Cô gái bị lừa sạch tiền, hành động của anh lơ xe xăm trổ khiến bao người ấm lòng

K.T - Ngày 07/05/2021 16:20 PM (GMT+7)

Liên hệ với T.B.T, cô nàng cho biết câu chuyện trên xảy ra vào tối 3/5 tại bến xe Bù Đốp, Bình Phước. Cô khá ngạc nhiên vì sự nhiệt tình và tốt bụng của anh lơ xe.

Mới đây (6/5), mạng xã hội lan truyền câu chuyện "Chuyến xe tối ngày cuối cùng nghỉ lễ" gây xôn xao. Theo đó, nickname T.B.T - hiện sinh sống tại TP.HCM đăng tải trên nhóm Cháo hành miễn phí: "Sau kỳ nghỉ lễ dài, mình chọn chuyến xe cuối cùng trong ngày từ quê về lại thành phố. Đó lẽ ra là một chuyến xe bình thường như mọi khi nếu không có câu chuyện ấm lòng từ anh lơ xe này. 

Cô bé đang ôm balo đen kia mới 16 tuổi, nghe lời bạn bè dụ dỗ nên một mình từ Bạc Liêu lên tới xứ cao su quê mình (tỉnh biên giới). Cô bé còn bị nhà xe đưa đi lừa sạch tiền - 800 nghìn đồng cho một chuyến xe. 

Cô gái bị lừa sạch tiền, hành động của anh lơ xe xăm trổ khiến bao người ấm lòng - 1

Câu chuyện của T.B.T đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. (Ảnh chụp màn hình)

May mắn cho bé gặp được anh lơ xe (áo sọc) ở bến xe quê mình. Anh trả tiền xe đò cho bé từ quê về TP.HCM, sau đó liên lạc với tài xế chuyến về Bạc Liêu, sắp xếp đưa bé về nhà. Anh căn dặn em đủ kiểu, nào là "xuống xe không nghe lời người lạ nghe chưa?", "nhớ cất tiền kỹ", "về tới nơi nhớ gọi báo cho anh yên tâm"...".

Không những thế, anh lơ xe loay hoay cả tiếng để sắp xếp xe, gọi hết người này đến người kia dặn dò vì không an tâm giao cô bé 16 tuổi cho người quen. T.B.T cho biết, đến bến xe thay vì vào bến thì anh lơ xe và tài xế đã tấp vào cây xăng kế bên bến xe đổ dầu - đây cũng là nơi chuyến xe đi Bạc Liêu đậu. Cả hai gửi gắm cô bé cho nhân viên cây xăng xem chừng nào xe đến thì bảo bé lên xe. Anh còn xin lỗi và yêu cầu hành khách xuống xe bằng cửa tài xế bởi sợ Cảnh sát giao thông bên kia đường bắt vì thả khách sai luật. 

Cô gái bị lừa sạch tiền, hành động của anh lơ xe xăm trổ khiến bao người ấm lòng - 2

Anh lơ xe mặc áo sọc ngang.

"Suốt một chuyến xe, cô bé được anh lơ giúp đỡ, quyên góp một ít tiền dằn túi về quê: Anh lơ cho 250 nghìn đồng, gồm 100 nghìn tiền xe đò và 150 nghìn đồng bỏ túi; chú tài xế cho 60 nghìn đồng tiền ăn cơm; một chủ nhà xe khác đưa cô bé 200 nghìn đồng và hành khách đi cùng ủng hộ 150 nghìn đồng. Số tiền giúp đỡ tuy nhỏ nhưng tấm lòng của mọi người thật lớn. Cảm ơn đời vì còn thật nhiều người tốt bụng như thế", cô gái trẻ tâm sự. 

Liên hệ với T.B.T, cô nàng cho biết câu chuyện trên xảy ra vào tối 3/5 tại bến xe Bù Đốp, Bình Phước. Cô khá ngạc nhiên vì sự nhiệt tình và tốt bụng của anh lơ xe. Vì cô là khách quen của xe nên biết rõ anh lơ thường ngày khác cục tính, ít có sự tương tác với hành khác, thậm chí còn "xăm trổ" đầy người. "Mình không có thành kiến với người xăm trổ nhưng mẹ mình vẫn hay bảo anh ấy xăm nhiều quá. Qua đây mình thấy rằng đừng bao giờ đánh giá một người qua vẻ bề ngoài và sau vài lần gặp mặt. Trên thế giới vẫn còn nhiều người có tâm hồn trái ngược với bề ngoài như thế", T.B.T khẳng định. 

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện của cô gái trẻ đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai cũng bày tỏ lòng biết ơn đến anh lơ xe và những người đã giúp đỡ cô bé, đồng thời cảm thấy rất vui khi đọc được mẩu chuyện nhỏ này. 

Cô gái bị lừa sạch tiền, hành động của anh lơ xe xăm trổ khiến bao người ấm lòng - 3

Cư dân mạng kể lại câu chuyện tử tế mình từng chứng kiến. (Ảnh chụp màn hình)

Nickname Truc Truc bình luận: "Hồi còn ở bên Cách mạng tháng Tám, gần chỗ Hòa Hưng, thấy cô đó chạy SH mặc áo dây hở lưng xăm bít mình, đi ngang mấy bà bán trái cây ai cũng lắc đầu. Lúc cô ghé lại chỗ nọ mua bánh mì hay đồ ăn gì đó, có bà chạy lại khóc kêu "Cô ơi! Gần 4h rồi mà tôi còn nhiều vé số quá. Cô giúp tôi qua cơn khổ này với". Vậy là cô đó cầm hết cọc vé số trong tay bà đó, lau nước mắt cho bà rồi mọc tiền trong túi ra đưa cho bà. Mình đi bộ gần 2km về nhà gặp cảnh này tự nhiên thấy hết mệt luôn á mọi người".

"Đúng là thế giới đôi lúc rất giả dối nhưng tuyệt nhiên không thể thiếu người thực lòng đối đãi với bạn", bạn Phạm Thị Thanh Thúy cảm thán. 

"Cảm ơn hành động tử tế của anh lơ xe và những người đã giúp đỡ cô gái 16 tuổi. Hi vọng mọi người có thật nhiều sức khỏe để làm nhiều việc tốt có ích cho đời", thành viên Chu Bình nói.

Hiện câu chuyện của T.B.T vẫn thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Nữ đại gia Nguyễn Phương Hằng bất ngờ nhắc đến con dâu, khẳng định xinh đẹp giống mình hồi trẻ
"Hôm qua (tức 4/5 - PV), tôi mới đi hỏi dâu. Tôi có thêm đứa con dâu là có thêm một đồng minh nữa rồi. Quý vị thấy không, tôi có thêm đứa con dâu vô...
K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h