Vợ bị xa lánh trên tàu vì mặc đồng phục y tá, chồng lên tiếng khiến ai cũng ấm lòng

Ngày 12/02/2020 16:00 PM (GMT+7)

Thấy người phụ nữ mặc đồng phục y tá, nhiều hành khách trên tàu đã tránh xa cô vì lo sợ lây nhiễm virus corona chủng mới giữa tâm điểm mùa dịch bùng phát mạnh mẽ.

Sau khi virus corona chủng mới gây ra bệnh viêm phổi cấp bùng phát trên toàn cầu, rất nhiều người đã thực hiện các biện pháp để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình như đeo khẩu trang y tế, rửa tay sạch sẽ, tránh đi đến chỗ đông người. Trong khi đó, rất nhiều y bác sĩ phải hy sinh thời gian, sức lực và thậm chí cả tính mạng để phòng chống dịch và cứu chữa người bệnh. Ấy vậy mà, rất nhiều y bác sĩ lại bị người xung quanh xa lánh chỉ vì lo sợ khả năng lây nhiễm virus.

Câu chuyện điển hình này đã xảy ra với nữ y tá Peng Cheng Yu, làm việc tại một bệnh viện tại Singapore. Vài ngày trước, cô Peng Cheng Yu đã đi tàu điện ngầm và đột nhiên cảm thấy kỳ lạ khi những hành khách khác trên tàu xa lánh cô. Một lúc sau, cô Peng Cheng Yu nhận ra mình đang mặc đồng phục y tá. Hóa ra, một số người không muốn đứng gần cô vì sợ rằng cô đã tiếp xúc với nhiều người bệnh, có thể sẽ lây nhiễm virus sang cho họ.

Vợ bị xa lánh trên tàu vì mặc đồng phục y tá, chồng lên tiếng khiến ai cũng ấm lòng - 1

Nữ y tá bị xa lánh, kỳ thị trên tàu điện ngầm (Ảnh minh họa)

Điều này đã khiến cô Peng Cheng Yu vô cùng buồn bã và tủi thân. Trong khi bản thân vô cùng vất vả để cứu chữa cho người bệnh và ngăn chặn dịch corona phát triển, cô lại bị chính những người mình đang cố gắng bảo vệ xa lánh mình.

Sau khi nghe vợ kể về câu chuyện này, anh Yeo Yeu Ann, chồng của nữ y tá trên đã có những dòng chia sẻ vô cùng xúc động trên trang cá nhân Facebook của mình. Vì muốn bảo vệ và thể hiện tình yêu thương, sự động viện tới vợ, anh Yeo Yeu Ann không ngần ngại nói lên quan điểm của mình:

"Vô cùng tự hào về vợ của tôi vì vất vả mỗi ngày trong công việc. Thế nhưng một ngày, cô ấy nhận ra đang bị mọi người xa lánh trên tài điện ngầm chỉ vì mặc đồng phục y tá. Cô ấy đã nghĩ đến việc thay bộ đồ khác khi ở nhà nhưng không bao giờ nghĩ rằng sẽ bị người khác kỳ thị. Tôi chỉ muốn khẳng định rằng cô ấy rất ân cần và chu đáo với người khác.

Tại sao mọi người lại sợ bộ đồng phục y tá? Đó phải là điều đáng tự hào, tôn trọng và ngưỡng mộ ở nơi công cộng, đặc biệt là trong khoảng thời gian này. Đó là lý do mỗi ngày tôi đều cố gắng nắm tay vợ thật nhiều bởi cô ấy là một y tá mà tôi vô cùng tự hào. Cô ấy thậm chí còn dành thời gian đến thăm những người vô gia cư để kiểm tra sức khỏe và tuyên truyền kiến thức cho họ.

Vợ bị xa lánh trên tàu vì mặc đồng phục y tá, chồng lên tiếng khiến ai cũng ấm lòng - 2

Nữ y tá Peng Cheng Yu và chồng cô, anh Yeo Yeu Ann.

Đừng để bản thân trở nên ngu ngốc. Các bác sĩ và y tá đều thực hiện những biện pháp phòng ngừa về vệ sinh, bảo hộ cẩn thận hơn rất nhiều. Họ biết rõ cách bảo vệ bản thân và những người xung quanh. Vì vậy, điều tối thiểu nhất mà chúng ta có thể làm là tôn vinh, yêu thương họ và giúp đỡ họ khi có thể. Nếu có vợ chồng hay người thân làm y bác sĩ, hãy động viên và hỗ trợ họ bằng tất thảy tình yêu thương của bạn. Nắm tay họ ở nơi công cộng, mua cho họ một tách cafe, nấu cho họ một bữa ăn ngon... Hãy hỗ trợ họ để chúng ta cùng nhau vượt qua quãng thời gian này".

Bài đăng hôm 10/2 của anh Yeo Yeu Ann đến nay đã nhận được gần 10.000 lượt thích, hơn 4.500 lượt chia sẻ cùng hàng trăm bình luận. Hầu hết cư dân mạng đều vô cùng cảm động trước những lời nói chân thật của anh Yeo Yeu Ann dành cho vợ, đồng thời ngưỡng mộ chị Peng Cheng Yu khi có một người chồng yêu thương và tận tụy với mình.

"Hơn ai hết, tôi tin rằng các y bác sĩ hiểu rõ biện pháp bảo vệ và phòng chống dịch bệnh. Họ đã liều mạng mỗi ngày để cứu chữa cho những người thân của chúng ta, vì vậy chúng ta nên tôn trọng và biết ơn họ thay vì xa lánh. Tôi không chỉ tự hào về nữ y tá trên mà còn tự hào cả về chồng của cô ấy nữa", một cư dân mạng tên Kris Sim chia sẻ.

Cậu học sinh trèo lên sân thượng mỗi 8h sáng trong dịch corona, biết lý do ai cũng cảm động
Từ khi được nghỉ học vì lệnh cách ly trong khi dịch corona bùng phát, cứ 8h sáng hàng ngày là cậu học sinh này lại trèo lên sân thượng để làm một việc...
Khánh Hằng (Dịch từ WOB)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động