Cô gái mang chậu rửa mặt 17 tỷ đi thẩm định, chuyên gia phán: "Đứng vững rồi tôi mới nói"

DOÃN KỲ - Ngày 18/12/2022 00:08 AM (GMT+7)

Cô gái nói rằng đã mua chiếc chậu rửa mặt này với giá 17 tỷ vì tin rằng nó có thể có giá trị lớn hơn thế rất nhiều.

Chương trình "Thẩm định cổ vật" của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV luôn nhận được sự quan tâm, theo dõi lớn của dư luận bởi có nhiều yếu tố hấp dẫn và gây hồi hộp. Nhờ có chương trình này, không ít người đã giàu sụ chỉ sau một đêm nhờ phát hiện mình sở hữu một cổ vật có giá trị lớn, nhưng cũng có người buồn bã và tiu nghỉu trở về vì cứ tưởng mình sở hữu bảo vật nhưng thực tế chỉ là hàng giả.

Mới đây, một cô gái trẻ xinh đẹp và giàu có đã mang một chiếc chậu rửa mặt tới chương trình "Thẩm định cổ vật". Lời khẳng định của các chuyên gia khi đó khiến cô gái này bật khóc ngay tại chỗ.

Cô gái trẻ họ Hu xuất hiện trên sân khấu, nói rằng muốn nhờ các chuyên gia thẩm định chiếc chậu rửa mặt cô mang đến. Cô Hu khẳng định chiếc chậu rửa mặt này là một món đồ của hoàng gia thời xưa. Cô đã mạnh tay chi 5 triệu nhân dân tệ (gần 17 tỷ đồng) để mua chiếc chậu rửa mặt này nhưng cô tin rằng nó có giá trị hơn thế rất nhiều.

Cô gái mang chậu rửa mặt 17 tỷ đi thẩm định, chuyên gia phán: amp;#34;Đứng vững rồi tôi mới nóiamp;#34; - 1

Khi nghe cô Hu giới thiệu, các khán giả bên dưới cũng vô cùng bất ngờ. Trên thị trường đồ cổ, nhưng thứ thuộc về hoàng gia thời xưa quả thực có giá trị rất lớn, có khi có giá lên đến hàng chục triệu nhân dân tệ. Mọi người đều tò mò không biết đồ vật cô Hu mang đến có giá như thế nào.

Sau đó, chuyên gia liền hỏi cô Hu rằng làm thế nào cô có được chiếc chậu rửa mặt này và tại sao cô lại một mực khẳng định đây là vật phẩm hoàng gia. 

Cô Hu trả lời rằng cô vô tình tìm thấy chiếc chậu rửa mặt này trong một khu chợ đồ cổ. Cô Hu nói rằng bản thân từng nghiên cứu lâu dài về đồ cổ nên chắc chắn không thể nhầm lẫn được. Thấy cô Hu có vẻ rất tự tin, các khán giả cũng bắt đầu thì thầm, bàn tán. Một số người tin chắc rằng đây sẽ là kho báu gây bất ngờ, một số người khác lại phân vân, bởi thị trường di vật văn hóa vô cùng hỗn độn, đồ thật thì hiếm mà đồ giả thì nhiều, không thể chắc chắn được điều gì, nếu không chuyên nghiệp thì rất dễ bị lừa, mà cô gái trẻ này trông không có vẻ gì giống một nhà sưu tập chuyên nghiệp.

Cô gái mang chậu rửa mặt 17 tỷ đi thẩm định, chuyên gia phán: amp;#34;Đứng vững rồi tôi mới nóiamp;#34; - 2

Nghe đến đây, các chuyên gia cũng phải cảm thán rằng cô Hu thật dũng cảm khi dám chi ra số tiền lớn như vậy để mua một chiếc chậu rửa mặt. Chuyên gia tiếp tục hỏi cô Hu, nếu đã biết chắc đây là cổ vật hoàng gia thì cần gì đem tới chương trình thẩm định nữa. Lúc này, cô Hu thành thật nói rằng cô chỉ biết đây là đồ cổ chứ không đủ trình độ chuyên môn để định giá nó, vì vậy mới muốn nhờ chuyên gia đưa ra con số tương đối chính xác với thị trường.

Ngay sau đó, cô Hu đã mang chiếc chậu rửa mặt lên cho các chuyên gia xem xét, kiểm tra. Xem qua một hồi, chuyên gia liền cất lời: "Cô phải đứng vững thì tôi mới nói". Câu nói này càng khiến cô Hu thêm run hơn.

Chuyên gia cho biết chiếc chậu rửa mặt mà cô Hu mang đến trông giống như một chiếc bát chín đào hồng đình từ thời Ung Chính, cách đây đã hơn 300 năm. Nếu đây là đồ thật thì nó quả thực có giá trị rất lớn. Năm 2007, một cổ vật tương tự từng xuất hiện trên thị trường đấu giá và được bán với giá 9,8 triệu nhân dân tệ (hơn 33 tỷ đồng).

Cô gái mang chậu rửa mặt 17 tỷ đi thẩm định, chuyên gia phán: amp;#34;Đứng vững rồi tôi mới nóiamp;#34; - 3

Nghe thấy vậy, cô Hu như mở cờ trong bụng, nào ngờ chưa kịp vui thì đã bị chuyên gia dội gáo nước lạnh. Chuyên gia giải thích trong sự tiếc nuối rằng chiếc chậu rửa mặt của cô Hu trông bề ngoài khá đẹp nhưng màu sắc và cảm giác tổng thể đều tương đối tầm thường, không có gì nổi bật, không phải là đồ cổ, chỉ là đồ trưng bày bình thường thôi, và tất nhiên là nó cũng không thể có giá 5 triệu nhân dân tệ.

Nghe chuyên gia nói, mặt cô Hu tái nhợt đi rồi bật khóc ngay tại chỗ. Cô không thể ngờ mình đã bỏ ra 5 triệu nhân dân tệ để mua về một thứ đồ rẻ tiền. Khán giả khi đó cũng vô cùng đồng cảm, buồn thay cho cô Hu.

Mang miếng vàng gia truyền 17 tỷ đi thẩm định, người phụ nữ run sợ khi chuyên gia cất lời
Đem miếng vàng gia truyền đi thẩm định và chắc chắn rằng nó có giá trị cực lớn, người phụ nữ đã phải nhận về sự thất vọng tràn trề.

Tin tức 24h

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h