Cô gái bị ung thư máu mới phát hiện ra sự thật vô cùng bất ngờ về bố mẹ mình

Ngày 03/02/2018 16:38 PM (GMT+7)

Một cô gái mới phát hiện ra mình bị ung thư máu, nhưng cũng chính việc ấy đã giúp cô biết được một sự thật vô cùng bất ngờ về bố mẹ của mình.

Cô gái Peng Xin, 18 tuổi, là một nữ sinh trung học tại thành phố Tín Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Cô bé được nhận nuôi từ nhỏ nhưng không hề biết điều đó. Mãi cho tới gần đây, Peng Xin được chẩn đoán mắc ung thư máu, cần người thân hiến tủy, cô mới biết bố mẹ mà bấy lâu nay chăm sóc mình không phải bố mẹ ruột.

Theo SCMP đưa tin, hồi đầu tháng này, Peng Xin đi xét nghiệm và phát hiện mình bị mắc căn bệnh ung thư máu. Lúc này, cô đang rất cần một người thân có tủy phù hợp để hiến cho mình, giúp cô kéo dài sự sống.

Tuy nhiên, kết quả kiểm tra cho thấy kết quả, bố mẹ hiện tại của Peng Xin không phải là bố mẹ ruột. Bởi cô được họ nhận nuôi từ khi còn nhỏ.

Cô gái bị ung thư máu mới phát hiện ra sự thật vô cùng bất ngờ về bố mẹ mình - 1

Cô gái Peng Xin không hề biết mình là con nuôi cho tới tận năm 18 tuổi.

Các bác sĩ nói rằng, Peng Xin có thể dùng phương pháp hóa trị để kéo dài sự sống trong khoảng 10 tháng. Tuy nhiên, cô vẫn cần ghép tủy thì mới đảm bảo sự sống. Chính vì vậy, hiện nay, Peng Xin đang cố gắng tìm lại bố mẹ đẻ để có tủy sống thích hợp.

Mẹ nuôi của Peng Xin cho biết, bà và chồng đã quyết định giấu việc con gái được nhận nuôi từ nhỏ để tránh cô bị tổn thương. Trước đó, hai vợ chồng bà đã có 2 người con, một trai và một gái.

“Chúng tôi không giàu có gì, nhưng con bé rất đáng thương. Vì vậy chúng tôi đã nhận nuôi con bé và coi nó như con ruột của mình”, mẹ nuôi của Peng Xin chia sẻ.

Bà cũng nói thêm: “Chúng tôi đã nói với Peng Xin biết sự thật, nhưng con bé đang rất buồn và không thể chấp nhận nó. Chúng tôi thực sự chưa bao giờ có ý định nói với con bé về nguồn gốc của nó. Chúng tôi muốn con bé có một cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc, nhưng hiện giờ đã không còn lựa chọn nào khác. Bây giờ, chúng tôi chỉ mong muốn con bé sớm tìm được bố mẹ đẻ để được cứu sống”.

Các bạn cùng lớp với Peng Xin sau khi biết chuyện đã thực hiện một video kể về câu chuyện của cô, cùng với nhiều bức hình từ khi còn nhỏ, với hy vọng bố mẹ ruột của Peng Xin có thể thấy và liên hệ.

“Chúng tôi hy vọng tìm thấy bố mẹ ruột của Peng Xin thông qua sức mạnh của internet. Đây là cơ hội duy nhất để tìm ra tủy sống thích hợp cứu Peng Xin”, trích lời kêu gọi trong video.

Một người bạn cùng lớp với Peng Xin cho biết thêm: “Nếu không phải vì căn bệnh này, có lẽ Peng Xin sẽ không bao giờ biết cô ấy được nhận nuôi từ nhỏ. Hiện tại, ngoài việc phải chiến đấu với căn bệnh đau đớn, cô ấy còn phải gánh chịu nỗi đau tinh thần không hề nhỏ. Tôi không biết phải làm thế nào để giúp Peng Xin vượt qua, nhưng tất cả chúng tôi đều muốn giúp đỡ cô ấy”.

Khánh Hằng (Dịch từ SCMP)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh ung thư