không biết tiêu tiền khiến cha mẹ lo lắng

NGỌC HÀ - Ngày 03/01/2023 14:30 PM (GMT+7)

"Sinh con ra ai cũng mong nó lớn khôn và nhanh nhẹn nhưng số phận đã “an bài” rồi. Vì thế chúng tôi động viên nhau làm lụng, kiếm tiền cho con cuộc sống đủ đầy để bù đắp thiệt thòi. Giờ tôi chỉ mong con bé khoẻ mạnh, sống vui, chứ không hi vọng gì nhiều cả”, người mẹ nói.

Ghé Chợ Mới (An Giang) hỏi thăm gia đình bé hạt tiêu tên Nhí (21 tuổi) ai cũng hay biết, thậm chí có thể tường tỏ rõ hoàn cảnh cũng như số phận hẩm hiu của cô nàng. “Ở xứ này, ai cũng biết con bé cả! Nó sống khép kín, không giao du với ai nhưng chuyện về nó thì làng trên xóm dưới biết hết.

Nói thẳng ra, số phận của con bé khổ hạnh lắm. Đám trẻ bằng tuổi nó ở đây cao lớn, dựng vợ gả chồng hết cả rồi. Vậy mà nó vẫn tí tẹo, mang trong mình hình hài của đứa trẻ học mẫu giáo”, thím tư Ngọc (55 tuổi) – một người hàng xóm của Nhí cho biết.

Trong khi đó một người hàng xóm thở dài: “Cái Nhí thấp bé, cao chừng 1m – nặng 20kg. Song cái mặt nó trưởng thành quá trời khiến ai gặp lần đầu cũng nhận ra nó có “vấn đề”. Hơn cả, nó không được thông minh, nhanh nhẹn như những đứa trẻ cùng hoàn cảnh. Giờ nó cứ ru rú trong nhà, chẳng chịu ra ngoài tiếp xúc với xã hội. Tôi nghĩ đây là vấn đề khá nghiêm trọng, cần phải thay đổi dần dần.

Mọi người cứ nghĩ mà xem, cha mẹ nó còn trẻ có thể cưu mang và đùm bọc được. Mai này họ già yếu, nó phải tự lập nuôi thân chứ”.

Mẹ con Nhí trò chuyện với anh Như Phú - chủ kênh YouTube Độc Lạ Bình Dương.

Mẹ con Nhí trò chuyện với anh Như Phú - chủ kênh YouTube Độc Lạ Bình Dương.

Sau đó hai người phụ nữ chỉ dẫn chúng tôi đến thăm nhà của Nhí. Căn nhà không quá rộng, chẳng có thứ gì đáng giá ngoài chiếc tủ cũ kỹ, bên trong buồng có đặt chiếc nệm – nơi ngủ của cô bé tí hon.

Thấy chúng tôi, Nhí tỏ vẻ ngại ngùng như không muốn tiếp xúc. Sau đó được sự động viên của cha mẹ, cô nàng cởi mở và dám nói chuyện với “người lạ”. “Em chào mọi người. Em là Nhĩ, 21 tuổi. Hiện em ở cùng ba mẹ và em trai”, thiếu nữ mang hình hài của đứa trẻ lên 5 giới thiệu bản thân.

Cô gái 21 tuổi nói xong, người mẹ buồn rầu kể lại quá trình lớn khôn của con gái. Chị cho biết Nhí chào đời bình thường như bao đứa trẻ khác: nặng cân và kháu khỉnh. Nhưng càng lớn cô nàng càng có nhiều sự khác biệt so với đám bạn. Lên 7 tuổi, cô bắt đầu ngừng phát triển cả về thể xác lẫn trí tuệ.

“Vợ chồng tôi thấy con bé ăn hoài chẳng cao lên chút nào, hỏi gì cũng lắc đầu không biết. Đặc biệt nó luôn chưng bộ mặt ngây ngô như đứa trẻ lên 2 lên 3. Sau đó tôi sốt ruột giục ông xã đưa nó đi bệnh viện thăm khám xem bị làm sao?

Nhí dù đã 21 tuổi nhưng nhỏ bé như đứa trẻ mầm non.

Nhí dù đã 21 tuổi nhưng nhỏ bé như đứa trẻ mầm non.

Khi ấy nhà tôi nghèo lắm, phải chạy vạy khắp nơi mới mượn được vài trăm nghìn đưa con đi. Bác sĩ chẩn đoán nó bị còi xương dẫn đến việc không thể cao được. Tôi đành ngậm ngùi dắt con về vì làm gì có tiền mà cứu chữa nữa. Tôi chấp nhận việc có một đứa con nhiều tuổi nhưng mãi nhỏ bé và ngây thơ”, mẹ của Nhí buồn rầu kể lại.

Còn cha của Nhí cho rằng trong cơ thể con gái bị thiếu một chất hoặc đoạn gen nào đó có vấn đề khiến nhiễm sắc thể đột biến. Anh cũng đã tìm hiểu qua về trường hợp của con để không áy náy chuyện năm xưa không cứu chữa. “Người ta bảo đó là do gen, không thể cứu chữa được. Gia đình tôi xưa giờ cũng không có ai như con bé cả. Hồi đầu vợ chồng tôi cũng sợ đẻ con nữa sẽ như con bé.

May mắn thằng út không vậy! Nó phát triển bình thường, thông minh và học giỏi lắm. Nó chính là niềm an ủi cho vợ tôi, chỗ dựa tinh thần của cả gia đình”, người đàn ông miền Tây thành thật.

Quay trở về câu chuyện của Nhí, người mẹ thừa nhận con gái dù đã 21 tuổi – khuôn mặt bắt đầu có nếp nhăn nhưng trí tuệ chỉ như một đứa trẻ. Cô bé thơ ngây, không thích tiếp xúc với người lạ và… không hề biết tiêu tiền.

“Con bé không nói được câu dài, chỉ nói dăm ba từ thôi! Hễ ai cho tiền là đưa mẹ cầm, chứ có biết gì đâu. Vợ chồng tôi cũng dạy dỗ nhiều nhưng nói trước quên sau”, mẹ Nhí nói.

Thi thoảng cô nàng phụ giúp cha mẹ công việc quét nhà, sân vườn.

Thi thoảng cô nàng phụ giúp cha mẹ công việc quét nhà, sân vườn.

Lúc này, chúng tôi liền hỏi: “Xưa Nhí có được đi học không?”, người phụ nữ đáp: “Chúng tôi nghèo nhưng cố gắng cho con đến lớn. Song con bé chậm chạp quá, cô giáo nói gì cũng quên sạch. Vì thế học hết lớp 1 là nghỉ đến tận giờ, thành ra nó không biết chữ.

Sinh con ra ai cũng mong nó lớn khôn và nhanh nhẹn nhưng số phận đã “an bài” rồi. Vì thế chúng tôi động viên nhau làm lụng, kiếm tiền cho con cuộc sống đủ đầy để bù đắp thiệt thòi. Giờ tôi chỉ mong con bé khoẻ mạnh, sống vui, chứ không hi vọng gì nhiều cả”.

Ở nhà, Nhí được cha mẹ cưng chiều, không phải làm bất cứ công việc nặng nhọc gì, kể cả nấu cơm rửa bát. Thi thoảng, cô bé thích thì quét nhà, sân vườn. Điều đó đủ để chứng minh cho tất cả thấy cô được yêu thương đến nhường nào. Hi vọng rằng cô gái ấy mãi khoẻ mạnh và dần học cách sống tự lập.

Cô gái xinh đẹp cưới chàng trai không chân, vừa có thai đã bị chế giễu không phải con của chồng và phản ứng bất ngờ
"Người ta nói em xinh đẹp mà lại cưới người không có chân rồi nghĩ đây là tình yêu vụ lợi.  Đến khi em có bầu, họ tiếp tục tấn công em bằng những bình luận khiếm nhã như đây là con hàng xóm, anh Khánh đổ vỏ... Em đọc xong cảm thấy bị chạnh lòng và buồn tủi lắm", Thương tâm sự.

Đám cưới

Theo NGỌC HÀ (Nguồn: Độc lạ Bình Dương)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động