Cô gái ra mắt nhà bạn trai bị "dội" 20 quy tắc trong bữa cơm, có cả yêu cầu không được xì hơi, không rung đùi...

THÀNH GIANG - Ngày 02/09/2022 09:30 AM (GMT+7)

Với hơn 20 quy tắc đầy khắt khe khi về ra mắt nhà chồng, nếu nằm trong hoàn cảnh của cô gái này, bạn sẽ lựa chọn phản ứng và hành động như thế nào?

Hành trình từ gặp gỡ, hẹn hò và quyết định đi đến hôn nhân luôn là điều tốt đẹp, ý nghĩa với các cặp đôi. Tuy nhiên, yêu đương là một chuyện còn tiến tới chuyện cưới hỏi, nên duyên vợ chồng lại là một chuyện khác. Có không ít những cặp đôi khi yêu mặn nồng thắm thiết, đến lúc gặp gỡ gia đình đôi bên, bàn tính chuyện hôn nhân lại phát sinh rất nhiều vấn đề.

Về ra mắt nhà bạn trai lần đầu tiên luôn khiến các cô gái cảm thấy lo lắng, hồi hộp

Về ra mắt nhà bạn trai lần đầu tiên luôn khiến các cô gái cảm thấy lo lắng, hồi hộp

Mới đây, câu chuyện về một cô gái lâm vào hoàn cảnh “tiến không được mà lùi cũng chẳng xong” khi chuẩn bị về ra mắt nhà người yêu thì bị cản trở bởi một danh sách dài những quy tắc khắt khe. Những tưởng thời buổi hiện tại mọi chuyện đã trở nên thoải mái hơn thì vẫn còn những gia đình yêu cầu ngặt nghèo như vậy.

Cụ thể trong một đoạn tin nhắn lan truyền trên các diễn đàn mạng xã hội, cho thấy cô gái trước khi về ra mắt nhà bạn trai đã khéo léo hỏi trước có nên lưu ý điều gì không để còn biết đường chuẩn bị. Và thế là anh người yêu trả lời một tràng dài như sớ về các quy định khắt khe trong nhà. 

Trong số những quy tắc dành cho cô bạn gái lần về ra mắt nhà người yêu, có những điều đầy khắt khe về sinh hoạt thông thường, đặc biệt là việc ăn uống như: Không và quá 3 lần khi đưa bát lên miệng; Không gắp thức ăn đưa trực tiếp lên miệng; Không nhúng đầu đũa vào bát chấm; Không được ngồi gần mâm; Không nhấc mông khi gắp thức ăn; Không vừa nói vừa ăn; Không cười hô hố khi ăn;...

Hơn 20 quy tắc trong bữa ăn được phía nhà trai đưa ra cho cô gái trong lần đầu về ra mắt

Hơn 20 quy tắc trong bữa ăn được phía nhà trai đưa ra cho cô gái trong lần đầu về ra mắt

Dù biết khi lần đầu về ra mắt nhà bạn trai ai cũng nên giữ ý tứ trong lúc trò chuyện, ăn uống để tạo thiện cảm tốt ban đầu. Tuy nhiên, việc yêu cầu quá gắt gao, thậm chí xét nét từng chi tiết nhỏ khiến cô gái dễ bị áp lực, thậm chí là sợ sệt khi được dẫn về ra mắt.

Quyết định về ra mắt gia đình chính là bước đệm để các cặp đôi có được sự đồng thuận từ 2 bên phụ huynh, để tiến đến hôn nhân trong tương lai. Tuy nhiên, nếu gặp phải gia đình nhà chồng tương lai khắt khe thế này, có lẽ nhiều cô gái sẽ lựa chọn phương án “quay xe”.

Câu chuyện của cô gái này sau khi chia sẻ lên mạng xã hội nhận về nhiều ý kiến phản hồi từ dư luận. Nhiều người bày tỏ không đồng tình với danh sách quy tắc với những yêu cầu được xem là quá đáng với cô gái mới về ra mắt, còn “chân ướt chân ráo” chưa thể quen hết nếp nhà bạn trai. Thay vì yêu cầu làm này làm kia, phía nhà chàng trai nên hướng dẫn từ từ, nhẹ nhàng thì mới dễ tạo mối quan hệ thoải mái, vui vẻ trong gia đình.

Tuy nhiên bên cạnh đó, một số ý kiến khác lại cho rằng đây là những quy tắc khá quen thuộc trong sinh hoạt hằng ngày của nhiều gia đình. Việc con dâu tương lai về ra mắt biết và học tập theo cũng là điều nên làm.

Bạn Hoàng Ca Non chia sẻ: “Bảo 20 quy tắc nhưng cơ bản đa phần đều là phép lịch sự tối thiểu thôi. Buổi đầu ra mắt thì những cái tự nhiên quá nên tém lại cũng đúng rồi”.

Bạn Phạm Minh Tâm cũng đồng tình với quan điểm này: “​​Toàn những quy tắc tối thiểu trong mâm cơm bình thường bố mẹ nào cũng dạy con từ nhỏ thôi mà”.

Thậm chí, nhiều người còn khuyên cô gái trong câu chuyện này nên chia tay trước khi quá muộn, nếu không muốn sau này chịu cảnh hôn nhân bị áp lực vì những quy tắc từ phía nhà chồng. 

Bạn Huyền bày tỏ: “Nghỉ đi, thời này còn những điều này tồn tại sao. Ăn uống sao cảm thấy thoải mái là được mà”.

Bạn Nguyễn Nhâm chia sẻ: “Nếu cô gái bình thường nào không biết tránh những điều nêu ra ở trên thì cũng khó chấp nhận được thật. Nên hãy suy nghĩ thật kĩ về mối quan hệ với phía gia đình nữa, bày tỏ rõ ràng chia sẻ và cảm nhận của bản thân ngay từ đầu, để tránh những rắc rối về sau”.

Cô gái ra mắt nhà bạn trai bị amp;#34;dộiamp;#34; 20 quy tắc trong bữa cơm, có cả yêu cầu không được xì hơi, không rung đùi... - 3

Dân mạng phản ứng trái chiều trước danh sách những quy tắc khắt khe khi về ra mắt nhà bạn trai

Dân mạng phản ứng trái chiều trước danh sách những quy tắc khắt khe khi về ra mắt nhà bạn trai

Những câu chuyện éo le, "dở khóc dở cười" trong lần đầu tiên về nhà ra mắt nhà người yêu có lẽ không quá xa lạ gì với các cô gái. Có người may mắn gặp được gia đình thoải mái, không yêu cầu quá kĩ càng trong các sinh hoạt đời thường. Nhưng không ít người lâm vào thế khó xử, thậm chí là áp lực lớn khi nhà trai quá khắt khe, yêu cầu đủ thứ.

Liệu rằng nếu rơi vào tình huống như cô gái trong câu chuyện bị bạn trai đưa ra hơn 20 quy tắc trong bữa cơm khi về ra mắt này, bạn sẽ xử lý như thế nào?

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện vợ chồng