Cô gái mang bảo vật của gia đình đến thẩm định, vừa mở ra chuyên gia hốt hoảng hỏi: "Ông nội của cô là ai?"

Phú Nguyễn - Ngày 02/12/2023 14:44 PM (GMT+7)

Một cô gái người Pháp mang 3 bức ảnh ông nội để lại đến nhờ các chuyên gia thẩm định. Khi cô vừa mở tranh ra, tất cả đều ngạc nhiên. Chuyên gia lập tức hỏi thân thế của ông nội cô.

Trung Quốc là một đất nước có nền văn minh cổ xưa và lịch sự lâu đời. Thời xưa, nhiều người có trí tuệ, tạo ra nhiều thứ rất sáng tạo. Trải qua nhiều giai đoạn lịch sự, Trung Quốc có nhiều hiện vật có giá trị lưu truyền. Việc giữ gìn những nét văn hóa và hiện vật cổ ấy luôn được coi trọng.

Đồ hiếm, đồ cổ mới có giá trị. Những đồ vật còn sót lại từ thời cổ đại luôn được giữ gìn cẩn thận, lưu lại trong viện bảo tàng, có giá trị văn hóa xuyên thế kỉ. Một trong những chương trình để lưu giữ đồ cổ chính là chương trình giám định kho báu của các chuyên gia. Không ít người mang những hiện vật, đồ gia truền của gia đình đến nhờ các chuyên gia thẩm định. Và một cô gái người Pháp đã làm việc đó khi phát hiện trong nhà có "kho báu" do ông nội để lại.

Cô gái người Pháp mang 3 bức tranh tới chương trình thẩm định

Cô gái người Pháp mang 3 bức tranh tới chương trình thẩm định

Trong chương trình giám định kho báu, một người phụ nữ Pháp mang theo món đồ của ông nội lên thẩm định. Cô mang đến 3 bức ảnh. Khán giả vừa ngạc nhiên vừa tò mò không biết những bức ảnh ấy thì có giá trị văn hóa cổ gì mà cô phải tìm đến tận chương trình và các chuyên gia?

Nhưng khi cô vừa mở ra, các chuyên gia rất bất ngờ. Điều đặc biệt là những bức hình được in trên khung kính thủy tinh, hình ảnh rất xưa cũ, cách chụp cảnh thô sơ đúng cách chụp ảnh từ thời sơ khai.

Một bức ảnh chụp Từ Hi thái hậu, một bức chụp khung cảnh chợ đồ cổ thời nhà Thanh, còn lại là bức ảnh chụp phong cảnh Bắc Kinh thời nhà Thanh. Ba bức ảnh thực sự có giá trị văn hóa rất lớn, theo các chuyên gia nhận định.

Vừa mở ra, các chuyên gia đã ngỡ ngàng bởi chúng thực sự có giá trị văn hóa rất lớn

Vừa mở ra, các chuyên gia đã ngỡ ngàng bởi chúng thực sự có giá trị văn hóa rất lớn

Cô gái cho biết, những bức ảnh này là của ông nội cô giữ lại. Chuyên gia lập tức hỏi, ông nội cô là ai, tại sao lại có thể sở hữu những bức ảnh quý giá thế này.

Người phụ nữ Pháp cho biết, ông nội cô làm việc trong lãnh sự của Đại sứ quán Pháp. Ông được một người bạn rất quý mến và tặng lại những bức ảnh này. Khi đó, chính ông cũng chưa biết nhiều về giá trị của các bức ảnh nhưng luôn trân trọng món quà của người bạn thân. Các chuyên gia nhận định, trong số ba bức ảnh cô mang về, bức ảnh chụp chợ đồ cổ thời nhà Thanh là quý nhất.

Chuyên gia giải thích, bức ảnh Từ Hi thái hậu tuy là hình ảnh quý nhưng lại được chụp khá nhiều, không phải ảnh hiếm. Còn ảnh chợ đồ cổ thời nhà Thanh thực sự là hình ảnh hiếm, ít được lưu lại như các bức ảnh còn lại.

Theo các chuyên gia, dù chúng không có giá trị về tiền bạc nhưng lại có một giá trị văn hóa lâu đời, đáng quý, đáng trân trọng

Theo các chuyên gia, dù chúng không có giá trị về tiền bạc nhưng lại có một giá trị văn hóa lâu đời, đáng quý, đáng trân trọng

Ba bức ảnh này đích thực được chụp từ thời nhà Thanh. Thời đó, những chiếc máy ảnh được phủ một lớp vải đen, bên cạnh có đèn chiếu sáng chớp nhoáng. Khi người đứng trước khung hình sẵn sàng thì "bụp" một tiếng, ánh sáng lóe lên, khói trắng bay ra. Khi đó, khâu chụp hình được hoàn tất.

Như vậy, ba bức ảnh cô gái mang đến thực sự là món đồ quý. Dù chúng không có giá trị về tiền bạc nhưng lại có một giá trị văn hóa lâu đời, đáng quý, đáng trân trọng. Cô gái cũng rất mừng vì món quà của ông nội để lại lại mang một ý nghĩa lớn như vậy.

Cô cũng gửi lời cảm ơn tới các chuyên gia vì đã cho mình biết về nguồn gốc của món cổ vật. Cô hứa sẽ lưu giữ chúng, như một món quà gia truyền của ông cha để lại cho gia đình.

Tỷ phú tìm thấy con sau 25 năm bị bắt cóc: Từng không tiếc tiền tỷ treo thưởng, chuẩn bị sẵn 3 căn nhà
Trong suốt 25 năm con mất tích, vợ chồng ông vừa đi tìm con, vừa nỗ lực làm kinh tế. Đại gia xây dựng này từng treo thưởng tiền tỷ để tìm con, luôn...

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h