Cô gái Gia Lai xinh đẹp sở hữu cái tên độc lạ do ông nội đặt và hàng loạt chuyện bi hài không ngờ

NGỌC HÀ - Ngày 13/06/2022 12:08 PM (GMT+7)

Với hàng loạt tình huống bi hài gặp phải, nhiều người nghĩ Thanh Tùng sẽ “căm hận” cái tên đặc biệt này. Song cô nàng không hề thù ghét nó, luôn nghĩ cái tên chính là điều gì đó đặc biệt, không đụng hàng với ai.

Tên là thứ sẽ đi theo con người suốt cả cuộc đời. Vì thế bậc làm cha làm mẹ thường đặt cho con của mình những cái tên thật hay, thật mĩ miều và ý nghĩa. Song thực tế có không ít người sở hữu cái tên độc lạ khiến bao người ngỡ ngàng, thậm chí gặp phải bao rắc rối.

Cô gái xinh đẹp sở hữu cái tên đầy… nam tính

Trương Nguyễn Thanh Tùng (SN 1996, Gia Lai) được người đối diện đánh giá xinh đẹp và mảnh mai nhưng ai cũng ngỡ ngàng khi biết cô sở hữu cái tên đầy nam tính, mạnh mẽ. Cô nàng kể Thanh Tùng là tên do ông nội đặt cho với mong muốn cháu gái sau này sẽ thật mạnh mẽ, kiên cường. Khi ấy cả nhà ai cũng tán dương vì chưa từng nghĩ đến những tình huống dở khóc dở cười mà cô nàng gặp phải khi lớn lên.

“12 năm mình đến trường, năm nào bảo hiểm y tế cũng ghi nhầm giới tính nam, thế là lại phải lên sửa lại. Đi thi đại học, đưa thẻ sinh viên thì giám thị không tin, không cho vào phòng, phải xuất trình thêm chứng minh thư.

Sổ hộ khẩu ở địa phương cũng ghi nhầm giới tính của mình từ nữ thành nam. Đỉnh điểm năm 18 tuổi, trên phường gửi giấy khám nghĩa vụ quân sự về tận nhà, mình và gia đình lại rối rít giải thích”, Thanh Tùng tâm sự.

Trương Nguyễn Thanh Tùng (SN 1996, Gia Lai) được người đối diện đánh giá xinh đẹp và mảnh mai nhưng ai cũng ngỡ ngàng khi cô sở hữu cái tên đầy nam tính, mạnh mẽ.

Trương Nguyễn Thanh Tùng (SN 1996, Gia Lai) được người đối diện đánh giá xinh đẹp và mảnh mai nhưng ai cũng ngỡ ngàng khi cô sở hữu cái tên đầy nam tính, mạnh mẽ.

Lên tới đại học, giảng viên điểm danh đến Thanh Tùng đều đùa rằng “em đi học hộ người yêu hả” khiến cô nàng mặt đỏ ửng. Thậm chí có người còn ngỡ cô là người chuyển giới thành công.

Với hàng loạt tình huống bi hài gặp phải, nhiều người nghĩ Thanh Tùng sẽ “căm hận” cái tên đặc biệt này. Song cô nàng không hề thù ghét nó, luôn nghĩ cái tên chính là điều gì đó đặc biệt, không đụng hàng với ai. “Nhiều lúc mình xấu hổ muốn thay tên lắm nhưng nghĩ đến Thanh Tùng là tâm huyết của ông nội nên càng lớn mình càng yêu quý nó”, cô gái xinh đẹp thành thật.

Người đàn ông sở hữu cái tên đứng đầu nhưng điểm số luôn ở top cuối

Anh Mai Trọng A (SN 1984, Ứng Hòa, Hà Nội) từng phải thốt lên lời phàn nàn về chính cái tên độc được cụ đặt cho. Anh bảo trong cuộc đời học sinh chưa bao giờ biết đến vị trí thứ hai trong sổ điểm hay các phòng thi. Anh không nhớ chính xác ý nghĩa cái tên của mình, chỉ nhớ mang máng cụ nói tên A là sự kết hợp cả tiếng Trung lẫn tiếng Pháp, có ý nghĩa là thành đạt, may mắn.

“Suốt thời đi học, tôi gặp không ít chuyện dở khóc dở cười vì cái tên luôn đứng đầu trong mọi cuốn sổ. Đến kỳ thi, tôi lúc nào cũng ngồi bàn đầu, khó quay ngang quay ngửa. Đặc biệt cô giáo nói tên tôi luôn đứng đầu nhưng điểm thì luôn ở top cuối”, người đàn ông nói.

Khi trưởng thành có bạn gái, anh A quyết định cưới về làm vợ. Trong ngày ra mắt bố mẹ vợ, anh giới thiệu tên của mình mà cả gia đình tưởng anh hài hước nói đùa. Chỉ đến khi anh đưa chứng minh thư ra thì mọi người mới tin.

“Tôi từng ước mình tên là B hoặc là gì đó bình thường như bao người để thứ cảm giác đứng thứ hai, thứ ba, thứ tư… xem như thế nào. Thực sự lúc nào tôi cũng đứng đầu tiên thấy ngại lắm”, anh A tâm sự.

Anh Mai Trọng A (SN 1984, Ứng Hòa, Hà Nội) từng phải thốt lên lời phàn nàn về chính cái tên độc được cụ đặt cho.

Anh Mai Trọng A (SN 1984, Ứng Hòa, Hà Nội) từng phải thốt lên lời phàn nàn về chính cái tên độc được cụ đặt cho.

Cũng như anh A, anh Nguyễn Đức Kông (Ninh Bình) gặp muôn vàn tình huống dở khóc dở cười khi có cái tên chẳng giống ai. Anh luôn bị mọi người tưởng mình viết sai chính tả chính tên của mình. Khi ấy anh phải giải thích rằng tên của anh không phải Công mà là Kông.

“Ông nội là người đặt cho mình cái tên đó. Hồi nhỏ mình từng thắc mắc vì sao lại đặt cho mình cái tên dị như thế. Ông cười bảo ông cố tình đặt là Kông vì muốn sau này mình khỏe mạnh và vạm vỡ như king kông”, anh Nguyễn Đức Kông tiết lộ ý nghĩa cái tên lạ của mình.

Chị Hà Thị Hài (dân tộc Mường, quê Hòa Bình) từng nằng nặc đòi bố mẹ lên ủy ban nhân dân xã đổi tên vì suốt ngày bị bạn bè trêu và gọi bằng cái tên “thi hài”. Song bố mẹ chị không đồng ý vì đổi lại giấy khai sinh lâu và mất nhiều thời gian.

Lớn lên ra ngoài xã hội bươn trải, hễ ai hỏi chị tên gì? Chị đều nói chệch mình tên lài để khỏi bị trêu đùa. Đến giờ ở công ty không nhiều người biết tên thật của chị, trừ người quản lý.

Người đàn ông chấp nhận sống chung với chồng cũ của vợ từng xôn xao MXH cách đây 1 năm giờ ra sao?
Gần 8 năm nên nghĩa vợ chồng, chị Tiền và anh Kiên đã có ảnh cưới chụp chung nhờ sự giúp đỡ của nhà hảo tâm. Chị treo tấm ảnh ngay trên phía giường...

Tin tức 24h

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h