Cô gái miền Tây được cha đặt cho cái tên hiếm ai có thể đọc đúng, liên tục gặp rắc rối

NGỌC HÀ - Ngày 25/07/2022 12:12 PM (GMT+7)

Sở hữu cái tên độc lạ đến mức không ai biết đọc sao cho đúng, cô gái Cà Mau đã gặp phải rất nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Ngoài ý nghĩa đơn thuần chỉ dùng để… gọi, hay phân biệt giữa người này với người kia, cái tên của một người còn mang một ý nghĩa đặc biệt nào đó. Các bậc phụ huynh luôn luôn muốn con mình có một cái tên đẹp, bởi trong xã hội hiện đại, tên càng mỹ miều càng hay có vẻ sẽ càng thuận lợi cuộc sống cũng như trong học tập, công việc…

Bên cạnh đó một số phụ huynh lại đặt cho con cái tên có một không hai với lý do mà chính người trong cuộc cũng không thể lý giải nổi. Và đương nhiên, người mang cái tên đó không chỉ thu hút sự chú ý của người khác mà còn gặp muôn vàn tình huống dở khóc dở cười.

Tại Trống Vàm (Phú Tân, Cà Mau) có một người phụ nữ sở hữu cái tên kỳ quặc đến độ người đối diện chỉ gặp một lần sẽ nhớ mãi không quên nhưng lại chẳng biết gọi sao cho đúng – Quảng Phương Lil (SN 1993). Cô nàng tâm sự: “Đến giờ tên mình được người ta tạm chia ra 3 cách đọc: “Liu”, “Lin” và một bộ phận nhỏ “Lờ-i-Lờ”. Người biết tên mình chưa chắc đã viết đúng và người viết tên đúng chưa chắc đọc được. Vì thế, suốt thời đi học, tên mình thường xuyên trở thành trò cười của lớp mỗi khi có giáo viên mới điểm danh”.

Người phụ nữ sở hữu cái tên kỳ quặc đến độ người đối diện chỉ gặp một lần sẽ nhớ mãi không quên nhưng lại chẳng biết gọi sao cho đúng.

Người phụ nữ sở hữu cái tên kỳ quặc đến độ người đối diện chỉ gặp một lần sẽ nhớ mãi không quên nhưng lại chẳng biết gọi sao cho đúng.

Quảng Phương Lil khẳng định tên của cô nàng không phải lỗi của cán bộ hộ tịch nghe nhầm rồi viết sai vào giấy khai sinh. Đó là chủ đích của cha cô nàng dù chính ông cũng không giải thích được ý nghĩa của cái tên Lil có nghĩa là gì.

Sở hữu cái tên độc lạ đến mức không ai biết đọc sao cho đúng, cô gái Cà Mau đã gặp phải rất nhiều tình huống dở khóc dở cười. “Mình đi bất cứ đâu, đăng ký loại giấy tờ nào cũng phải vừa đọc tên vừa chìa chứng minh nhân dân ra để người ta thấy. Có lần mình quên không bỏ ra, cán bộ liền viết nhầm Lil thành Liên. Thế là cả mình và vị cán bộ lại mất thời gian phải viết lại giấy tờ từ đầu.

Thậm chí hễ đi làm giấy tờ, mình lại được người ta “hỏi thăm” về cái tên khó đọc này. Ban đầu mình còn hào hứng kể cho họ nghe về “sự tích” cái tên do bố cố ý đặt. Song nói đi nói lại nhiều lần, mình thành ra lười vì giải thích rất dài dòng và mệt mỏi. Từ đó mình rất lười giới thiệu tên của mình với người mới quen", cô gái tâm sự.

Đến tuổi đi làm, Quảng Phương Lil rải CV xin việc ở một số nơi phù hợp với khả năng. Nhưng cô nàng vừa gửi đi đã được nhà tuyển dụng trả lời mail ngay lập tức. Họ nhấn mạnh và đưa ra lời khuyên cô nàng không nên sử dụng nickname khi đi xin việc vì dễ gây nhầm lẫn tên. Họ tưởng cô nàng tên Phương và có biệt danh là Lil.

“Mình lại phải trả lời mail rồi giải thích cho nhà tuyển dụng hiểu mình tên thật là Lil chứ không hề dùng biệt danh đi phỏng vấn. Nhiều bạn bè bảo mình không phải làm thế vì dù sao chưa chắc đã đỗ nhưng mình không đồng ý. Dù mình đỗ hay trượt thì vẫn muốn họ biết mình rất chân thành và tôn trọng họ khi đi xin việc, không phải đùa giỡn”, Quảng Phương Lil tâm sự.

Một chàng trai ở Kiên Giang sở hữu cái tên trùng với tên của Quảng Phương Lil.

Một chàng trai ở Kiên Giang sở hữu cái tên trùng với tên của Quảng Phương Lil.

Chưa dừng ở đó, cái tên lạ kỳ này còn khiến cô gái Cà Mau vất vả khi chơi mạng xã hội Facebook. Cô nàng kể Facebook đã không chấp nhận tên Lil vì tiếng Việt không có tên này. Sau đó cô phải đề đơn đính kèm cả chứng minh nhân dân thì mới được công nhận là Quảng Phương Lil – người Việt Nam “xịn”.

Quảng Phương Lil cứ ngỡ tên cô không có ai trùng nhưng thực tế tại Kiên Giang cũng có một chàng trai tên Võ Chí Lil (SN 1992). Lúc này cô gái đã cảm thấy được an ủi phần nào vì ít nhất có người thấu hiểu nỗi khổ của cô.

Gia đình độc nhất vô nhị tại Hậu Giang: Một vợ chung sống cùng 2 người chồng bất chấp lời dị nghị của hàng xóm
Nhắc đến chuyện người đời "độc mồm", bàn ra tán vào chuyện hoang đường này, chị Tám bật cười: "Tôi thấy chuyện này hết sức bình thường. Ai nói gì thì...

Độc lạ Việt Nam

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h