Cô gái khoe món đồ cổ có giá trị hơn 17 tỷ đồng, chuyên gia nói: "Hãy đứng vững khi nghe thẩm định"

Phú Nguyễn - Ngày 11/01/2024 00:08 AM (GMT+7)

Cô gái nhất thời không thể chấp nhận sự thật sau khi nghe chuyên gia nói kết quả thẩm định món đồ quý của mình.

Trung Quốc là đất nước có lược sử lâu đời, là một trong bốn nền văn minh cổ đại và sở hữu khối lượng di sản văn hóa phong phú. Tại đất nước này, rất nhiều người không ngại bỏ ra những khoản tiền khổng lồ để sở hữu cho riêng mình những món đồ cổ quý giá, khiến thị trường này ngày càng trở nên phát triển. Tuy vậy, đôi lúc vẫn thường xảy ra những tình huống dở khóc dở cười chỉ vì sự cả tin trong khi giao dịch của người mua.

Một người phụ nữ Trung Quốc vô tình phát hiện ra một chiếc roi cưỡi ngựa tại chợ đồ cổ, được giới thiệu là đã từng được thủ lĩnh Mông Cổ Thành Cát Tư Hãn khét tiếng sử dụng vào thời xưa. Vì ngưỡng mộ vị anh hùng này, cô gái này đã quyết định chi một khoản tiền để có được nó. Tuy nhiên, vì không biết rõ về tính xác thực và giá trị của các di tích văn hóa nên cô nàng đã đăng ký tham gia chương trình nhận dạng kho báu với sự thẩm định của các chuyên gia uy tín.

Cô gái đem đến một chiếc roi cổ được cho là từng thuộc sở hữu của Thành Cát Tư Hãn.

Cô gái đem đến một chiếc roi cổ được cho là từng thuộc sở hữu của Thành Cát Tư Hãn.

Người đẹp tự tin cho biết chiếc roi ngựa cô đang sở hữu này có thể trị giá lên tới 5 triệu nhân dân tệ (khoảng 17 tỷ đồng). Khi nghe vật này từng do Thành Cát Tư Hãn sử dụng, các chuyên gia tỏ ra rất quan tâm và bắt đầu thẩm định nó một cách cẩn thận. Bề ngoài chiếc roi có thiết kế sang trọng và trang nhã, như thể chủ nhân của nó là một người phi thường; thiết kế ba chiều bốn mặt độc đáo cực kỳ bắt mắt và sắc nét. Người đẹp vui mừng khôn xiết với kết quả thẩm định ban đầu và nóng lòng muốn hỏi chuyên gia rằng nó trị giá bao nhiêu. 

Dù bề ngoài chiếc roi nhìn rất đẹp mắt, chuyên gia vẫn khẳng định vật này không phải là đồ cổ.

Dù bề ngoài chiếc roi nhìn rất đẹp mắt, chuyên gia vẫn khẳng định vật này không phải là đồ cổ.

Tuy vậy, kết luận của chuyên gia lại khiến tất cả mọi người phải ngạc nhiên. Vật này hoàn toàn không phải là đồ cổ, giá trị của nó không đến 5 triệu nhân dân tệ mà chỉ khoảng 3.000 nhân dân tệ (10 triệu đồng).

Cô gái khó chấp nhận rằng thứ cô bỏ ra rất nhiều tiền lại chỉ có giá trị thấp như vậy nên cảm thấy rất tức giận. Khán giả còn than thở rằng người đẹp này bị kẻ buôn đồ cổ lừa dối một cách trắng trợn. Các chuyên gia được biết cô chỉ bỏ ra hơn 1.000 nhân dân tệ khi mua hàng nên vẫn trấn an cô rằng mình đã không bị lỗ. Cuối cùng, cô nàng quyết định đặt chiếc roi ngựa này ở nhà như một vật trang trí.

Câu chuyện này nhắc nhở chúng ta phải thận trọng khi mua đồ cổ, tốt nhất không nên hành động hấp tấp khi thiếu kiến ​​thức nhận định chuyên môn.

Cô nàng đành phải sử dụng chiếc roi như một vật trang trí trong nhà.

Cô nàng đành phải sử dụng chiếc roi như một vật trang trí trong nhà.

Trong thị trường đồ cổ đầy cạm bẫy này, chúng ta phải cực kỳ thận trọng. Hiện nay, không ít kẻ gian thu được lợi nhuận khổng lồ bằng cách giả mạo các di tích văn hóa, dễ dàng khiến người mua cả tin. Vì vậy, khi mua đồ cổ, điều quan trọng là bạn phải cảnh giác cực cao để không bị mất tiền.

Chồng lén mua cặp bình vỡ, vợ bầu mang đi thẩm định giá rồi hỏi chuyên gia một câu bất ngờ
Chồng mua một cặp bình có giá trị lớn, người vợ lo lắng mua phải hàng giả nên đã mang đi nhờ các chuyên gia thẩm định định giá.

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h