Con trai cưới vợ 6 năm mới đưa về ra mắt, bố chồng sốc nặng khi nhìn thấy con dâu

Khánh Hằng - Ngày 22/12/2021 12:30 PM (GMT+7)

Người con trai không hề nói với bố mẹ khi lấy vợ, cho đến 6 năm sau, anh mới đưa vợ về ra mắt gia đình.

Theo tờ Gulf News đưa tin hôm 15/12 vừa qua, một người đàn ông đến từ Ả Rập Xê-út đã phải ly hôn vợ dù cả 2 đã kết hôn 6 năm, có với nhau một đứa con và vẫn còn rất yêu nhau. Hóa ra, người vợ này từng là vợ cũ của bố anh ta.

Vụ việc được chia sẻ bởi ông Abdullah Al Mutlaq - cố vấn tại Tòa án Hoàng gia Ả Rập Xê-út và là thành viên của Hội đồng Học giả Cấp cao nước này, đã thu hút sự chú ý lớn của giới truyền thông.

Theo lời kể của ông Abdullah Al Mutlaq, một người đàn ông trẻ tuổi đã kết hôn với một người phụ nữ theo hình thức "hôn nhân misyar". Tuy nhiên do sống xa nhà, anh ta đã không nói chuyện này cho bố mẹ mình biết, chỉ âm thầm kết hôn và sống với vợ. Sau 6 năm bên nhau, cặp đôi đã có với nhau một cậu con trai, cuộc hôn nhân về cơ bản hạnh phúc và bình yên.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Cuối cùng, người đàn ông này đã quyết định đưa vợ về nhà ra mắt, giới thiệu với bố mẹ mình. Nào ngờ, hành động này lại gây ra một bi kịch gia đình.

Khi người đàn ông đưa vợ về nhà, bố của anh vừa nhìn thấy con dâu đã "chết đứng" ngay tại chỗ. Ông ấy tỏ ra sốc nặng và bối rối. Hóa ra, cách đây 10 năm, người bố chồng này đã kết hôn với chính con dâu của mình theo hình thức "hôn nhân misyar" nhưng một thời gian sau quyết định chia tay. Sự thật này khiến cả gia đình vô cùng ngỡ ngàng và bàng hoàng.

Hôn nhân misyar là một loại hợp đồng hôn nhân trong Hồi giáo Sunni. Khi kết hôn với một người đàn ông theo hình thức misyar, người phụ nữ phải từ bỏ một số quyền cơ bản trong một cuộc hôn nhân thông thường như việc chung sống và được hỗ trợ tài chính. Dù vậy, nhiều người phụ nữ, nhất là những người phụ nữ lớn tuổi, vẫn lựa chọn hình thức hôn nhân này vì cho rằng việc chịu thiệt thòi còn hơn không kết hôn. Tại Ả Rập Xê-út - một vương quốc Hồi giáo - hôn nhân misyar đã được công nhận là một hình thức hôn nhân hợp pháp, tồn tại song song với hôn nhân theo truyền thống, trong nhiều thập kỷ.

Cũng theo đạo Hồi, vợ cũ của cha và ông nội không được phép kết hôn với con trai và cháu trai, bất kể họ có con với cuộc hôn nhân trước đó hay không.

Đó cũng chính là lý do khiến người đàn ông trên bắt buộc phải ly hôn với vợ. Theo luật pháp nước này, đứa con chung của cặp đôi là hợp pháp nhưng cuộc hôn nhân của họ lại bị coi là bất hợp pháp do người vợ từng kết hôn với bố chồng của mình theo hình thức hôn nhân misyar.

Đi công tác lo cho vợ nên lắp camera, chồng sững sờ phát hiện bí mật vợ giấu 7 năm
Đi làm ở nước ngoài nhưng vẫn chu cấp vô cùng đầy đủ cho vợ, người chồng không thể ngờ bản thân lại bị "cắm sừng".

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình